LUXUO Cars of the Week: Cường Đô-la và các tay chơi Việt tậu siêu xe đón Tết
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.
Doanh nhân Quốc Cường tậu siêu xe mui trần Morgan Plus 4 chơi Tết
Những ngày cận kề Tết cũng là lúc các gia đình tất bật sắm sửa, chuẩn bị đón chào một năm mới an lành và sung túc. Thông thường, mọi người sẽ mua bánh kẹo, quần áo, cây cảnh, hoa trái… Tuy nhiên, ở đẳng cấp đại gia như doanh nhân Quốc Cường thì có lẽ phải… mua siêu xe đón Tết mới xứng tầm.
Mới đây, doanh nhân phố núi đã đăng tải hình ảnh chiếc xe mới nhất trong bộ sưu tập xế “khủng” của mình. Đó là một chiếc Morgan Plus 4 thế hệ mới được sản xuất tại Anh, thuộc dòng xe thể thao mà anh vừa tậu. Morgan không phải là cái tên quá xa lạ đối với giới mê xe, tuy nhiên rất khó để bắt gặp sản phẩm của hãng trên đường phố. Xế mới của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cũng là chiếc Plus F4 thế hệ mới đầu tiên cập bến Việt Nam.
Hiện những chiếc Morgan đang lăn bánh tại Việt Nam là Morgan Plus 4 thế hệ tiền nhiệm thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và ông chủ Novaland. Morgan Plus 4 sở hữu nội thất đậm chất cổ điển, tạo cảm giác thoải mái tối đa cho người lái. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn không quên trang bị cho xe cổng sạc USB, đèn nội thất cùng ngăn chứa đồ. Bên cạnh đó, hệ thống xả thể thao chủ động của xe giúp người lái có thể thoải mái tận hưởng âm nhạc.
Về ngoại thất, xế hộp mới của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường được trang bị mui xe hoàn toàn mới, dễ dàng nâng – hạ và có khả năng cách âm tốt. Phần đầu xe có cụm đèn LED tròn to, càng làm tôn lên dáng vẻ cổ điển của xe.
Morgan Plus 4 sử dụng động cơ xăng BMW twinpower 4 xy lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 255 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm hoặc 400 Nm, tùy thuộc vào phiên bản số sàn 6 cấp hay 8 cấp. Hiện tại, chưa rõ siêu xe mới của vị doanh nhân phố núi thuộc phiên bản nào.
Bên dưới bài đăng của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, bạn bè và cư dân mạng đã để lại không ít lời chúc mừng. Trong đó, có cả doanh nhân Nhật Minh, doanh nhân Vinh Hồ – trưởng nhóm chơi siêu xe nổi tiếng Gia Lai Team, doanh nhân Matt Liu – bạn trai của hoa hậu Hương Giang, “bóng hồng” buôn siêu xe khét tiếng Sầm Huệ Minh,…
SUV thuần điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên cập bến Việt Nam
Mới đây, trên trang mạng xã hội của một đơn vị chuyên nhập khẩu siêu xe – xe siêu sang tại Việt Nam đã đăng tải ảnh chụp chiếc Ford Mustang Mach-E GT vừa được khui công. Rất có thể chiếc xe này đã tìm được chủ nhân.
Trong những năm gần đây, các dòng xe điện, nhất là xe điện hạng sang liên tục được các tay chơi lựa chọn, và thị trường Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Từ những chiếc Tesla Model X, Model 3, Porsche Taycan, Audi e-tron hay cái tên mới nhất là Ford Mustang Mach-E GT đều là những mẫu xe đắt tiền sử dụng động cơ điện nhập về để phục vụ nhu cầu của các tay chơi Việt.
Chiếc Ford Mustang Mach-E GT đang đề cập trong bài viết sở hữu nước sơn ngoại thất màu cam Cyber Orange cùng các đường nét cơ bắp điển hình. Thiết kế hòa trộn giữa SUV và coupe kết hợp dáng vẻ hầm hố, hiện đại chính là điểm cuốn hút của mẫu xe này. Trong đó, đáng chú ý nhất là đầu xe khá mạnh bạo nhờ dàn đèn LED cùng cản trước đặt thấp. Riêng cụm đèn hậu vẫn giữ kiểu thiết kế truyền thống.
Khoang nội thất của xe khá nổi bật với vô lăng chuẩn Mustang, cùng màn hình 10,2 inch thay thế đồng hồ ODO truyền thống, bên phải là màn hình cảm ứng 15,5 inch dạng dọc phục vụ cho mục đích giải trí. Hốc gió điều hòa trải dài xuyên suốt bảng điều khiển. Bên trên là cửa sổ trời cỡ lớn. Mustang Mach-E GT sở hữu 5 ghế ngồi bọc bằng chất liệu Performance Gray ActiveX chuyên dụng với hàng chỉ khâu độc quyền khiến nội thất chiếc xe này tăng thêm phần thể thao.
Ford Mustang Mach-E GT vận hành thông qua 2 khối mô-tơ điện từ trường vĩnh cửu có công suất 480 mã lực, mô-men xoắn 814 Nm, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 3,8 giây và có tầm hoạt động tối đa 400km sau mỗi lần sạc đủ năng lượng. Đặc biệt, Mustang Mach-E cũng tương thích với công nghệ sạc nhanh cho phép sạc đầy 80% chỉ trong xấp xỉ 38 phút, nhưng chỉ ở các trạm sạc DC 150kW. Khi dùng nguồn sạc 240V tiêu chuẩn, xe chỉ vận hành được tối đa 35km sau 1 giờ sạc hoặc 51km sau 1 giờ sạc nếu mua thêm bộ sạc Ford Connect Charging.
Ferrari SF90 Stradale thứ 5 xuất hiện tại Việt Nam
Chiếc Ferrari SF90 Stradale đã được một showroom chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang nhập về vào tháng 12/2021, tuy nhiên đến nay xe mới xuất hiện công khai trước công chúng.
Trước đó, Việt Nam ghi nhận sự xuất hiện của 4 chiếc Ferrari SF90 Stradale, trong đó 2 chiếc thuộc dạng tạm nhập tái xuất, mang về phục vụ mục đích trưng bày cho đại lý chính hãng của Ferrari tại Việt Nam. Hai chiếc còn lại được nhập khẩu dưới dạng tư nhân và nhanh chóng tìm được chủ nhân sau đó.
Chiếc SF90 Stradale được đề cập trong bài viết có ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa, nóc xe màu đen tạo điểm nhấn. Bộ mâm xe là loại năm chấu kép mang thiết kế đặc trưng tích hợp cùm phanh màu đỏ tiệp màu ngoại thất. Nội thất của xe hiện diện tinh tế với tông màu nâu chủ đạo.
Ferrari SF90 Stradale có thiết kế khá hài hòa, có nhiều nét tương đồng với 2 mẫu hypercar LaFerrari và F8 Tributo. Đây là mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất của Ferrari ở thời điểm hiện tại. Đuôi xe cũng thể hiện DNA đặc trưng của các dòng Ferrari mới như hệ thống đèn hậu kép, ống xả đôi đặt cao tương tự F8 Tributo. Tuy nhiên, chiếc xe này không được trang bị cánh gió khí động học bằng sợi carbon như chiếc SF90 Stradale thứ 2 về Việt Nam.
SF90 Stradale sở hữu động cơ hybrid gồm bộ máy V8 tăng áp, sản sinh công suất 780 cv kết hợp cùng 3 mô tơ điện cung cấp thêm 220 cv và truyền động qua hộp số ly hợp kép 8 cấp mới, kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với khối động cơ đầy uy lực này, SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 2,5 giây và 0 – 200km/h chỉ trong 6,7 giây.
Lần đầu tiên trên một chiếc Ferrari, khách hàng có thể lựa chọn giữa gói trang bị tiêu chuẩn và một phiên bản có thông số kỹ thuật hướng đến thể thao hơn. Gói trang bị Assetto Fiorano bao gồm một danh sách các nâng cấp độc quyền giúp chiếc SF90 Stradale trở nên độc đáo hơn với bản tiêu chuẩn, đặc biệt là bộ giảm xóc Multimatic lấy cảm hứng từ những trải nghiệm đua xe GT của thương hiệu Ngựa chồm và được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua.