LUXUO Cars of the Week: Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã đón Ferrari F8 Tributo về garage
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.
Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã đón Ferrari F8 Tributo về garage
Mới đây, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh bất ngờ đăng tải lên mạng xã hội bức ảnh chụp tại garage của mình, trong đó có sự xuất hiện của hai chiếc siêu xe được trùm bạt kín mít. Qua hình ảnh có thể dễ dàng nhận thấy, một chiếc là thần gió Pagani Huayra và chiếc còn lại cũng chính là tâm điểm của bức ảnh, Ferrari F8 Tributo. Theo đó, đây là chiếc siêu xe Ferrari mới nhất mà đại gia Minh “Nhựa” mua sau hơn 1 thập kỷ.
Được biết, chủ sở hữu trước đó của Ferrari F8 Tributo trong bài không ai khác chính là người anh em thân thiết, đại gia Cường “Đô-la”. Đây là chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam, xe về nước theo diện nhập khẩu tư nhân. Chiếc Ferrari F8 Tributo này sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ Rosso Corsa, đặc trưng của thương hiệu “ngựa chồm”. So với “người tiền nhiệm” 488 GTB, Ferrari F8 Tributo có kiểu dáng cứng cáp và thể thao hơn nhờ sở hữu nhiều đường cắt xẻ góc cạnh lấy cảm hứng từ chiếc 308 GTB.
Đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ S-Duct (lần đầu xuất hiện trên 488 Pista) giúp tăng 15% lực ép xuống mặt đường so với 488 GTB. Nổi bật là đèn pha LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới giúp tăng tính khí động học.
Thân Ferrari F8 Tributo có nhiều đường gân dập nổi. Tương tự 488 Pista, thân xe khí động học của F8 Tributo được Ferrari phát triển trực tiếp trên đường đua. Vì vậy mà xe có một số tính năng giống như siêu xe đua, có thể kể đến như bộ tản nhiệt mạnh mẽ phía trước hay khe hút gió làm mát động cơ đặt ở hai bên của cánh lướt gió thay vì hai bên sườn. Ferrari F8 Tributo được trang bị bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao dạng xoay kích thước 20 inch, đi kèm lốp Pirelli P ZERO kích cỡ 245/35ZR20 ở bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau.
Ở phía sau, nắp động cơ của F8 Tributo lại gợi nhớ đôi chút tới huyền thoại F40. Cụm đèn hậu là loại hai cặp đèn tròn mỗi bên đặc trưng của thương hiệu, phía bên dưới chúng ta sẽ bắt gặp hai ống xả hình tròn rất phù hợp với tổng thể chiếc xe. Cánh gió sau lấy cảm hứng từ chiếc 308 GTB.
Đáng chú ý, nắp khoang động cơ dạng Lexan khoét lớn của F8 Tributo khá giống với mẫu xe huyền thoại Ferrari F40. Bên dưới nắp khoang động cơ này là cỗ máy tăng áp kép V8 3.9L sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm.
“Siêu ngựa” F8 Tributo có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Để hỗ trợ sức mạnh này F8 Tributo được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt bên Slide Slip Angle Control phiên bản 6.1 và hệ thống cải thiện động học Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt khi ở chế độ “Race”.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ về bộ sưu tập siêu xe của mình
Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong những huyền thoại khởi nghiệp nổi tiếng nhất Việt Nam với câu chuyện từ một chàng thanh niên nghèo đến ông chủ của thương hiệu cà phê Trung Nguyên danh tiếng. Bên cạnh đó, vài năm trở lại đây, vị doanh nhân đến từ Đắk Lắk này còn được biết đến là tay chơi xe số một nước ta với bộ sưu tập gồm chiếc hypercar cực hiếm như Bugatti Veyron, những chiếc siêu xe hàng hiếm như Ferrari California, Porsche 918 Spyder hay McLaren Senna,…
Thú chơi xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rất đa dạng, từ xe cổ, xe siêu sang cho đến cả siêu xe. Tuy nhiên, tất cả chúng đều có đặc điểm chung là siêu hiếm và giá trị. Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông gần đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những chia sẻ thú vị về tầm nhìn của mình trong triết lý kinh doanh, văn hóa cà phê, tinh thần khởi nghiệp và những kế hoạch mới của Trung Nguyên. Cũng trong buổi trò chuyện nhỏ này, ông Vũ đã dành một khoảng thời gian để nói về thú chơi siêu xe của mình.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ số lượng siêu xe trong bộ sưu tập của mình đã lên tới 500 chiếc, đồng thời “không nhớ rõ có những xe gì” vì quá nhiều. Vị doanh nhân cho biết thêm, có siêu xe nằm garage 7 đến 8 năm mà chưa bao giờ được ông đụng đến. Thỉnh thoảng, những chiếc xe này được nhân viên của ông mang đi bảo dưỡng, sửa chữa để tránh hư hỏng. Bên cạnh đó, ông cũng phủ nhận việc dùng siêu xe cho mục đích truyền thông.
“Nó sâu xa hơn. Nó là tiêu sản chứ không phải là tài sản. Qua là người kinh doanh, phải biết nó là tiêu sản. Nội chuyện bảo trì bảo dưỡng nó thôi cũng tốn biết là bao nhiêu…”, ông Vũ nói.
Đặc biệt, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói rằng mình đang lên kế hoạch bán đấu giá dàn siêu xe để giúp thanh niên khởi nghiệp. Khi được hỏi về liệu đó có phải là một chiến lược kinh doanh, ông Vũ cho biết thêm:
“Không, kinh doanh gì đâu! Đối với Qua tiền bạc thiếu gì, tới đây còn nhiều nữa. Kế hoạch của Qua là phải tối thiểu lấy về 1.000 tỷ USD cho Việt Nam, mỗi năm”.
Bên cạnh đó, ông Vũ cũng giải thích về ý nghĩa của dòng chữ UN thường được gắn lên những chiếc xe do mình sở hữu:
“Qua hay lái chiếc xe dán chữ UN là muốn chuyển thông điệp: phải biết sử dụng Liên Hợp Quốc, phải biết giương ngọn cờ để hội tụ được lòng người và cái lực của thiên hạ. Lá cờ đó phải thỏa mãn mấy yếu tố: một, khoa học phải mang tính thế giới; hai, chính trị phải mang tính thế giới; ba, kinh tài phải mang tính thế giới; bốn, nghệ thuật phải mang tính thế giới”.
Theo một số thống kê, trong năm 2022, tổng số tiền mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chi ra để tậu siêu xe lên đến hơn 700 tỷ đồng. Trong năm nay, ông Vũ sẽ đón thêm một mẫu hypercar nữa là Aston Martin Valhalla vào bộ sưu tập của mình.
Cận cảnh chiếc Honda Civic của doanh nhân Quốc Cường
Nhắc đến dòng xe Honda Civic tại Việt Nam, nhiều người chỉ nghĩ đơn giản đó là 1 chiếc sedan hạng C, tuy nhiên, ở thời điểm Honda Việt Nam công bố sẽ phân phối chính hãng phiên bản Civic Type R thế hệ mới nhất, cái tên Honda Civic Type R lại nổi lên như 1 hiện tượng mới, và khi khách hàng đầu tiên nhận xe, chiếc Honda Civic đắt nhất được bán chính hãng trong nước lại càng nổi như cồn.
Lý do người nhận xe đầu tiên là doanh nhân Nguyễn Quốc Cương hay còn gọi Cường “Đô-la”, 1 tay chơi siêu xe hàng đầu Việt Nam và dĩ nhiên, khi chiếc Honda Civic Type R 2023 đầu tiên được bàn giao cho 1 người chơi siêu xe “huyền thoại” trong nước, độ nổi tiếng của xe càng tăng lên nhiều lần.
Thông tin chúng tôi có được, hiện Honda Việt Nam chỉ mới bàn giao đúng 2 chiếc xe Honda Civic Type R 2023 cho khách hàng. Thú vị ở chỗ, không chỉ là khách đầu tiên nhận bàn giao xe, Cường “Đô-la” còn chọn màu sơn rất đẹp cho chiếc Honda Civic Type R 2023 của mình đó là xám Sonic Grey Pearl, 1 trong 5 bộ áo dành riêng cho xe đua đường phố này bên cạnh xanh (Racing Blue Pearl), đỏ (Rallye Red), trắng (Championship White) và đen (Crystal Black Pearl).
So với 4 màu còn lại, rõ ràng bộ áo Sonic Grey Pearl nổi bật và lôi cuốn hơn hẳn, nên nhớ, trong 2 năm qua, trào lưu chơi siêu xe trên thế giới là chọn màu xám xi măng. Điều này cho thấy gu chơi xe của Cường “Đô-la” luôn bắt “trend” theo thế giới rất nhanh chóng.
Sau khi được 1 người quen bàn giao chiếc xe đua đường phố Honda Civic Type R 2023 ngay tại nhà, Cường “Đô-la” đã ngay lập tức chia sẻ ảnh xe lên mạng, sau đó, mang xuống hầm để rửa xe và nhanh chóng ra biển số, trải nghiệm chiếc xe đua đường phố Honda Civic Type R 2023 đầu tiên ở Việt Nam trên các con đường đông đúc tại Sài thành.
So với bản tiêu chuẩn, chiếc Honda Civic Type R 2023 của Cường “Đô-la” hầm hố hơn nhờ body kit cá tính, điểm nhấn là cánh gió đuôi khổng lồ, cụm 3 ống xả nhìn rất dân chơi và sau cùng, bộ mâm xe đua theo xe với kích thước 19 inch.
Honda Civic Type R 2023 được lắp trái tim 4 xi-lanh thẳng hàng K20C1, dung tích 2.0 lít, tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa 315 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm trong khoảng 2.600 đến 4.000 vòng/phút.
Sức mạnh này vẫn đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp nhưng có thêm công nghệ điều chỉnh vòng tua máy tự động, cần số cứng hơn và kiểu chuyển số được tối ưu hóa. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước và bộ vi sai hạn chế trượt.