LUXUO Cars of the Week: Dodge SRT Viper ACR độc nhất Việt Nam đã tìm thấy chủ nhân mới?
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Dodge SRT Viper ACR độc nhất Việt Nam đã tìm thấy chủ nhân mới?
Chiếc Dodge SRT Viper ACR trong bài được đưa về nước vào khoảng tháng 4/2022 theo diện nhập khẩu tư nhân. Mặc dù đã “định cư” tại nước ta gần hai năm nhưng rất hiếm khi giới mộ điệu có cơ hội nhìn thấy siêu phẩm này trên đường phố. Có thời điểm, Dodge SRT Viper ACR từng được các showroom rao bán với mức giá lên tới 20 tỷ đồng.
Gần đây, hình ảnh của chiếc Dodge SRT Viper ACR độc nhất Việt Nam này bất ngờ được lan truyền trên mạng xã hội. Điều đáng nói là hiện xe đã được đeo biển số mới, 30M-000.12, trước đó, xe mang biển số 51K-980.23. Như vậy, nhiều khả năng “rắn độc” đã đổi chủ và chiếc biển số mới mà đại gia này lựa chọn cho Dodge SRT Viper ACR đặc biệt ở chỗ có con số 12, cũng chính là số thứ tự của xe.
Tính đến thời điểm hiện tại đây là chiếc Dodge SRT Viper ACR thứ 2 tại dải đất hình chữ S, tuy nhiên đây lại là chiếc đầu tiên của thế hệ thứ 5. Đáng chú ý, chiếc Dodge SRT Viper ACR trong bài là thế hệ Viper ACR cuối cùng được sản xuất trước khi bị khai tử vào năm 2017.
Xe thuộc phiên bản đặc biệt Snakeskin ACR Edition chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 31 chiếc trên toàn cầu. Chiếc Dodge SRT Viper ACR thế hệ thứ 5 đầu tiên tại dải đất hình chữ S gây ấn tượng với ngoại thất màu xanh da rắn – Snakeskin Green, kết hợp điểm nhấn sọc kẻ kép màu đen kéo dài từ nắp capo ra tới phần đuôi đậm chất xe đua.
Chưa hết, xe còn được trang bị gói ngoại thất tùy chọn Extreme Aero với các chi tiết có thể tháo rời như líp và vây gió cản trước, cánh gió đuôi xe, bộ khuếch tán gió sau hay khe gió trên nắp ca-pô. Riêng gói trang bị này đã có giá 6.900 USD (~ 171 triệu VNĐ, theo tỷ giá hiện tại).
Chiếc Dodge SRT Viper ACR trong bài được trang bị bộ mâm đa chấu sơn tối màu, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch cho bánh sau. Đi kèm với đó là hệ thống phanh làm từ gốm carbon của Brembo với đĩa 391 mm và 6 kẹp piston trước, 360 mm và 4 piston sau.
Ở phía sau, Dodge SRT Viper ACR được trang bị đèn hậu LED và bộ chia gió ở cản sau, cánh gió cố định cỡ lớn làm từ carbon. Tổng thể, gói bodykit khí động học giúp xe tạo ra lực ép xuống mặt đường lên tới 776 kg.
Bên trong cabin, nội thất của Dodge SRT Viper ACR sử dụng chất liệu da và Alcantara cùng một số chi tiết làm bằng sợi carbon nhằm giảm trọng lượng cho xe. “Rắn độc” được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước 8,4 inch. Vô-lăng tích hợp các nút bấm rảnh tay và xe sử dụng phanh cơ.
Cung cấp sức mạnh cho Dodge SRT Viper ACR là động cơ V10, dung tích 8.4L không sử dụng tăng áp nhưng có thể cho ra công suất tối đa 645 mã lực và mô-men xoắn cực đại 813 Nm. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp Tremec TR6060 với tỷ số truyền động cũng như cải thiện 50% độ cứng xoắn so với Dodge Viper ACR thế hệ thứ 4. Với thông số trên, Dodge SRT Viper ACR dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100km/h chỉ trong thời gian 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 332 km/h.
Siêu xe hàng hiếm Maserati MC20 lộ diện trên đường phố Việt
Siêu xe Maserati MC20 ra mắt toàn cầu tháng 5/2020. Hai ký tự “MC” trong tên gọi đại diện cho Maserati Corse – bộ phận sản xuất xe hiệu năng cao của hãng, còn 20 là năm mẫu xe này được giới thiệu.
Đây là chiếc Maserati MC20 thứ ba xuất hiện tại Việt Nam, song lại là chiếc MC20 đầu tiên được đưa về theo diện nhập khẩu chính hãng. Tại Việt Nam, xe có giá khởi điểm chính hãng từ 16 tỷ đồng, ngang ngửa với một số mẫu siêu xe như McLaren Artura (từ 14,7 tỷ đồng) và McLaren GT (từ 16 tỷ đồng).
Maserati MC20 có cặp đèn pha LED đặt dọc tương tự như hai hốc gió trên nắp ca-pô. Siêu xe thương mại đầu tiên của Maserati sở hữu lưới tản nhiệt ba phần riêng biệt, cản va trước góc cạnh, cùng đó là logo cây đinh ba mạ crom sáng bóng nằm giữa mặt ca-lăng.
Ở phần hông, MC20 có nẹp sườn và hốc gió cỡ lớn phá cách so với nhiều siêu xe còn lại trên thị trường. Chi tiết này có thể sơn màu đen hoặc tùy chọn làm từ sợi carbon, giúp tạo tính tương phản tốt hơn các “màu áo” tiêu chuẩn của xe như xanh Blu Infinito, trắng Bianco Audace, đỏ Rosso Vincente, hay vàng Giallo Genio. Phần đuôi có tạo hình tương đối đơn giản với bộ khuếch tán sau và cản sau được sơn đen, ống xả tròn đặt cao và đèn hậu LED đẹp mắt. Tùy chọn thêm cánh gió đuôi giúp Maserati MC20 có ngoại hình bắt mắt hơn.
97% quá trình phát triển mẫu xe này được thực hiện trên máy tính bởi hệ thống Virtual Vehicle Dynamics Development do chính Maserati phát triển, trong khi thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu MC12 đời 2005.
Nội thất nổi bật với vô-lăng bằng sợi carbon, cùng các điểm nhấn bằng da Alcantara cao cấp. Màn hình thông tin giải trí có kích cỡ 10,25 inch. Ghế ngồi bọc da trên đệm và tựa đầu, bề mặt cũng sử dụng chất liệu Alcantara.
Xe dùng động cơ tăng áp hoàn toàn mới mang tên gọi Nettuno, có kết cấu 6 xi-lanh dung tích 3.0L, đặt góc chữ V 90°, công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730Nm, ứng dụng công nghệ buồng đốt kép vốn chỉ dành cho xe đua F1.
Động cơ này được nghiên cứu và phát triển 100% bởi Maserati, trải qua kiểm chứng khắt khe để nhận về hàng loạt bằng sáng chế quốc tế, ghi dấu cuộc cách mạng công nghệ lịch sử cho hãng siêu xe tuổi đời dài hơn cả thế kỷ. Dùng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, MC20 chưa mất tới 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 325km/h.
Đây là mẫu Maserati đầu tiên trong lịch sử được trang bị cửa mở lên trên dạng cánh bướm giống các siêu xe McLaren. Hãng xe sang Italia cần tới khoảng 2.000 giờ làm việc và hơn 1.000 giờ mô phỏng CFD (động lực học chất lỏng) để tối ưu tính khí động học cho MC20.
Lamborghini Aventador rao giá 19,9 tỷ, “màu sơn 2,5 tỷ đồng” gây tranh cãi
Chiếc Lamborghini Aventador từng của “đại gia lan đột biến” mất giá tới 10 tỷ đồng sau 3 năm lăn bánh, xuất hiện trên thị trường xe cũ với 1 thông tin gây tranh cãi do người bán nêu ra.
Một chiếc Lamborghini Aventador SVJ mới đây xuất hiện trên thị trường xe cũ, nhận được nhiều tranh cãi. Theo chia sẻ của người bán, xe thuộc đời 2020, nhập khẩu bởi đơn vị tư nhân về Việt Nam từ 2021. Sau 3 năm sử dụng, đồng hồ công-tơ-mét của xe hiển thị 7.159 km. Mức giá được người bán đưa ra là 19,99 tỷ đồng.
Một thông tin từ người rao bán chiếc này đang gây tranh cãi trong cộng đồng người yêu xe. Theo đó, người đăng bán chia sẻ rằng xe có màu sơn xanh lá Verde Ermes thuộc diện màu sơn cá nhân hóa, có giá hơn 100.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng). Tuy nhiên thực tế giá của màu sơn này theo công bố của hãng là 16.800 USD (khoảng 422 triệu đồng).
Theo tìm hiểu, chiếc Lamborghini Aventador SVJ này có giá lăn bánh khoảng 30 tỷ đồng. Ban đầu, xe thuộc sở hữu của một đại gia lan đột biến, sau đó được CEO của chuỗi nhà thuốc lớn ở Việt Nam mua lại. Trước khi lên sàn xe cũ, chiếc này nằm chung garage với nhiều siêu xe triệu USD khác như Ferrari SF90 Spider, Aston Martin DB11, Mercedes-AMG GT R…
Sau 3 năm sử dụng, ngoại thất xe còn mới do ít sử dụng và chủ xe chăm sóc cẩn thận. Chủ nhân trước đây đã nâng cấp nắp ca-pô lên loại làm bằng sợi carbon, tạo hình hốc gió giả. Gói tùy chọn các chi tiết làm từ chất liệu carbon bao gồm ốp gương chiếu hậu, líp sườn, bộ khuếch tán, nắp động cơ, ốp hốc gió… có giá quy đổi gần 500 triệu đồng.
Chiếc siêu xe còn trang bị bộ mâm thiết kế đa chấu, kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau. Bên trong nổi bật với cùm phanh màu vàng đồng. Chủ xe trước đó phải bỏ ra gần 200 triệu để mua hai “option” này.
Khoang nội thất chưa xuất hiện dấu hiệu xuống cấp sau thời gian dài sử dụng, từ ghế ngồi bọc vật liệu Alcantara tới một số chi tiết ốp sợi carbon. Giá của tùy chọn vô-lăng bọc vật liệu Alcantara là 45 triệu đồng, còn ghế ngồi thể thao chỉnh điện với khung bằng sợi carbon là 120 triệu đồng.
Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Aventador SVJ là động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, cho công suất tối đa 760 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720Nm, hệ dẫn động bốn bánh cùng hộp số tự động ISR 7 cấp. Xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 2,8 giây, vận tốc tối đa 350km/h.
Hãng siêu xe Italy tuyên bố chỉ sản xuất 900 chiếc Lamborghini Aventador SVJ biến thể mui cứng (Coupe) và 800 chiếc biến thể mui trần (Roadster). Tại Việt Nam, đến nay đã có 5 chiếc, trong đó chiếc đắt nhất có giá khoảng 35 tỷ đồng, do hưởng các ưu đãi về thuế khi đăng ký biển số ngoại giao. Nếu đóng đầy đủ thuế để ra biển trắng, giá xe có thể lên tới 60 tỷ đồng.