LUXUO Cars of the Week: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bổ sung thêm gần 200 xe ô tô vào bộ sưu tầm
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bổ sung thêm gần 200 chiếc xe ô tô, nâng bộ sưu tập xe gần 700 chiếc, tổng trị giá 3.000 tỷ đồng
So với thời điểm công bố vào tháng 9 năm 2022 với gần 500 xe, hiện tại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ dàn xe của mình đã gần 700 chiếc, và tổng giá trị ước tính gần 3.000 tỷ đồng, tương đương 128 triệu đô la.
Câu chuyện ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch của tập đoàn cà phê Trung Nguyên, đã chi ra gần 1.000 tỷ đồng để mua sắm xe ô tô trong năm 2022, đã gây xôn xao mạng xã hội trong vài ngày qua. Đây được xem là năm mua sắm xe bùng nổ nhất của doanh nhân này, và cũng hiếm ai trên thế giới chi ra số tiền 42,8 triệu đô la để mua xe chỉ trong 1 năm.
Và đến đây, nhiều người sẽ rất tò mò muốn biết rằng, hiện tại, bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bao nhiêu chiếc, tổng trị giá khủng ra sao, khi mà chỉ trong năm 2022, Chủ tịch Trung Nguyên đã chi ra số tiền kỷ lục để mua sắm siêu xe, xe thể thao, xe bán tải…
Đầu tiên vào tháng 9 năm 2022, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ dàn xe của mình đã gần 500 xe, đến sáng ngày 10 tháng 3 năm 2024, trong cuộc trò chuyện, vị doanh nhân này đã chia sẻ số lượng xe đã gần 700 chiếc, tức trong 18 tháng qua, Chủ tịch Trung Nguyên mua thêm gần 200 xe, 1 con số có thể gây choáng không ít người.
Chưa hết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ dàn xe của mình có tổng giá trị ước tính gần 3.000 tỷ đồng, tương đương 128 triệu đô la, 1 con số khủng khiếp. Đóng góp nhiều trong số gần 200 xe được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua sắm trong 18 tháng qua là các dòng xe JDM, xe cổ.
Và nhiều khả năng, số lượng xe cũng như giá trị bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ không dừng lại ở con số gần 700 xe, cũng như gần 3.000 tỷ đồng, khi Chủ tịch Trung Nguyên cũng đang săn lùng khá nhiều mẫu xe JDM, xe cổ và cả siêu xe.
Trong số gần 700 chiếc xe mà Chủ tịch Trung Nguyên đang sở hữu, ước tính có trên 50 siêu xe đủ các hãng nhưng nổi bật nhất vẫn là bộ 3 xe hypercar Bugatti Veyron, McLaren Senna hay Porsche 918 Spyder, tiếp đến là 2 xe Ford GT với bản tiêu chuẩn và đặc biệt, đây chính là 1 trong 2 xe có giá trị cao nhất trong dàn xe mà ông Vũ sở hữu.
Ngoài ra là dàn xe Ferrari đủ phiên bản như F355 Spider, F355 Berlinetta, 430 Scuderia, F430 Spider, F12 Berlinetta (3 xe), 488 GTB 95 xe), 458 (5 xe), California, 488 Pista Spider, Roma cho đến Mercedes-AMG GT R Pro, Porsche 911 GT2 RS hay Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary… Ngoài siêu xe, Chủ tịch Trung Nguyên đặc biệt yêu thích các dòng xe thể thao, SUV từ bình dân đến hạng sang hay siêu sang, JDM, tất nhiên còn có nhiều xe bán tải để phục vụ cho công việc khám phá Tây Nguyên mà tập đoàn này đang đưa vào khai thác.
Để có thể chứa hết dàn siêu xe khủng của mình, ông Đặng Lê Nguyên Vũ gần đây đã cho xây dựng thêm một gara để xe tại M’Đrắk ước tính có thể nhét được trên 35 chiếc.
Đại gia Cần Thơ chi hơn 8 tỷ mua Lamborghini Huracan và biển số tứ quý 8
Mới đây, một đại gia Cần Thơ kinh doanh trong lĩnh vực mua bán xe máy đã chi hơn 8 tỷ đồng để mua về chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 đời 2014. Sau 10 năm sử dụng, siêu xe này đã lăn bánh hơn 39.000 km. Ngay sau khi mua về, chiếc xe được chủ nhân lắp biển định danh 65A-388.88.
Chưa rõ số tiền mà chủ xe bỏ ra để mua lại biển số này, song đây là biển số từng bị dừng đấu giá đột ngột do nghi vấn dìm giá vào tháng 9/2023. Theo tìm hiểu, xe từng thuộc sở hữu của một đại gia lan đột biến và mang biển số khá đẹp. Nguyên bản, ngoại thất xe sơn màu cam nổi bật nhưng sau khi về tay đại gia đất Tây Đô, màu sơn này được đổi sang màu tím crom bằng phương pháp dán decal – tông màu yêu thích của chủ xe.
Khoang cabin xe mang tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu cam giống với cách phối màu ở ngoại thất. Sau 1 thập kỷ sử dụng, ghế ngồi thể thao bọc da đã xuất hiện các vết nhăn nhưng chưa nhiều. Xe không có các tùy chọn ốp sợi carbon hay da lộn như một số siêu xe Huracan khác tại Việt Nam.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 là động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 601 mã lực (610 PS) và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. “Siêu bò Ý” có thể bứt tốc 0-100 km/h trong thời gian 3,2 giây cùng vận tốc tối đa 325 km/h.
Cũng tại Cần Thơ, một đại gia chơi xe có tiếng khác đang sở hữu chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 màu đen độc nhất Việt Nam. Đặc biệt hơn, xe còn mang biển số sảnh tiến 65A-345.67. Người này từng mua về chiếc Chevrolet Corvette C8 đầu tiên ở nước ta.
Hiện tại, Lamborghini Huracan LP610-4 và LP580-2 đang có giá dao động từ 7-9 tỷ đồng trên thị trường xe cũ. Các phiên bản còn lại đều có giá khá cao, như Evo lên tới hơn 20 tỷ đồng, Tecnica từ 19 tỷ đồng và đắt nhất là phiên bản STO, với giá sau thuế hơn 30 tỷ đồng. Do đó, đến nay chỉ có duy nhất một chiếc Huracan STO tại Việt Nam, thuộc sở hữu của đại gia Vũng Tàu.
Lamborghini Huracan là một trong số ít các dòng siêu xe được ưa chuộng tại Việt Nam, với số lượng lên tới hơn 15 chiếc với 5 phiên bản khác nhau, gồm LP580-2, LP610-4, Evo, Tecnica và STO. Tuy nhiên, LP610-4 xuất hiện nhiều hơn cả và từng được nhiều tay chơi xe có tiếng sở hữu như Nguyễn Quốc Cường, Nguyễn Quốc Vũ, Phan Thành,…
Siêu phẩm Koenigsegg Jesko đầu tiên cập bến Asean có giá gần 300 tỷ đồng đã có biển số
Vào đầu năm nay, hình ảnh về chiếc siêu xe triệu đô Koenigsegg Jesko đầu tiên cập bến thị trường Asean, đã thu hút sự quan tâm của giới mê xe nhiều nước, lý do, dòng xe Koenigsegg Jesko khá đắt đỏ, và nơi xe hạ lốp là Singapore, 1 trong các nước có thuế siêu xe đắt đỏ nhất thế giới.
Sau 2 tháng mất tích, mãi đến nay, chiếc siêu xe triệu đô Koenigsegg Jesko ở Singapore mới lộ diện, hình ảnh chụp lại cho thấy, siêu phẩm này nằm trên xe chuyên dụng, được trùm áo bảo vệ chuyên dụng và được đổ xăng trước khi về nhà chủ nhân.
Thú vị còn nằm ở chỗ, chiếc siêu xe triệu đô Koenigsegg Jesko này đã có biển kiểm soát, điều đó cho thấy, xe sẽ định cư hẳn ở đất nước Singapore, và sẽ sớm lăn bánh, thay vì để garage trưng bày, như 1 số đại gia nước này hay Malaysia đang chơi.
Chiếc xe Koenigsegg Jesko ở Singapore nhiều khả năng là chiếc đầu tiên ở châu Á sở hữu tay lái nghịch, xe mang màu vàng Mellow Yellow rất nổi bật, cùng sọc xanh Imperial. Đĩa phanh sứ cũng đã phun cùng màu xanh. Ngoài ra tùy chọn Jesko Attack cũng được triển khai trên xe với carbon bổ sung nhiều chi tiết ở ngoại thất.
Siêu phẩm Koenigsegg Jesko chỉ sử dụng khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít nhưng lại sản sinh ra công suất tối đa lên đến 1.603 mã lực nếu như chủ nhân đổ xăng nhiên liệu sinh học E85, còn nếu đổ xăng A98, công suất tối đa của Koenigsegg Jesko chỉ là 1.281 mã lực. Mô-men xoắn cực đại của Koenigsegg Jesko là 1.500 Nm.
Toàn bộ sức mạnh của xe Koenigsegg Jesko sẽ được truyền đến hộp số 9 cấp mới có tên gọi Lightning Speed Transmission, nhờ đó, siêu phẩm đang nhăm nhe về dải đất hình chữ S có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ 2,5 giây trước khi lao đến con số tốc độ tối đa khủng khiếp lên đến 482 km/h.