LUXUO Cars of the Week: Porsche 911 Dakar thứ 4 cập bến Việt Nam
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Aston Martin DBX707 tiếp tục về Việt Nam với màu sơn và mâm độc đáo
Trong 5 năm trở lại đây, các đại gia Việt đã có xu hướng chuyển qua chơi các dòng xe SUV hiệu năng cao như Bentley Bentayga, Lamborghini Urus, Rolls-Royce Cullinan, Range Rover SV hay Aston Martin DBX, trong số này, khi hãng xe Anh quốc, Aston Martin tung ra bản DBX707, với sức mạnh lên đến 697 mã lực, đánh bại tất cả các mẫu xe SUV kể trên, đã làm cho nhiều tay chơi xe trong nước hứng thú, tìm hiểu và nhanh chóng chốt đơn mang về.
Mới đây nhất, một chiếc xe SUV hiệu năng cao Aston Martin DBX707 đã được nhìn thấy xuất hiện ở Hà Nội, hiện chưa rõ mẫu xe này đã có chủ nhân hay chưa, nhưng việc đã có chiếc Aston Martin DBX707 thứ 4 về dải đất hình chữ S, cho thấy độ chịu chơi của các nhà giàu ở Việt Nam là rất lớn. Khác với 3 chiếc xe Aston Martin DBX707 về nước trước đó, mẫu xe mới xuất hiện có ngoại thất màu trắng, cùng vô số chi tiết sơn đen và carbon như cản trước/sau, nẹp sườn, vỏ gương, nóc xe hay bộ mâm 5 chấu kép cỡ lớn, sơn 2 màu tương phản, cùng kẹp phanh màu đỏ.
Giá xe Aston Martin DBX707 chính hãng đang bán ra tại Việt Nam từ 21,8 tỷ đồng, mức giá này đã có 2 lần điều chỉnh, ban đầu hãng đưa ra giá tận 23,8 tỷ đồng, sau đó hãng đưa ra giá bán 20,8 tỷ đồng và lần chốt giá gần nhất là từ 21,8 tỷ đồng.
So với Aston Martin DBX, dòng xe Aston Martin DBX707 có nhiều sự khác biệt ở ngoại hình, trang bị nội thất và điểm khen chính là việc khối động cơ mang mã M177 đã được thông nòng, giúp Aston Martin DBX707 trở thành 1 trong các chiếc xe SUV nhanh nhất thế giới hiện nay. Cụ thể, SUV hạng sang tốc độ Aston Martin DBX 707 được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển như bản tiêu chuẩn nhưng đã được nâng cấp nhiều hạng mục giúp công suất tối đa cuối cùng của xe đạt được là 697 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, tức xe đã được bơm thêm vào 155 hp và 200 Nm.
Động cơ trên chiếc xe SUV hạng sang Aston Martin DBX 707 2022 sẽ được kết hợp cùng hộp số 9 cấp ly hợp kép ngâm dầu, và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian mới, nhờ đó, chiếc SUV nhanh nhất thế giới hiện chỉ cần chưa đến thời gian 3,3 giây là có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.
Porsche 911 Dakar thứ 4 cập bến Việt Nam
Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh chiếc xe thể thao Porsche 911 Dakar xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội. Rất có thể đây chính là chiếc Porsche 911 Dakar thứ 4 “cập bến” Việt Nam. Tuy nhiên, chưa rõ danh tính của chủ nhân chiếc xe này. Nhiều đồn đoán cho rằng, xe sẽ về chung nhà với chiếc Porsche 911 Sport Classic của một vị đại gia nào đó. Hiện tại, Porsche 911 Dakar đang được nhập khẩu chính hãng với giá gần 15,3 tỷ đồng (chưa bao gồm các tùy chọn thêm).
Porsche 911 Dakar là biến thể đặc biệt với khả năng off-road được Porsche tạo ra nhằm kỷ niệm chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải Paris-Dakar Rally năm 1984. Mẫu xe này chỉ sản xuất giới hạn 2500 chiếc trên thế giới.
Xe được phát triển dựa trên nền tảng của 911 Carrera tiêu chuẩn nhưng đã được nâng cấp để có thể di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Porsche đã tinh chỉnh lại hệ thống treo trên xe, nâng khoảng sáng gầm xe thêm 80 mm so với các phiên bản 911 thông thường, đạt ngưỡng 200 mm.
Khi kích hoạt chế độ Off-road High Level, khoảng sáng gầm xe sẽ tăng thêm 30 mm. Nhờ đó mang lại cho mẫu xe này khoảng sáng gầm cũng như các góc vận hành địa hình không kém gì các mẫu SUV phổ thông, giúp xe có thể vượt qua các gờ giảm tốc cao, ổ gà mà không lo bị cạ gầm. Chế độ này sẽ tự động bị tắt khi xe vận hành quá 170 km/h.
Nằm dưới nắp capo của Porsche 911 Dakar là động cơ boxer 6 xi lanh 3.0L có công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Sức mạnh này, giúp xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.
Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái bốn bánh và chân đế động cơ đa dụng giúp giảm 7,3 kg khối lượng xe. Một số chi tiết khác cũng được sử dụng để giảm khối lượng xe gồm bộ cánh gió phía sau cố định, kính mỏng hơn,…
Lamborghini Aventador độc nhất Việt Nam với gói độ 3 tỷ đồng
Aventador hiện là dòng xe Lamborghini đa dạng phiên bản nhất Việt Nam với các mẫu Aventador LP700-4 tiêu chuẩn, Aventador S, Aventador SV và mới đây nhất là Aventador SVJ. Do vậy, chủ nhân chiếc Aventador trong bài đã chi số tiền “khủng” nâng cấp ngoại hình để tạo sự khác biệt cho siêu xe này.
Gói độ có tên LB-WORKS Lamborghini Aventador Limited Edition 50, được Liberty Walk sản xuất giới hạn 50 bộ. Trong đó, 30 bộ dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản, 20 bộ còn lại bán ra trên toàn cầu. Chiếc Aventador tại Việt Nam là một trong những chiếc đầu tiên được nâng cấp, có số thứ tự 02/50.
Cản trước lấy cảm hứng từ phiên bản hiệu năng cao Aventador SV, đồng thời được bổ sung bộ líp kéo dài và vuốt nhọn ra phía trước. Đi kèm là bộ cánh lướt gió nhỏ cho đầu xe đặt ngay sau hốc hút gió. Nắp capo mới với hai hốc gió có thiết kế mạnh mẽ. Không giống gói độ thân rộng (widebody) của các hãng khác, những chiếc siêu xe độ Liberty Walk rất khó quay về nguyên bản do gói độ tác động trực tiếp lên thân xe. Để cố định phần bodykit mở rộng, hãng độ Nhật Bản sử dụng đinh tán bắt vào phần thân.
Vòm bánh của chiếc LP700-4 ban đầu bị cắt bỏ để kéo dài trục bánh xe ra ngoài. Xe có khả năng “nằm” sát xuống mặt đường nhờ bộ phuộc hơi AirRex, có thể nâng cao gầm để thuận tiện khi di chuyển. Cánh gió cỡ lớn ở đuôi được lắp cố định, đồng thời cánh gió nguyên bản có khả năng đóng mở tự động đã được vô hiệu hóa nhằm tránh ảnh hưởng vận hành khi chạy nhanh. Cản sau giữ nguyên bản và được bổ sung bộ khuếch tán gió hầm hố.
Điểm đặc biệt khác trên siêu xe này là bộ ống xả Frequency Intelligent Exhaust (Fi Exhaust) của Đài Loan làm từ titanium. Được biết, trên thế giới chỉ có 25 bộ ống xả này, trong đó ba bộ thuộc về khách hàng Việt. La-zăng nguyên bản được thay bởi bộ mâm đa chấu của Forgiato với kích thước 21 inch phía trước và 22 inch phía sau. Thiết kế phần lòng mâm thụt sâu vào bên trong giúp lốp xe rộng hơn và hầm hố hơn.
Tổng chi phí cho gói độ không dưới 3 tỷ đồng, được chính Giám đốc điều hành Wataru Kato và đội ngũ thợ của Liberty Walk bay sang Việt Nam trực tiếp thi công để đảm bảo độ hoàn thiện tốt nhất. Bản độ được hoàn thành trong khoảng 7 ngày, riêng thời gian lắp đặt bộ kit widebody đã tốn hơn 3 ngày. Xe vẫn dùng động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L, công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 690Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây trước khi đạt giới hạn 350km/h. Xe hiện được một gara ở TP.HCM rao bán với giá 17 tỷ đồng.