Maserati Saloon tăng thêm sức mạnh với động cơ Ferrari V8
Nhà sản xuất xe hơi Ý Maserati đã mở rộng thương hiệu Trofeo hiệu suất cao trên toàn bộ các mẫu xe của mình. Trước đây chỉ được áp dụng cho dòng SUV Levante của hãng, tên gọi Trofeo không chỉ mang đến những nâng cấp về sức mạnh mà còn cả những tính năng công nghệ mới và vẻ đẹp phong cách.
Vì vậy, các chiếc saloon Quattroporte và Ghibli Trofeo đều nhận được động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, được sản xuất đặc biệt cho Maserati tại nhà máy Ferrari ở Maranello. Động cơ sản sinh công suất cực đại hơn 570 mã lực và mô-men xoắn 730Nm, những con số hấp dẫn cho phép cả hai mẫu xe chia sẻ danh hiệu là những chiếc Maseratis bốn cửa nhanh nhất từ trước đến nay, đều đạt tốc độ tối đa 326km/h. Sức mạnh được truyền tới bánh sau của cả hai xe bằng hộp số tự động tám cấp.
Quattroporte và Ghibli Trofeo cũng có hệ thống Kiểm soát Xe Tích hợp (IVC), có nhiều cài đặt khác nhau bao gồm chế độ Corsa tấn công tối đa, tập trung đường đua. Chức năng Launch Control mới cũng hứa hẹn khả năng tăng tốc 0-100km / h trong 4,3 giây đối với Ghibli Trofeo và 4,5 giây với chiếc Quattroporte nặng hơn, dài hơn và sang trọng hơn.
Phiên bản Trofeo của hai chiếc saloon có thể được phân biệt với những người anh em kém mạnh mẽ hơn của chúng bằng lưới tản nhiệt phía trước với hai thanh dọc màu đen Piano, cũng như việc sử dụng sợi carbon cho các ống gió phía trước và bộ khuếch tán phía sau.
Giống như mẫu SUV Lavante Trofeo hiện có, các mẫu Quatroporte và Ghibli cũng có các chi tiết màu đỏ bên dưới lỗ thông gió bên ngoài, cũng như hình tia chớp màu đỏ trên huy hiệu định ba trụ C.
Cụm đèn hậu mới là một món quà khác – lấy cảm hứng từ những gì trên chiếc Maserati 3200 GT lịch sử và mẫu concept Alfieri ra mắt gần đây – cũng như nắp ca-pô được thiết kế lại với ống dẫn làm mát trên chiếc Ghibli và bánh xe Orione 21 inch trên cả hai mẫu xe.
Ở bên trong, các saloon dòng Trofeo được trang bị ghế bọc da Pieno Fiore nguyên hạt và tựa đầu có thương hiệu ba chiều. Bộ hệ thống điện tử hiện bao gồm Active Driving Asist, cũng như màn hình thông tin giải trí 10,1 inch với độ phân giải và đồ họa được nâng cấp.
Bằng cách mở rộng thương hiệu Trofeo và tăng cường hiệu suất mạnh mẽ trên toàn bộ dòng xe, Maserati không chỉ làm hài lòng những người đam mê từng cho rằng các dịch vụ của công ty Modena đã dần chậm chạp hơn. Nó cũng lấp đầy khoảng trống do sự ra đi của chiếc GranTurismo huy hoàng khỏi dòng sản phẩm, có thể sẽ không được thay thế cho đến khi một mẫu xe mới, được cho sẽ là dựa trên nền tảng Alfieri và được điện khí hóa đáng kể, dự kiến ra mắt vào năm tới.