CAR & YATCH

Maserati trở lại đường đua với siêu xe MC20 mới, được chế tác tại nhà máy Viale Ciro Menotti

Aug 16, 2020 | By Ton Binh

Maserati sẽ trở lại đường đua một lần nữa vào năm 2021 với ứng cử viên mới: MC20. Mẫu xe từng dự kiến ra mắt vào tháng 5, thật không may, do đại dịch COVID-19, ngày ra mắt đã bị hoãn đến tháng 9.

Một siêu xe thể thao để kết nối chúng ta trở lại với di sản đua xe của thương hiệu xa xỉ Ý.

 Như một sự “tiến hóa hoàn toàn tự nhiên và bản năng” từ thế hệ siêu xe trước đó MC12, với một chút tham khảo từ nền tảng Enzo của Ferrari, chiếc MC20 sẽ là một siêu xe hai chỗ ngồi với động cơ đặt giữa và một loạt các tùy chọn năng lượng bao gồm hybrid, plug-in hybrid kết hợp pin điện, hoặc các biến thể hoàn toàn chạy điện sẽ ra mắt sau đó.

Theo một thông báo phát ra từ phòng truyền thông, Maserati công bố hệ truyền động của MC20 sẽ không được chia sẻ với Ferrari, nhưng không cho biết thêm về điều này.

Tin đồn rằng nó sẽ có động cơ tăng áp kép V8 có công suất khoảng 600 mã lực và sẽ truyền sức mạnh đó đến các bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép tám cấp.

Được đặt tên từ cụm từ viết gọn của Maserati Corse (“đua” trong tiếng Ý), MC20 gần như chắc chắn không có điểm tương đồng nào với concept Alfieri, sau này có thể biến thành GranTurismo mới. MC20 sẽ được chế tác tại nhà máy Viale Ciro Menotti của Maserati ở Modena.

Theo đó, MC20 cũng sẽ được tạo tác với cả hai phiên bản thiết kế coupe và mui trần, thiết kế có thể gợi cảm hứng từ Alfa 4C. Trước đó, hãng cũng từng chia sẻ đây là một phần mới trong chiến lược phát triển của Maserati.

“Một chiếc siêu xe thể thao để kết nối chúng tôi với di sản những dòng xe đua. Và cung cấp năng lượng hướng tới tương lai. – Đại diện Maserati cho biết”

Nhìn lại lịch sử, Maserati MC12 từng giành chiến thắng 22 cuộc đua và 14 danh hiệu vô địch với giải của Nhà chế tạo, Tay đua và Đội đua trong khuôn khổ FIA GT từ năm 2004 đến năm 2010. Tuy nhiên, đến nay, hãng vẫn chưa công bố M20 sẽ thuộc về thế hệ xe đua nào.

Vincent Pham


 
Back to top