LUXUO Cars of the Week: Điểm lại những tin tức về siêu xe hấp dẫn nhất trong tuần
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Siêu xe Ferrari 812 GTS thứ hai có mặt tại Việt Nam
Sau thời gian dài úp mở, hình ảnh của siêu xe Ferrari 812 GTS thứ hai tại Việt Nam cũng được tiết lộ. Chiếc xe được bắt gặp tại một showroom nổi tiếng ở TP.HCM. Đây cũng là nơi nhập khẩu chiếc Ferrari 812 GTS đầu tiên tại Việt Nam, vốn mang màu sơn ngoại thất đỏ Rosso 70th Anniversary hàng thửa.
Siêu xe này được khoác lên mình lớp sơn đỏ kim loại nổi bật, ấn tượng hơn sắc đỏ Rosso Corsa truyền thống. Nhiều khả năng, đây chính là màu đỏ Rosso Magma – gam màu thường thấy trên mẫu hypercar đình đám Daytona SP3. Điểm đặc biệt của siêu xe này là gói ngoại thất sợi carbon ở ốp cản trước và sau, nắp che logo bánh… Kẹp phanh mang màu bạc thay vì màu vàng như chiếc đầu tiên.
Phần mui cứng điều khiển điện của xe có thể hoàn thành một chu kỳ đóng hoặc mở trong vòng 14 giây, ngay cả khi xe đang di chuyển ở vận tốc lên đến 45 km/h. Chiếc Ferrari 812 GTS thứ hai tại Việt Nam có nội thất bọc da và Alcantara màu đen Nero, tô điểm bằng các chi tiết trang trí đỏ Rosso và màn hình ghế phụ 10.2 inch.
Siêu xe Ferrari 812 GTS vẫn sở hữu động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.3L tương tự 812 Superfast, công suất tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 718 Nm. Mẫu xe mui trần này sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp Magna và hệ dẫn động cầu sau, cho phép tăng tốc 0–100 km/h dưới 3 giây và đạt vận tốc tối đa trên 340km/h.
Ra mắt vào năm năm 2019, đây là mẫu Ferrari sử dụng động cơ V12 đặt trước sau gần 50 năm. Trước đó, cấu hình mui trần trên 550, 575 hay 599 chỉ được sản xuất giới hạn. Mức giá của siêu xe 812 GTS này tại Việt Nam không được công bố. Theo giá tính thuế trước bạ của Bộ Tài Chính, Ferrari 812 Superfast có giá khoảng 26,95 tỷ đồng.
Đại gia Hoàng Kim Khánh bán 5 siêu xe và xe thể thao
Sau thông báo bán bớt xe để dọn chỗ đón siêu phẩm mới về, đến nay Hoàng Kim Khánh đã tiết lộ những cái tên được cho là đã bị đem bán. Trên trang cá nhân, doanh nhân gốc Hải Dương đăng tải hình ảnh của 5 chiếc xe bao gồm Lamborghini Aventador S, Ferrari SF90 Stradale, Ferrari 488 Pista Spider, Aston Martin V8 Vantage và Porsche 911 Turbo S, đính kèm dòng trạng thái “Bye nhé đi về núi nhé cưng”. Với dòng chữ “đi về núi” của Hoàng Kim Khánh, nhiều người cho rằng 5 chiếc xe này sẽ về với bộ sưu tập trị giá hàng nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Ngay lập tức, cộng đồng mạng trở nên xôn xao bởi trong dàn xe ra đi có những cái tên đã làm nên tên tuổi của tay chơi Hoàng Kim Khánh. Tiêu biểu nhất phải kể đến chiếc Lamborghini Aventador S – mẫu siêu xe đã gắn bó với doanh nhân ngành mỹ phẩm từ năm 2017 cho đến nay.
Đây là chiếc Lamborghini Aventador S LP740-4 đầu tiên có mặt ở Việt Nam và Hoàng Kim Khánh đã từng bỏ ra 1,5 tỷ đồng để độ xe. Nhưng cho đến thời điểm chia tay, chiếc siêu xe đã được về zin toàn bộ.
Sau Aventador S, Hoàng Kim Khánh cũng nói lời chia tay với cả 2 chiếc Ferrari trong gara của mình. Trong đó, chiếc Ferrari 488 Pista Spider được nhập khẩu về nước thông qua một công ty tư nhân vào hồi cuối năm 2020. Được biết đây là món quà doanh nhân Hoàng Kim Khánh mua để tặng vợ.
Về phần chiếc SF90 Stradale, siêu xe này được doanh nhân gốc Hải Dương tậu từ tháng 8/2024. Tức thời gian chiếc xe này gắn bó với Hoàng Kim Khánh vẫn chưa được 1 năm. Tại thời điểm mới tậu xe, SF90 Stradale của đại gia Hoàng Kim Khánh là chiếc duy nhất mang biển số TP.HCM, với giá lăn bánh hơn 40 tỷ đồng. Bốn chiếc còn lại đều mang biển số ngoại giao, một chiếc chưa có biển số.
Porsche 911 Turbo S từng được xem là làn gió mới trong bộ sưu tập toàn siêu xe và xe siêu sang của Hoàng Kim Khánh. Mẫu xe này được doanh nhân ngày mỹ phẩm đưa về vào khoảng tháng 6/2023. Cho đến nay, số tiền tay chơi siêu xe này đã chi ra để sở hữu chiếc Porsche 911 Turbo S 992 này vẫn chưa được tiết lộ, chỉ biết rằng, đại lý chính hãng đang bán dòng xe này với giá từ 16,5 tỷ đồng.
Chiếc xe cuối cùng trong danh sách phải ra đi là chiếc Aston Martin V8 Vantage màu xanh. Đây chính là chiếc Aston Martin V8 Vantage được độ lại nhiều nhất tại Việt Nam. Ngoại hình của chiếc Aston Martin V8 Vantage của đại gia thẩm mỹ ấn tượng nhờ gói body bodykit chính hãng được thiết kế và chế tạo bởi đội đua Aston Martin Racing (AMR). Mâm xe cũng được nâng cấp lên mâm đa chấu được sơn đen đến từ thương hiệu Strasse, thuộc dòng SV10M Deep Concave FS. Bộ vành 20 inch có thiết kế 3 mảnh tháo rời và ghép vào nhau bằng ốc chắc chắn.
Dù chia tay 5 cái tên đình đám nhưng doanh nhân Hoàng Kim Khánh vẫn còn sở hữu nhiều mẫu xe giá trị cao khác như Koenigsegg Regera, McLaren Senna, Morgan Plus Six, Bentley Mulsanne, Bentley Bentayga V8, Cadillac, Lexus LX600 hay BMW 428i.
Lamborghini Urus Performante mang biển trúng đấu giá ở TP. Hồ Chí Minh
Lamborghini Urus Performante là phiên bản hiệu năng cao của dòng Urus, hiện có giá bán khởi điểm từ 16,5 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Xe sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L, cho công suất 666 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Nhờ hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp, mẫu SUV này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây, tốc độ tối đa đạt 306 km/h.
Về thiết kế, phiên bản Performante có một số thay đổi đáng chú ý như cản trước và sau thể thao, ốp hông mới, cánh gió mui bằng sợi carbon. Xe cũng được trang bị mâm đa chấu Pelope kích thước 23 inch sơn đồng, kết hợp với ốc bánh bằng hợp kim titanium. Chiều ngang cơ sở của xe được mở rộng thêm 16mm so với bản tiêu chuẩn, giúp tăng độ ổn định khi vận hành. Mẫu Urus Performante này sử dụng hệ thống ống xả thể thao Akrapovic làm từ titanium, vừa giảm trọng lượng vừa cải thiện âm thanh động cơ.
Đáng chú ý, chiếc xe mang biển số có dãy số dễ nhớ và được cấp thông qua hình thức đấu giá. Mức giá để sở hữu biển số này được ước tính gần 100 triệu đồng. Việc xe hạng sang sử dụng biển số đấu giá đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam, thể hiện xu hướng cá nhân hóa và nhu cầu sở hữu biển số đẹp trong cộng đồng người dùng ôtô cao cấp.
Maserati MC20 hàng hiếm tại Việt Nam hạ giá 5 tỷ đồng sau 3 năm dù chưa lăn bánh
Từng làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam khi mới về nước nhưng đến nay Maserati MC20 đang là mẫu siêu xe kén khách nhất. Tính đến nay, số lượng MC20 tại Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 5 chiếc, trong đó 3 chiếc qua kênh phân phối chính hãng, 2 chiếc còn lại do đơn vị tư nhân mang về.
Giá bán của Maserati MC20 cũng giảm mạnh qua từng năm, tiêu biểu như chiếc xe đề cập trong bài viết. Đây vốn là chiếc MC20 thứ 2 về Việt Nam được nhập khẩu qua một đơn vị tư nhân vào năm 2022. Ở thời điểm đó, mức giá xe được rao bán lên tới hơn 20 tỷ đồng.
Sang đến năm 2023, chiếc xe được giảm giá xuống còn 19,5 tỷ đồng. Tuy nhiên cho đến nay, chiếc MC20 này vẫn chưa tìm thấy chủ nhân và buộc phải giảm giá sâu. Hiện tại, chiếc Maserati MC20 màu trắng này đang được chào bán với giá 15,9 tỷ đồng, tức giảm gần 5 tỷ so với lúc mới về nước. Con số trên không quá chênh lệch với giá bán chính hãng của Maserati MC20 tại Việt Nam (khởi điểm từ 16 tỷ đồng), thậm chí rẻ hơn một chút.
Trước đó, chiếc Maserati MC20 đầu tiên tại Việt Nam cũng mất giá sâu chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Năm 2022, chiếc xe này về nước thông qua một đơn vị tư nhân và được bán cho một đại gia ở Tây Ninh với giá hơn 20 tỷ đồng. Sau khi chạy được gần 2.000 km, chiếc Maserati MC20 đã lên sàn xe cũ với giá bán rẻ hơn khoảng 3 tỷ đồng so với xe mới, chưa kể xe còn được chi thêm 2 tỷ đồng cho gói độ mạ vàng độc nhất Việt Nam.
Xe sở hữu ngoại thất trắng với tên gọi Bianco Audace trong bảng tùy chọn màu sơn của thương hiệu xe Italy. Phần đầu xe gồm bộ chia gió cản trước làm bằng vật liệu composite sơn đen, với hai hốc gió lớn và lưới tản nhiệt đơn giản chính giữa. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED nổi bật nhờ các dải LED viền xếp tầng góc cạnh. Xe được trang bị bộ mâm kích thước 20 inch, bên trong nổi bật với cùm phanh màu xanh dương cùng hệ thống phanh đĩa gốm – carbon.
Bên trong khoang lái của Maserati MC20 được thiết kế khá tối giản, đi cùng với là phong cách thể thao đặc trưng. Cụm điều khiển trung tâm loại bỏ khá nhiều nút bấm, tay lái thuộc dạng xe đua và được ốp sợi carbon kèm da Alcantara, phía sau xuất hiện lẫy chuyển số cỡ lớn, cùng màn hình tốc độ kỹ thuật số có kích thước 10 inch.
Ghế ngồi có thiết kế thể thao, đi kèm với đó là hàng loạt tính năng khá hay ho như chức năng sưởi, bọc da Alcantara. Tựa lưng cùng đệm được trang trí thêm các đường chỉ sọc màu xanh dương, trên tựa đầu còn xuất hiện thêm logo Maserati được thêu cẩn thận.
Maserati MC20 sử dụng động cơ Nettuno V6 tăng áp kép 3.0L do chính hãng xe này phát triển. Cỗ máy này sản sinh sức mạnh lên tới 621 mã lực và 730 Nm mô-men xoắn. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.