Porsche thử nghiệm xe đua thuần điện thế hệ mới
Để hiện thực hóa mẫu concept thể thao Porsche Mission R, thương hiệu xe hơi Đức vừa qua đã đưa vào thử nghiệm công nghệ trên mẫu xe này dựa trên chiếc Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance hiện có.
Theo tìm hiểu, đây là một chiếc xe sở hữu hệ dẫn động 4 bánh được trang bị khung gầm từ mẫu 718 Cayman GT4 Clubsport. Toàn bộ mô-tơ điện và công nghệ pin đều có được từ nghiên cứu khái niệm của IAA, giúp chuyển thành công suất đầu ra tối đa trên 1.000 mã lực ở chế độ kiểm tra chất lượng.
718 Cayman GT4 ePerformance có phần thân làm từ vật liệu composite sợi tự nhiên và rộng hơn 14cm so với 718 Cayman GT4 Clubsport. Sợi carbon tái chế đã được sử dụng cho mục đích thử nghiệm và xe đã được trang bị lốp xe đua 18 inch từ Michelin. Mẫu xe này sẽ xuất hiện tại Lễ hội Tốc độ Goodwood từ ngày 23 đến 26/06/2022, đồng thời tham gia sự kiện leo đồi 1,9 km. Hai mẫu xe demo 718 Cayman GT4 ePerformance sẽ đi qua nhiều quốc gia châu Âu trước khi đến Bắc Mỹ vào năm 2023.
Trong giải đua mô phỏng, mức công suất 603 mã lực của xe vẫn được giữ ổn định trong vòng 30 phút, tương đương với thời gian của giải đua Carrera Cup. Ngoài ra, 718 Cayman GT4 ePerformance cũng có hiệu suất ngang bằng với chiếc 911 GT3 Cup thế hệ 992 hiện tại về thời gian vòng đua và tốc độ tối đa. Tương tự Mission R, hệ thống truyền động thuần điện của 718 Cayman GT4 ePerformance hoạt động dựa trên một máy đồng bộ (PESM) ở trục trước – sau, cùng tạo ra công suất lên tới 1.073 mã lực.
Việc làm mát trực tiếp bằng dầu của mô-tơ điện và bộ pin mới đã tác động đáng kể đến khái niệm của xe khi chống lại sự suy giảm do nhiệt gây ra. Nhờ vào công nghệ 900V, nên ta có thể sạc đầy pin từ 5% đến 80% chỉ trong 15 phút. Porsche đặt mục tiêu trung hòa lượng khí thải CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị và vòng đời của những chiếc ôtô mới sẽ được bán vào năm 2030.