Rolls-Royce Phantom Dragon: Tuyệt tác nghệ thuật khép lại năm Giáp Thìn
Khi Tết Nguyên Đán Ất Tỵ đang cận kề, Rolls-Royce Motor Cars giới thiệu độc bản Rolls-Royce Phantom Dragon như lời tri ân cuối đầy tinh tế dành cho năm Giáp Thìn.
Được ủy thách bởi một vị chủ nhân từ Trung Quốc, Rolls-Royce Phantom Dragon mang đến hơi thở đương đại và sáng tạo về truyền thuyết “Lưỡng Long Tranh Châu” của Trung Hoa – một biểu tượng mang ý nghĩa sâu sắc và giá trị văn hóa lớn, được tôn vinh trong nghệ thuật, kiến trúc và văn học khắp Đông Á.
Martina Starke, Trưởng Bộ phận Thiết kế Bespoke tại Rolls-Royce Motor Cars, chia sẻ về độc bản này: “Một trong những thế mạnh cốt lõi của Rolls-Royce là khả năng tích hợp tinh tế và tôn trọng các biểu tượng văn hóa từ các nền văn hóa khác nhau, được thể hiện qua ngôn ngữ thiết kế và kỹ nghệ thủ công độc đáo của chúng tôi. Giống như mọi chiếc xe Bespoke, độc bản Rolls-Royce Phantom Extended tuyệt mỹ này là minh chứng cho tài năng và sự sáng tạo của đội ngũ thiết kế, kỹ sư và thợ thủ công Bespoke. Điểm nhấn của chiếc xe này là tác phẩm nghệ thuật Bespoke Gallery với hiệu ứng loài rồng nổi uyển chuyển như làn khói, được tạo nên thông qua nghệ thuật chạm khắc veneer tinh xảo, một trong những kỹ thuật đòi hỏi khắt khe nhất khi áp dụng vào nội thất xe. Rolls-Royce Phantom Dragon khẳng định tầm quan trọng của sự hiện diện của chúng tôi tại Trung Quốc với cơ sở Private Office tại Thượng Hải. Một đội ngũ Rolls-Royce chuyên biệt tại đây mang đến sự thấu hiểu sâu sắc và kết nối độc đáo với một trong những thị trường xa xỉ lớn nhất thế giới. Việc hòa quyện giữa văn hóa Trung Quốc với thẩm mỹ quốc tế cho phép chúng tôi tạo ra những sản phẩm độc đáo và hiện đại với chiều sâu và giá trị như tuyệt tác này”.
Cốt lõi của thiết kế Bespoke này là sự diễn giải tinh tế và am hiểu sâu sắc về biểu tượng truyền thống Trung Quốc, được kết hợp khéo léo với phong cách sáng tạo đặc trưng của thương hiệu Rolls-Royce. Sự hòa quyện này là động lực chính thúc đẩy lĩnh vực xa xỉ tại Trung Quốc, đặc biệt đối với thế hệ trẻ, những người ngày càng yêu thích thương hiệu Rolls-Royce. Tuyệt tác này cũng là lời chào hoàn mỹ để khép lại năm Giáp Thìn, đồng thời đánh dấu khởi đầu lễ kỷ niệm 100 năm dòng xe Phantom vào năm 2025.
Vũ điệu lưỡng long trên Rolls-Royce Phantom
Trong Phantom Dragon, biểu tượng Trung Quốc được tích hợp một cách sáng tạo và tôn trọng vào các yếu tố chính của nội thất xe. Thiết kế lấy cảm hứng từ một truyền thuyết cổ hơn 3.000 năm tuổi kể về hai con rồng bảo vệ nhân gian, chúng được được các vị thần ban tặng một viên ngọc châu vì những việc làm tốt đẹp. Thay vì tranh giành, hai con rồng nhường nhịn nhau, thể hiện lòng nhân ái và hào phóng. Cảm động bởi đức hạnh này, các vị thần đã ban thêm một viên ngọc thứ hai, giúp chúng trở thành thần linh.
Hình ảnh rồng tượng trưng cho quyền lực và may mắn, còn ngọc châu biểu trưng cho sự thuần khiết và hoàn hảo. Khi được kết hợp, chúng đại diện cho sự cân bằng hài hòa giữa âm và dương – hai lực lượng bổ trợ nhau trong hành trình đạt đến sự khai sáng và cuộc sống viên mãn.
Kiệt tác họa tiết truyền thống tinh xảo
Phantom Dragon sở hữu một Bespoke Gallery được chạm khắc từ 297 mảnh ghép gỗ veneer và bốn loại gỗ khác nhau, mô phỏng hình ảnh hai con rồng uyển chuyển giữa những đám mây, bảo vệ viên ngọc biểu tượng – chính là chiếc đồng hồ Bespoke được đặt tại trung tâm. Các nghệ nhân Rolls-Royce đã dành hơn ba tháng để hoàn thiện kiệt tác này, sử dụng veneer Eucalyptus hun khói, gỗ Ash burr, và veneer Black Bolivar để tạo chiều sâu, mang đến hiệu ứng rồng nổi trên bề mặt.
Nội thất tiếp tục gây ấn tượng với sự kết hợp giữa da Ardent Red và đen, cùng các chi tiết như tựa đầu thêu tên gia đình khách hàng bằng chữ Hán cổ, hay trần xe Starlight Headliner Bespoke, tái hiện hình ảnh hai con rồng bằng 1.344 điểm sáng sợi quang.
Ngoại thất của chiếc xe là màu Iced Diamond Black, một lớp sơn độc đáo mang hiệu ứng satin lấp lánh, khẳng định phong thái sang trọng vượt thời gian của Rolls-Royce.
Rolls-Royce Phantom Dragon không chỉ là chiếc xe, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật độc bản, đánh dấu bước chuyển mình giữa di sản văn hóa phương Đông và chuẩn mực đỉnh cao của ngành công nghiệp xa xỉ toàn cầu.