Siêu xe điện tiếp theo của Bugatti sẽ ra mắt sớm hơn chúng ta nghĩ
Và nó sẽ không giống như bất cứ chiếc xe nào khác.
Mới đây, một tin tức bất thường liên quan đến tương lai của Bugatti vừa được nhiều thành viên trong giới chơi xe xôn xao bàn tán trên Car Buzz, mặc dù đây không phải là thỏa thuận đã được ký và cả hai bên đều từ chối bình luận. Theo đó, Tập đoàn Volkswagen và Rimac Automobili được cho là đang đàm phán hợp đồng về việc VW bán thương hiệu xe hiệu suất cao của mình cho công ty công nghệ và xe chạy hoàn toàn bằng điện đến từ Croatia.
Một lý do có thể lý giải cho điều này là nhà sản xuất ô tô Đức muốn tập trung cho lộ trình điện khí hóa và không bị sa lầy vào một thương hiệu quá đặc biệt. Porsche, một thương hiệu thuộc Tập đoàn VW, đã sở hữu 15,5% cổ phần của Rimac, và có tin đồn rằng VW và Porsche đã có thể bán Bugatti để lấy 49% cổ phần.
Và giờ đây còn có một tin đồn về Bugatti khác cũng liên quan đến Rimac.
Theo The Supercar Blog, các nguồn tin bổ sung khẳng định Bugatti có thể tiết lộ một siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện, chỉ dành cho đường đua ngay trong tháng tới. Chiếc xe chưa được đặt tên và vẫn chưa được xác nhận này “sẽ là sự phô diễn công nghệ của tương lai.”
Báo cáo của Bugatti-Rimac tuần trước cũng đề cập rằng CEO Stephan Winkelmann của Bugatti có thể bật đèn xanh vào tháng 10 cho phiên bản sản xuất của mẫu xe concept hoang dã Vision Le Mans, và điều trùng hợp là cũng là một siêu xe chỉ dành cho đường đua. Chiếc xe có công nghệ pin từ Rimac và các thành phần động cơ điện? Chắc chắn là có thể, nếu những báo cáo này được chứng minh là chính xác.
Một câu hỏi khác không có câu trả lời là liệu chúng ta đang xem xét một tác phẩm duy nhất hay một loại xe với số lượng rất hạn chế. Bugatti đã từng làm như thế, chẳng hạn như La Voiture Noire và Chiron Super Sport 300+ .
Nhưng việc thâm nhập vào phân khúc xe hoàn toàn chạy điện là điều hoàn toàn mới. Bugatti cũng cần phải cạnh tranh với các đối thủ trong tương lai, cụ thể là Tesla Roadster thế hệ thứ hai sắp ra mắt với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 1,9 giây. Trong khi đó, con số mà Chiron Super Sport 300+ đạt được là 2,4 giây.
Nếu Bugatti thực sự sắp nằm dưới sự kiểm soát của Rimac, thì sự kiện vào tháng tới cũng có thể là thời gian và địa điểm mà thông báo đó chính thức được đưa ra, nhưng đó vẫn chỉ là suy đoán. Tuy nhiên, không còn gì phải nghi ngờ nữa là sẽ có một điều gì đó lớn sắp xảy ra tại Bugatti.