Xe & Du thuyền

Siêu xe kế nhiệm Porsche 918 Spyder có kế hoạch ra mắt trong năm 2024

Mar 05, 2024 | By Ton Binh

Phiên bản thương mại của mẫu xe concept Porsche Mission X sẽ sớm được ban lãnh đạo hãng công bố trong năm nay.

Tại sự kiện “75 Years of Porsche Sports Cars”, Porsche đã chính thức giới thiệu mẫu concept Mission X. Đây được xem là bước khởi đầu để hãng xe thể thao danh tiếng đến từ Stuttgart ra mắt mẫu hypercar thay thế cho 918 Spyder. Trong một cuộc phỏng vấn với Carsales, CEO của Porsche ông Oliver Blume cho biết ban quản trị của hãng đang chuẩn bị đưa ra quyết định về việc chế tạo một mẫu hypercar thuần điện dựa trên Mission X.

Ông cho biết thêm: “Với mẫu xe concept này, chúng tôi đã trình bày những công nghệ có thể xuất hiện trên trong tương lai, và phản hồi của khách hàng rất tích cực. Đây là động lực lớn để chúng tôi đưa mẫu xe này vào sản xuất thực tế.”

Quyết định về mẫu xe này sẽ sớm được đưa ra trong vài tháng tới. Nếu được đưa vào sản xuất, bản thương mại của Porsche Mission X sẽ là mẫu xe có hiệu suất tốt nhất mà hãng xe này từng ra mắt. Ngoài ra, có thể mẫu xe này sẽ được bổ sung thêm phiên bản tay lái nghịch. Trước đây, các phiên bản tiền nhiệm như Porsche 918 Spyder, Carrera GT hay 959 chỉ được sản xuất với tay lái thuận.

“The Porsche Mission X là một tia sáng công nghệ cho siêu xe thể thao của tương lai. Tiếp nối sự thành công của những chiếc siêu xe biểu tượng của những thập kỷ trước đây: như 959, Carrera GT và 918 Spyder.”

Một số nguồn tin cho biết mẫu hypercar này có công suất dao động từ 1.500 đến 2.000 mã lực với 4 động cơ điện sử dụng kết cấu 900 V, công suất sạc nhanh lên đến 270 kW. Khối lượng của xe chỉ ở mức 1.500 kg.

Nếu được trang bị như trên, phiên bản thương mại của Porsche Mission X sẽ có hiệu suất vượt xa các đàn anh 959, Carrera GT và 918 Spyder. Hiện tại, mẫu hypercar Porsche 918 Spyder được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên 4.6L và 2 động cơ điện có công suất tối đa 887 mã lực.

Theo: Zing


 
Back to top