Xe & Du thuyền

Siêu xe Lotus Evija trì hoãn thời gian ra mắt đến năm 2021

Sep 14, 2020 | By Ton Binh

Vừa qua, nhà sản xuất xe hơi Anh quốc Lotus Evija đã công bố thông tin khiến các tín đồ siêu xe buồn lòng, đặc biệt là đối với những ai đã đặt mua mẫu hypercar Lotus Evija.

Theo đó, hãng xe hơi Lotus cho biết sẽ trì hoãn thời gian ra mắt mẫu siêu xe điện công suất lớn Lotus Evija đến tận nửa cuối năm 2021, thay cho kế hoạch tới tay khách hàng cuối năm nay vì tình hình dịch Covid-19.

Tuy nhiên, nguyên nhân của việc trì hoãn này hoàn toàn không phát sinh từ khâu chế tạo vì hầu hết các phân xưởng sản xuất đều đang làm việc khẩn trương, mà lý do chính là việc các cuộc thử nghiệm thực tế đang tạm thời bị gián đoạn do địa điểm thực hiện chủ yếu nằm tại châu Âu, nơi dịch bệnh đang hoành hành.

Mặc dù vậy, đây lại là khoản thời gian tuyệt vời để các chuyên gia và kỹ thuật viên tiếp tục bắt tay vào thực hiện các tinh chỉnh cuối cùng nhằm tối đa hóa hiệu suất động cơ. Kết quả là mẫu Evija sẽ mang trong mình nguồn sức mạnh lên đến hơn 2.000 mã lực, tăng nhẹ so với mức 1.973 mã lực theo công bố ban đầu, đây là bước tiến đạt được nhờ các nâng cấp khí động học đặc biệt.

Được biệt, Lotus Evija là phiên bản hypercar có thông số kỹ thuật khá lôi cuốn với phần thân làm từ sợi carbon nguyên khối, thiết kế khí động học nâng cao giúp xe đạt hệ số cản gió cực thấp. Không chỉ vậy, việc loại bỏ gương chiếu hậu và tay nắm cửa còn góp phần hạn chế cản gió, và hệ thống camera chiếu hậu tiên tiến sẽ được ứng dụng thay cho gương chiếu hậu thông thường.

Theo thông tin từ Lotus, với những nâng cấp bổ sung mới, Evija sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2.7 giây, cùng tốc độ tối đa trên 322km/h trong lộ trình dài 402km ấn tượng nhờ bộ năng lượng 70kWh có thể sạc đầy chỉ trong 9 phút khi dùng bộ sạc nhanh 800 kW và 18 phút qua qua bộ sạc 350kW, hoặc đạt mức 80% pin trong 12 phút.

Lotus Evija được ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 130 chiếc, cùng mức giá dự kiến trong khoảng 1,77-2,36 triệu USD.


 
Back to top