CAR & YATCH

Trải nghiệm Độc quyền cùng gia đình Range Rover

May 30, 2023 | By Ton Binh

Hành trình Range Rover là một chương trình trải nghiệm do Land Rover Vietnam tổ chức nhằm giới thiệu các dòng xe SUV cao cấp của thương hiệu. Tôi đã có cơ hội tham gia hành trình từ Huế đến Chu Lai, vượt qua cung đường tuyệt đẹp La Sơn – Túy Loan và dừng lại tại Nam Hội An. Đây là một chuyến đi đáng nhớ và thú vị trên với những chiếc Range Rover vừa thời thượng và vừa mạnh mẽ.

On-road cùng Range Rover Velar

Range Rover Velar là một chiếc xe tiên phong trong thiết kế và công nghệ của Land Rover. Xe có kiểu dáng sang trọng và tinh tế, với nhiều tính năng thông minh và hiện đại. Mặc dù vậy, ngoại hình của xe không quá khác biệt bản tiền nâng cấp, chỉ có những thay đổi nhỏ, trong khi nội thất được cải tiến đáng kể. Xe được trang bị động cơ  Turbocharged Ingenium, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm.

Tôi đã lái thử xe Range Rover Velar trên cao tốc từ Huế đến Chu Lai, và cảm nhận được sự nhàn nhã và thoải mái của xe ở cả 2 vị trí là lái xe và trên ghế hành khách khi đoàn chúng tôi dừng lại để đổi tài. Xe chạy êm ái và ổn định, với hệ thống treo khí nén điều chỉnh độ cao của xe theo tốc độ. Đặc biệt, cabin của Range Rover Velar còn mang đến cho hành khách không gian rất yên tĩnh theo cam nhận của tôi, nhờ tính năng khử tiếng ồn chủ động, thông qua hệ thống âm thanh vòm 3D Meridian 17 loa.

Bên cạnh đó, xe cũng có hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, giúp duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước. Dưới 120 km/h trên cao tốc, bạn không thể mong chờ gì hơn cảm giác nhàn đến kinh ngạc; nếu có thể lái nhanh hơn nữa may ra mới có thể trải nghiệm những cảm giác phấn khích khác. Tuy nhiên, với quy định giao thông hiện tại, chúng tôi đều vui vẻ tận hưởng cảm giác nhàn nhã, lướt êm ái trong khoảng tốc độ quy định này.

Off-road cùng Range Rover Evoque, Range Rover Sport và Range Rover Velar

Sau khi đến Chu Lai và nghỉ ngơi tại một resort biển tuyệt đẹp, ngày hôm sau, tôi đã được tham gia các bài tập off-road trên các địa hình cát và tại bãi biển Nam Hội An. Đây là lần đầu tiên tôi lái xe trên cát, và phải nói là bản thân đã rất bất ngờ về khả năng off-road của các mẫu xe Range Rover này. Với kinh nghiệm cá nhân và những gì tôi quan sát được trên mạng xã hội, thú thật rằng thân tôi chưa bao giờ dám cầm lái xe của mình chạy trên cát cả.

Range Rover Velar

Mở đầu ngày thứ 2, trước khi chúng tôi được trải nghiệm off-road thì Land Rover đã rất cẩn thận khi tổ chức 1 khóa training kỹ lưỡng về tính năng xe và các kỹ năng cần thiết để lái xe trên cát. Tôi đã được anh Vinh – một instructor giàu kinh nghiệm hướng dẫn kỹ càng về kỹ thuật lái trên cát, như làm sao để giữ được lực kéo của bánh xe, làm sao để quay đầu xe khi gặp ngõ cụt hay làm sao để vượt qua các gờ cát cao. Tôi đã rất phấn khích khi lái xe qua các bài tập như leo dốc, xuống dốc, chèo lái hay lật góc.

Kết quả, tôi đã thành công lái thử cả 3 mẫu Range Rover Evoque, Range Rover Velar và Range Rover Sport qua tất cả các bài tập off-road trên cát. Trước giờ tôi luôn nghi ngờ khả năng off-road của các mẫu xe sang, thế nhưng lần này thì tôi đã tin vào Range Rover vì đã chính mình trải nghiệm và đã bị thuyết phục hoàn toàn.

Range Rover Sport

Được biết, các xe Range Rover có trang bị hệ thống Terrain Response 2, cho phép điều chỉnh các thông số của xe theo từng loại địa hình khác nhau. Xe cũng có hệ thống All Terrain Progress Control, giúp duy trì tốc độ ổn định khi đi qua các địa hình hiểm trở. Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống Low Traction Launch, giúp khởi động an toàn khi đi trên các bề mặt trơn trượt.

Range Rover Sport

Về Range Rover Sport, đây là một mẫu SUV hạng sang với triết lý thiết kế tối giản nâng tầm DNA với dáng vẻ cơ bắp và diện mạo mạnh mẽ, thể hiện sức mạnh và sự nhanh nhẹn. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự hiện đại ấn tượng và cá tính đặc trưng, với hiệu suất của công nghệ truyền động điện hóa. Động cơ xăng Ingenium lai điện nhẹ 48V, sáu xi-lanh mang lại hiệu suất vượt trội đặc trưng của Range Rover Sport.

Hệ thống treo khí nén có thể biến thiên thể tích lần đầu tiên có mặt trên Range Rover và bộ giảm chấn chủ động hai van cung cấp khả năng xử lý nhanh nhẹn, khả năng kiểm soát thân xe chắc chắn. Hệ thống kiểm soát khung gầm tích hợp mang đến những cải tiến toàn diện, phối hợp mọi thứ từ hệ thống treo khí nén có thể biến thiên thể tích buồng khí mới nhất, cho đến công nghệ Terrain Response độc quyền đáp ứng mọi địa hình vận hành. Kết quả, Range Rover Sport là mẫu xe hấp dẫn và gay cấn nhất từ trước đến nay.

Riêng mẫu Range Rover Evoque 2023 lại gây chú ý vì ngoại hình ấn tượng, tổng thể bắt mắt và thời thượng. Những thay đổi ở bên ngoài khiến Range Rover Evoque thế hệ mới giống như một phiên bản rút gọn của “đàn anh” Range Rover Velar. Tại Việt Nam, xe được phân phối duy nhất 1 phiên bản là SE P200 và nhanh chóng chiếm được cảm tình của những khách hàng cá tính, cần tìm một chiếc xe gầm cao nhỏ gọn nhưng cũng có thể đi địa hình khi cần thiết.

Range Rover Evoque 2023 là chiếc SUV hạng sang cỡ nhỏ được đánh giá có sự “lột xác” táo bạo hơn so với phiên bản cũ. Mặc dù không phải là phiên bản cao cấp nhất nhưng các chi tiết ở phía trước đầu xe vẫn toát lên khí chất của một chiếc xe cao cấp. Trông nhỏ gọn và bảnh bao như xe đi phố nhưng Range Rover Evoque thế hệ mới thừa hưởng được chất off-road là DNA của Land Rover. Hệ thống Terrain Response, All-terrain Progress Control hay công nghệ Phân bổ lực kéo thông minh… góp phần tối đa hóa trải nghiệm off-road táo bạo.

Cung cấp sức mạnh vận hành cho Range Rover Evoque SE P200 là động cơ Ingenium tăng áp 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, đi kèm là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD tối ưu cho cả on-road và off-road.

Khép lại chuyến trải nghiệm thú vị

Hành trình Trải nghiệm Độc quyền cùng gia đình Range Rover là một chương trình rất ý nghĩa và hấp dẫn cho những ai yêu thích xe SUV cao cấp. Tôi đã có một trải nghiệm lái on-road và off-road tốt nhất với các mẫu xe Range Rover thế hệ mới. 80% các bạn đồng hành của tôi trong chuyến đi đều thích nhất trải nghiệm với Range Rover Sport nhưng riêng tôi, tôi dành thiện cảm rất nhiều cho “cậu em út” Range Rover Evoque vì mang lại cho tôi trải nghiệm tốt hơn cả mong đợi. Cảm ơn Land Rover Vietnam đã giúp tôi có một hành trình thú vị và đáng nhớ!

Tác giả: Jason Đặng


 
Back to top