Xe & Du thuyền / Du thuyền

Triển lãm Du thuyền Singapore (SYS) bỏ ngỏ khả năng tổ chức trong năm 2021

Mar 13, 2021 | By Luxuo Vietnam

Một năm trước, Triển lãm Du thuyền Singapore (SYS 2020) lần thứ mười đã phải tạm hoãn do tác động của đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu. Và theo những thông tin mới nhất, sự kiện được đông đảo giới mộ điệu quan tâm sẽ tiếp tục hoãn lại cho đến cuối năm 2021.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện và trở thành ‘cơn ác mộng’ toàn cầu, một loạt những sự kiện quốc tế tổ chức thường niên đều buộc phải tạm hoãn, trong đó có Triển lãm Du thuyền Singaore (SYS 2020) lần thứ mười. Tuy chỉ còn đúng sáu tuần nữa là buổi khai mạc dự kiến diễn ra, tuy nhiên, đơn vị tổ chức SYS tại Verventia đã thống nhất rằng SYS 2021 sẽ tiếp tục bị hoãn cho đến cuối năm nay sau khi tham khảo những ý kiến của các chuyên gia.

Mặc dù Ban tổ chức đánh giá cao các biện pháp quản lý an toàn áp dụng cho những sự kiện kinh doanh tại Singapore, tuy nhiên, sau nhiều cân nhắc, mọi người đều đồng ý rằng nếu tổ chức SYS trong bối cảnh hiện nay sẽ rất khó để mang đến sự hài lòng cho người tham gia và nhà tài trợ.

Hầu hết mọi người đều cho rằng chương trình nên tiếp tục hoãn cho đến khi các dự án tiêm chủng vắc-xin phòng ngừa Covid-19 được triển khai và các quốc gia thực hiện lệnh ‘mở cửa’ – điều cần thiết để khai phá tiềm năng to lớn của ngành du thuyền tại thị trường châu Á. Những quyết định tiếp theo sẽ được các bên liên quan thảo luận cùng chính phủ và sẽ công bố trong thời gian sớm nhất.

Andy Treadwell, Giám đốc điều hành của Verventia, lạc quan chia sẻ: “Rõ ràng đây là điều không ai mong muốn – ít nhất là đối với chúng tôi nếu xét theo quan điểm thương mại. Tuy nhiên, việc hạn chế các chương trình triển lãm và việc một loạt những chính sách tiếp thị và doanh số bán thuyền bị đóng băng trước đó đồng thời đã tạo ra sự bùng nổ chưa từng có về doanh thu và sự phát triển bất ngờ của ngành – và tôi cho rằng, đây là dấu hiệu tích cực của ngành trong tương lai, đặc biệt là tại thị trường châu Á. Vì vậy, tôi không cảm thấy thất vọng hay có bất cứ phàn nàn nào – đặc biệt là đối với ngành công nghiệp du thuyền – bởi tôi tin chúng sẽ sớm quay về quỹ đạo bình thường trong thời gian sắp tới, và sự bùng nổ kinh tế toàn cầu chắc chắn sẽ sớm diễn ra.”

Chia sẻ về tương lai, Treadwell tiếp tục: “Chúng tôi cần cân nhắc  lại về mô hình kinh doanh hiện tại, nhưng hầu hết mọi người đều ủng hộ và muốn chúng tôi tiếp tục phát triển theo kế hoạch đề ra cho khu vực trước đó – điều chúng tôi vẫn đang làm với sự tham vấn của những bên liên quan. Chính phủ Thái Lan đã tán dương việc làm của chúng tôi, đồng thời thể hiện niềm tin vào ngành công nghiệp này. Trong tương lai, tôi tin rằng các quốc gia còn lại trong khu vực cũng sẽ như thế. Hiện chúng tôi đang củng cố và lên kế hoạch thay đổi trong cách thức hoạt động để thích nghi với bối cảnh mới. Chúng tôi sẽ sớm đưa ra những thông báo tiếp theo.”


 
Back to top