Xe & Du thuyền / Máy bay

Trực thăng cá nhân đầu tiên sẽ xuất hiện trên bầu trời vào năm 2023

May 03, 2022 | By Ton Binh

Được thiết kế cho mục đích sử dụng cá nhân, chopper Hill HX50 có giá khởi điểm khoảng 648.000 USD.

Các phi công có thể sớm nói lời chia tay với các công ty cho thuê máy bay tư nhân và đội bay của mình — đó là lời cảnh báo đến từ Hill Helicopters.

Công ty máy bay Anh quốc đã tiết lộ cỗ máy mà họ tuyên bố là “chiếc trực thăng cá nhân hóa hoàn toàn đầu tiên trên thế giới”. Là đứa con tinh thần của kỹ sư trưởng Jason Hill, Hill HX50 mới được thiết kế dành riêng cho các chủ sở hữu tư nhân, thay vì các nhà điều hành các đội tàu bay cho thuê.

Trên thực tế, mỗi chủ sở hữu mới đều được mời đến nhà máy của Hill tại Anh quốc để cùng làm việc với đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên để tạo ra một chiếc máy trong mơ theo ý thích riêng. Có thể coi nó là đỉnh cao của một dự án DIY. Mỗi khách hàng có thể cá nhân hóa tới 51% chiếc máy bay dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia.

Ngoài việc được tùy chỉnh, HX50 còn là một chiếc trực thăng siêu hiện đại. Nó được trang bị hệ thống rotor ba cánh quạt và máy turbo GT50 được sản xuất nội bộ có công suất 400 mã lực. Điều này mang lại cho nó tốc độ hành trình 269km/h và tầm hoạt động lên đến 1297km. Bộ phận hạ cánh có thể thu vào cũng giúp giảm lực cản cho chuyến bay nhanh hơn, mượt mà hơn.

Buồng lái kỹ thuật số đơn giản, hoàn hảo cho các phi công.

Hơn nữa, chiếc trực thăng còn trông giống như một phương tiện đến từ phim James Bond. Kiểu dáng đẹp, thân máy bay đậm chất tương lai có thể được hoàn thiện với nhiều màu sắc thu hút sự chú ý, bao gồm xanh lá cây, đỏ, cam, trắng và đen.

Bên trong, cabin 5 người được bọc da sang trọng và cửa sổ lớn thể thao, toàn cảnh. Buồng lái kỹ thuật số đơn giản, bao gồm hai bảng điều khiển bằng kính 15 inch và một chiếc iPad, rất lý tưởng cho các phi công giải trí.

Về giá cả, HX50 bắt đầu ở mức khoảng 648.000 USD, mặc dù con số đó tăng lên khi các tính năng bổ sung được thêm vào. Hill cho biết rằng việc sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2023. Việc giao hàng của mỗi chiếc trực thăng sẽ phụ thuộc vào ngày đặt hàng.

Bạn có thể sử dụng công cụ tùy chỉnh để thiết kế HX50 của riêng mình và nhận báo giá. Sẽ cần một khoản tiền đặt cọc để xác nhận đặt hàng, nhưng đó là cái giá bạn phải trả cho chiếc trực thăng của riêng mình.

Cùng điểm qua những hình ảnh về chiếc trực thăng trong mơ này:

Theo Robb Report


 
Back to top