Xe hơi – Du thuyền / Xe hơi

Wraith, phiên bản đặc biệt mới của Rolls-Royce và trò chơi mật mã

Jul 16, 2020 | By Ton Binh

Tất cả 50 người mua Kryptos sẽ được tham gia vào một trò chơi giải mật mã chỉ được biết bởi hai lãnh đạo cao cấp của Rolls-Royce.

Khi Tesla lần đầu tiên tham gia vào thị trường xe hơi với nội thất tiên tiến, điều khiển như máy tính bảng, nhiều người ngay lập tức chuyển hướng sang những điều thú vị mà họ có thể có khi rảnh rỗi. Tesla, đúng với bản chất, đã phân phối, lập trình một loạt các trò chơi vào phần mềm xe hơi khi đứng yên, biến nó thành một bộ điều khiển trò chơi rất đắt tiền.

Nhưng trong khi Tesla đã chọn cách tiếp cận kỹ thuật số để chế tạo những chiếc xe của họ với cảm giác thú vị, Rolls-Royce, với một phiên bản siêu giới hạn mới của chiếc coupe Wraith sang trọng, đã quyết định chơi một trò chơi với 50 khách hàng mới của họ. Để làm được điều đó, họ đã dùng chiếc xe như một trò chơi mã hóa trị giá 650.000 USD, một phong cách lừng lẫy của nước Anh.

Nhà thiết kế Rolls-Royce Bespoke, Katrin Lehmann, nhận xét: “Cái tên Kryptos có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp cổ đại, đề cập đến một thứ gì đó vô hình, ẩn giấu và được mã hóa, thậm chí là thần thoại. Là một nhà thiết kế, tôi luôn bị mê hoặc bởi khái niệm rằng bạn có thể truyền đạt những thông điệp chỉ được hiểu bởi một số ít người ưu tú, sử dụng các ký hiệu, chữ tượng hình và mật mã. Tìm ra khóa mã để có thể đánh giá đầy đủ ý nghĩa của một vật phẩm, nếu không nó chỉ được xem đơn giản là một tác phẩm nghệ thuật.”

Nhưng làm thế nào để bạn biến một chiếc xe theo nghĩa đen thành một câu đố? Để bắt đầu, Rolls-Royce cho biết, các manh mối được tích hợp ở đèn pha qua bộ đèn sợi quang, được khắc vào đế của tượng Spirit of Ecstasy trên mui xe và thêu vào tựa đầu trên ghế của xe. Các manh mối liên quan đến mã nội thất cũng được mô tả trong công việc sơn ngoại thất của xe, trong đó có một đường ray đôi được vẽ bằng tay kéo dài để tạo thành một mật mã bổ sung.

Theo thương hiệu Anh Quốc, có một logic cho tất cả những điều này. Chỉ có 50 chiếc xe sẽ được sản xuất, một trong số đó sẽ đến Úc, với tất cả 50 chủ sở hữu đủ điều kiện để thử và giải mã. Mã hóa chỉ được biết bởi Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, Torsten Müller-Ötvö, người giữ nó trong văn phòng của mình, và Lehmann, người yêu thích các câu đố về Ciphers và Cryptic đã truyền cảm hứng cho phiên bản đặc biệt. Người đầu tiên giải mã sẽ nhận được giải thưởng từ Rolls-Royce, nhưng vẫn chưa được tiết lộ.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Wraith Kryptos Edition tại trang web của Rolls-Royce.

Vincent Pham

 
Back to top