STYLE / Fashion & Jewelry

Brooks Brothers & câu chuyện hai chiếc cúc làm nên lịch sử

Mar 03, 2025 | By Nguyễn Trí Đức

Chỉ với một cải tiến nhỏ trên cổ áo, Brooks Brothers đã viết nên một chương mới trong lịch sử thời trang Mỹ, tạo ra một biểu tượng trường tồn hơn một thế kỷ. Nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày ra mắt, thương hiệu này đã mở ra một chiến dịch với sự góp mặt của những gương mặt đình đám. 

Nếu có một món đồ nào có thể gói gọn tinh thần của thời trang Mỹ, đó chính là chiếc áo sơ mi của Original Polo® Button-Down của Brooks Brothers. Năm 1900, Brooks Brothers chính thức giới thiệu chiếc áo sơ mi Original Polo® Button-Down, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, cổ áo sơ mi được may cố định vào thân áo. Điều này không chỉ tạo ra một tiêu chuẩn mới mà còn mở ra một kỷ nguyên thời trang nơi sự thanh lịch kết hợp hoàn hảo với tính ứng dụng. Năm 2025, Brooks Brothers đánh dấu 125 năm ra đời của chiếc Original Polo® Button-Down với một chiến dịch tôn vinh những cá nhân đã góp phần định hình phong cách qua các thế hệ.

Chiến dịch quy tụ nhiều gương mặt tiêu biểu từ các lĩnh vực khác nhau: diễn viên Selma Blair, cây hài Hasan Minhaj, doanh nhân Antwan Tolliver, nhà báo Lisa Birnbach, vũ công Chun Wai Chan, nhà sáng lập Humans of New York – Brandon Stanton, nữ cầu thủ WNBA kiêm chủ tịch công đoàn Nneka Ogwumike, vận động viên lướt ván Balaram Stack và nhà hoạt động xã hội Alan van Capelle. Họ không chỉ mặc chiếc áo sơ mi này mà còn thể hiện phong cách sống và cá tính riêng qua từng đường nét của nó.

Được ghi lại qua ống kính của nhiếp ảnh gia Stas Komarovski, chiến dịch mang đến những bức chân dung đen trắng đầy cảm xúc, thể hiện cách mỗi cá nhân biến tấu chiếc áo sơ mi biểu tượng theo cách riêng của mình. Kèm theo đó là những cuộc phỏng vấn chân thực, nơi họ chia sẻ về mối liên kết cá nhân với chiếc áo này.

Selma Blair, người xem thời trang như một phần quan trọng của cuộc sống, chia sẻ: “Tôi tin vào sức mạnh của một chiếc sơ mi cài nút cổ. Với tôi, phong cách là một bối cảnh. Nó tạo nên lối sống mà chúng ta mong muốn”.

Sự phát triển và ảnh hưởng vượt thời gian

Không chỉ là một món đồ thời trang, chiếc áo sơ mi cài nút cổ của Brooks Brothers còn là biểu tượng phản ánh sự thay đổi trong phong cách sống qua từng thời kỳ. Từ những năm 1920, khi Công tước xứ Windsor góp phần phổ biến chiếc áo sơ mi này với các gam màu pastel, cho đến những thập kỷ sau đó, nó trở thành lựa chọn không thể thiếu của giới trí thức, nghệ sĩ và các nhà lãnh đạo.

Ngày nay, trong một thế giới thời trang liên tục đổi mới, chiếc áo sơ mi cài nút cổ vẫn giữ vững giá trị của mình, xuất hiện trong cả những bộ suit trang trọng lẫn phong cách casual hiện đại. Tính linh hoạt của thiết kế này khiến nó trở thành một lựa chọn không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ ai yêu thích sự thanh lịch đơn giản.

Ken Ohashi, Tổng giám đốc điều hành của Brooks Brothers chia sẻ: “Chiếc áo sơ mi này là một phần không thể thiếu trong di sản của chúng tôi và tượng trưng cho cam kết của Brooks Brothers trong việc cung cấp chất lượng, sự đổi mới và may đo đặc biệt cho mọi thế hệ”.

Hơn một thế kỷ qua, chiếc áo này đã xuất hiện trên rất nhiều nhân vật biểu tượng, từ các tổng thống Mỹ, những huyền thoại Hollywood như Paul Newman, Steve McQueen, Audrey Hepburn, đến những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng như Andy Warhol, Jean-Michel Basquiat, F. Scott Fitzgerald. Và đến ngày nay, nó vẫn là lựa chọn của những người có gu thẩm mỹ tinh tế.

 


 
Back to top preload imagepreload image