Phong cách

Burberry Summer 2025: Cú lội ngược dòng lấy lại vị thế di sản trăm năm?

Sep 19, 2024 | By Luxuo Vietnam

Kết hợp cùng nghệ sĩ mỹ thuật Gary Hume, Burberry ra mắt Bộ sưu tập Hè 2025 vừa quen thuộc vừa mới mẻ, giữ vững dấu ấn thương hiệu nhưng đầy thời thượng, hiện đại tại Nhà hát Quốc gia London.

Từ trái sang: Jack Harlow, Barry Keoghan, Amelia Dimoldenberg và Law Roach tham dự show diễn. Ảnh: Burberry.

Dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Sáng tạo Daniel Lee, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ di sản Burberry nhưng được cải tiến với các thiết kế tái cấu trúc từ áo khoác trench, sử dụng chất liệu nhẹ nhàng như lụa poplin và vải lanh. Không chỉ tập trung vào kiểu dáng mềm mại, các thiết kế còn mang tính đột phá qua những chất liệu đã qua xử lý, gợi nhớ thiên nhiên và không gian ngoài trời, tạo nên cảm giác thoải mái, dễ chịu cho mùa hè.

Với mong muốn truyền tải tinh thần tươi vui, nhà mốt Anh cũng rất khéo léo trong việc pha trộn các tông màu trung tính và tươi sáng hơn tạo nên một tổng thể vừa hài hòa vừa sôi động, làm nổi bật sự sống động của bộ sưu tập.

Bộ sưu tập này là sự tiếp nối từ bộ sưu tập mùa Đông 2024; một phong cách thanh lịch nhẹ nhàng, tạo cảm giác mời gọi cho mùa hè. Chúng tôi muốn các thiết kế mang đến cảm giác thân thiện và giúp người mặc cảm thấy tự tin.

GĐST Daniel Lee và nam thần Bright của Thái Lan. Ảnh: Burberry.

Bên cạnh đó, sự hợp tác với Gary Hume đã tạo ra một không gian nghệ thuật đầy sức hút, ấn tượng cho buổi trình diễn. Tác phẩm “Bays” của Gary Hume đã đóng vai trò quan trọng trong việc khơi nguồn sáng tạo cho Daniel Lee, mang đến một bộ sưu tập cân bằng giữa tính thời thượng và ứng dụng cao. Vị giám đốc sáng tạo này còn chia sẻ rằng, “Làm việc với Gary thật tuyệt vời. Tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ quá trình tư duy của anh, cách anh sử dụng màu sắc, hình dáng, và cảm xúc thể hiện đằng sau các tác phẩm. Điều này rất quan trọng trong việc thiết kế bộ sưu tập này.”

Đi cùng với sự phát triển của nghệ thuật trong thời trang, việc duy trì giá trị thương mại và vị thế trên thị trường vẫn là yếu tố then chốt đối với một thương hiệu. Trong bối cảnh hiện tại, Burberry đang đối mặt với những chỉ trích tiêu cực từ ngành công nghiệp khi thường xuyên bị gắn liền với các cụm từ như “thương hiệu hỗn loạn”, “đánh mất di sản trăm năm”. Tình hình càng thêm nghiêm trọng khi doanh số của hãng giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên, kéo theo đó là sự suy giảm niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu.

Có thể nói, với bộ sưu tập lần này, Burberry đang từng bước quay trở lại cốt lõi của thương hiệu, kết hợp các đặc trưng truyền thống với chất liệu và phong cách hiện đại nhằm tái định vị bản thân trên thị trường. Điều này liệu có phải là dấu hiệu tích cực của sự hồi sinh một “đế chế” từng sa sút sau khi rời bỏ di sản để theo đuổi những sản phẩm tiên phong nhưng không hiệu quả và phải đối mặt với áp lực cạnh tranh ngày càng lớn? Mặc dù câu trả lời chưa được rõ ràng, định hướng hiện tại của Burberry có thể mở ra cơ hội để thương hiệu này vượt qua những thách thức và khôi phục vị thế “gã khổng lồ” trong ngành thời trang của nước Anh.

Bài viết: Bình An | Ảnh: Burberry


 
Back to top