STYLE

Chai nước chỉ là chai nước, nhưng vì sao chai nước Chanel No.5 L’Eau có giá 75 USD?

Jul 27, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Chanel gần đây vừa tung ra bộ sưu tập Factory 5, gồm một loạt các sản phẩm lấy cảm hứng từ hương thơm dòng nước hoa huyền thoại No.5. Một phần của bộ sưu tập, là một chai nước đắt đỏ, được đặt tên là Chanel No.5 L’Eau.

Liệu đây có phải là lọ nước đóng chai đắt nhất thế giới? Khi mà giá bán ra của sản phẩm này không phải là 4 đô la hay 5 đô la Mỹ, như những chai nước tinh khiết thường thấy. Sản phẩm này có giá bán lên đến 75 đô la Mỹ (200ml), cao hơn nhiều lần so với dòng nước khoáng nổi tiêng Perrier.

Vậy ai sẽ mua nước tinh khiết Chanel No.5? Câu trả lời là rất nhiều. Sau khi được đăng tải trên L’Officiel và nhiều tạp chí thời trang, mạng xã hội, người nổi tiếng và Tik Tok hay Youtube, nước đóng chai Chanel No.5 lập tức… trở thành một cú hit và bán hết hàng ngay lập tức. Chưa dừng lại ở đo,s trên một số trang bán lại, giá của nước tinh khiết Chanel No.5 lên tới 300 đến 450 đô la Mỹ.

LUXUO POINT: Đến lúc tìm hiểu về AVL

Bạn đã nhiều lần nghe về AVL (Add Value Luxury – Giá trị xa xỉ gia tăng)? Trong ngành công nghiệp xa xỉ, AVL được tính toán như một yếu tổ để định gia sản phẩm xa xỉ. Nó là một giá trị độc lập về mặt cảm xúc và tài sản, bên cạnh các giá trị hữu hình để định giá khác. Bỏ qua AVL, và định giá sản phẩm xa xỉ thấp, các thương hiệu sẽ bỏ qua một tài nguyên vô cùng quan trọng.

Rõ ràng nước cũng chỉ là nước, túi xách cũng chỉ là túi xách. Điều hấp dẫn là, nếu không có ALV, chúng ta không thể giải thích được giá trị khổng lồ của túi Hermès Birkin hay nước đóng chai Chanel. Bạn cũng sẽ không thể giải thích được sự cường điệu hay vì sao mạng xã hội phát cuồng vì một siêu phẩm từ nhà xa xỉ, họ sẵn sàng bỏ ra số tiền nhiều hơn, để mua hoặc mua lại nó, để sống cùng niềm vui của một tín đồ.

Các sản phẩm phiên bản giới hạn Factory 5 của Chanel là những món đồ để sở hữu và sưu tập. Đặc biệt khi Factory 5 được bán với số lượng giới hạn. No5 L’eau là một trong số đó. Bạn đã sở hữu No.5 L’eau? Nếu có, hãy chia vui cùng chúng tôi. Nếu có, chúng tôi hiểu rằng, bạn biết được cái gọi là AVL – Giá trị gia tăng sang trọng của thương hiệu.

Còn rất lâu để thương hiệu Việt làm được điều này, rõ ràng là như vậy.


 
Back to top preload imagepreload image