Phong cách / Đồng hồ

CHANEL và hành trình cảm xúc tại Watches & Wonders 2024

Aug 24, 2024 | By Ton Binh

Hiện diện tại sự kiện Watches & Wonders năm nay, CHANEL đã dẫn dắt khách thăm quan tiến vào cuộc hành trình qua các di sản thương hiệu, không chỉ với những tác phẩm nghệ thuật đeo tay mà còn từ không gian chứa đựng triết lý sáng tạo mới.

Watches & Wonders 2024 không chỉ là một sự kiện đồng hồ lớn nhất thế giới, mà còn là một hành trình cảm xúc đích thực – nơi CHANEL Watch Manufacture truyền tải nét độc đáo và thể hiện rõ DNA của mình. Tại đây, sự sáng tạo là trung tâm của mọi thứ, từ khái niệm mới về thời gian do Arnaud Arnaud Chastaingt – Giám đốc Studio Sáng tạo Đồng hồ của CHANEL “phác thảo” nên, cho đến loạt thiết kế đặc sắc được kiến tạo từ sự xuất sắc cả về khía cạnh nghệ thuật lẫn kỹ thuật. Khi đặt chân đến đây, khách thăm quan như lạc vào một không gian nghệ thuật tinh tế, nơi di sản với tư duy bứt phá cùng hòa quyện một cách hoàn hảo.

Lấy ý tưởng từ hình ảnh chiếc kim khâu – biểu tượng cho di sản Haute Couture của thương hiệu, đồng thời là ngụ ý tái hiện hình dáng của đồng hồ mặt trời trong thuở bình minh của nhân loại, không gian nơi đây ngay lập tức mang đến một trải nghiệm đầy thú vị cho các tín đồ đồng hồ. Bên cạnh đó, ý tưởng này còn thể hiện tầm nhìn của Maison: Sự giao thoa của tính thanh lịch và chuyên môn chế tác thượng thừa trong cả hai thế giới là Haute Couture cùng Haute Horlogerie. Bên cạnh đó, chiếc kim vàng không chỉ là một công cụ đặc trưng của lĩnh vực thời trang, mà còn được thương hiệu tái hiện trên các phiên bản đồng hồ mới nhất của năm nay – cách CHANEL tôn vinh di sản Haute Couture của mình trong một lãnh địa hoàn toàn khác, từ đó nhấn mạnh hơn nữa thông điệp vượt qua mọi giới hạn để làm nên những thiết kế trường tồn.

Vẫn trung thành với phong cách tối giản đầy tinh tế – điều đã trở thành bản sắc đặc trưng của thương hiệu, CHANEL chọn cho không gian trưng bày của mình tông màu đen – trắng chủ đạo bao phủ mọi bề mặt, tạo nên phông nền hoàn hảo để tôn vinh vẻ đẹp riêng biệt  của những “cỗ máy thời gian” được đặt trên các bệ với ánh sáng chiếu rọi hoàn hảo, giúp tôn lên từng đường nét tinh xảo và chi tiết tỉ mỉ.

Để nâng cao trải nghiệm của khách thăm quan, Maison trang bị màn hình lớn tại trung tâm gian trưng bày – nơi họ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong từng chi tiết trên các tạo phẩm mới nhất. Màn hình cũng trình chiếu những thước phim cận cảnh về chi tiết của bộ máy đồng hồ, quy trình chế tác thủ công tinh xảo và vô vàn câu chuyện truyền cảm hứng từ di sản của thương hiệu. Nhờ đó, khách thăm quan có thể đắm chìm trong thế giới đồng hồ CHANEL, khám phá những bí ẩn vốn giấu kín sau mỗi tuyệt tác thời gian. Mỗi chiếc đồng hồ đều được nâng niu và trân trọng như một tác phẩm nghệ thuật, một phần của câu chuyện lịch sử mà CHANEL muốn truyền tải.

Khi nói về đồng hồ CHANEL, ta không thể không nhắc đến các bộ máy cơ được sản xuất khép kín bởi CHANEL Haute Horlogerie. Tại Watches & Wonders 2024, Maison tiếp tục giới thiệu những bộ máy cơ in-house tinh vi nhất, thể hiện rõ sự tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực chế tác đồng hồ xa xỉ của thương hiệu. Sự phát triển qua từng năm của CHANEL trong ngành đồng hồ cơ phức tạp không chỉ thể hiện qua chất lượng hoặc thiết kế bên ngoài, mà còn qua từng chuyển động cơ học – “linh hồn” của mỗi cỗ máy, được khai sinh từ tư duy táo bạo của các chuyên gia.

Những bộ máy này được chế tác hoàn toàn từ vật liệu cao cấp nhất, hoàn thiện tinh xảo nhất, nhằm đảm bảo độ chính xác với hiệu suất vận hành cao. Ngoài ra, cấu tạo của chúng cũng mang đậm dấu ấn của CHANEL, lần nữa nhấn mạnh sức sáng tạo không giới hạn của đội ngũ thiết kế và các nghệ nhân tài ba.

CHANEL cũng không ngừng tạo nên sự khác biệt trong lĩnh vực đồng hồ với những thiết kế vượt trội, như đồng hồ mô phỏng chiếc vòng tay cuff, chiếc đồng hồ vinh danh chòm sao Sư tử – cung hoàng đạo của Gabrielle Chanel, và các tuyệt phẩm kết hợp giữa đồng hồ với trang sức cao cấp, mang đến một làn gió mới cho thế giới đồng hồ xa xỉ. Bộ sưu tập capsule đồng hồ COUTURE O’CLOCK được trình làng tại triển lãm cũng là một minh chứng cho tầm nhìn không giới hạn của thương hiệu. Kiệt tác trong bộ sưu tập là mẫu đồng hồ hộp nhạc kết hợp chiếc chìa khóa đính kim cương để lên dây cót.

Khi ấy, “chiếc hộp nhạc” sẽ vang lên bản “My Woman” của Al Bowlly – sự kết hợp đậm tính nghệ thuật giữa kỹ nghệ chế tác đồng hồ cùng di sản thời trang của thương hiệu. Theo đó, chủ nhân có thể xem thời gian bằng phần số của thước dây bên trong khung kính trong suốt. Bên trong khung kính là 5 mannequin đen trắng với đèn chùm ở giữa và đồ trang trí bằng vàng, gợi lên căn hộ của Gabrielle Chanel. Sáng tạo này được chế tác bởi các thợ thủ công lành nghề dựa trên nguồn cảm hứng từ các vật dụng trong xưởng may của cô. Từ những chiếc tua nạm kim cương của chiếc đèn chùm thu nhỏ, cho đến cơ chế âm nhạc được tạo hình và điều chỉnh tỉ mỉ.

Không gian trưng bày của CHANEL tại Watches & Wonders 2024 là một không gian nghệ thuật đầy cảm hứng, nơi di sản và sự sáng tạo hòa quyện một cách hoàn hảo. Những chiếc đồng hồ được trưng bày tại đây không chỉ là một thiết bị chỉ báo thời gian đơn thuần, mà là những tuyệt tác nghệ thuật cô đọng từ tinh hoa của thương hiệu.


 
Back to top