Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Doanh nhân Quốc Cường Đô tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000

Aug 24, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Lộ diện dàn siêu xe tham dự Gumball 3000 vừa cập bến Việt Nam

Gumball 3000 là sự kiện quy tụ những chiếc siêu xe trên khắp thế giới tham gia hành trình xuyên quốc gia được tổ chức hàng năm. Năm nay, hành trình sẽ xuất phát từ TP.HCM vào hôm 14/9, sau đó đi qua các quốc gia Campuchia, Thái Lan, Malaysia và kết thúc tại Singapore.

Mới đây, những chiếc siêu xe đầu tiên tham dự hành trình Gumball 3000 đã có mặt tại Việt Nam. Theo tìm hiểu, dàn xe này được vận chuyển tới nước ta bằng máy bay, và đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong đó bao gồm một chiếc sedan Brabus 800 với lớp ngoại thất sặc sỡ. Chiếc xe này được xây dựng dựa trên Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+, có công suất 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 315 km/h.

Chiếc sedan Brabus 800 này mang số thứ tự 40 tại Gumball 3000 sắp tới. Xe thuộc đội 22 gồm 2 thành viên người Mỹ gồm C. Barge và D. Capwell. Mẫu xe tiếp theo được lộ diện tại Việt Nam và nổi bật hơn cả đó là Rolls-Royce Silver Shadow số thứ tự 57.

Xe thuộc đội 44 do 2 thành viên người Mỹ là C. Englehart và J. Graham cầm lái. Đây là một chiếc xe độ độc lạ khi được biến hóa thành xe bán tải với khung gầm từ một chiếc Dodge. Đi kèm với đó là một bộ mâm độc đáo với nhiều gai ở bánh trước, được hoàn thiện bằng lớp sơn bạc sáng bóng.

Đi cùng hai chiếc xe trên là một chiếc Porsche 911 GT2 RS số thứ tự 83 thuộc đội 72 gồm 2 thành viên người Mỹ G. Dezer và N. Younan. Siêu xe này sử dụng động cơ boxer 6 xi-lanh 3.8L, công suất 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750Nm cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây.

Bên cạnh đó còn có Porsche Cayenne Turbo GT, Rolls-Royce Dawn hay siêu xe giới hạn Ferrari 812 Competizione. Mẫu siêu xe đến từ nước Ý này được sản xuất giới hạn 999 chiếc trên toàn cầu và hiện đang có giá không dưới 2,1 triệu USD (hơn 52 tỷ đồng).

Đây mới chỉ là một phần nhỏ trong số tổng cộng 120 siêu xe sẽ tụ họp tại nước ta ở Gumball 3000 sắp tới. Được biết, mỗi suất tham gia sự kiện này có giá khoảng 80.000 bảng Anh (khoảng 2,6 tỷ đồng).

Doanh nhân Quốc Cường tham gia hành trình siêu xe lớn nhất thế giới

Một tháng trước, Gumball 3000, hành trình siêu xe lớn nhất thế giới, đã thông báo về việc sẽ kỷ niệm 25 năm thành lập bằng cách tổ chức một chuyến đi qua 4 quốc gia ASEAN bắt đầu từ Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Thông tin này đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng yêu xe trong nước.

Đến những ngày gần đây, cộng đồng mạng nhanh chóng phát hiện trên trang Facebook chính thức của Gumball 3000 đăng tải hình ảnh và video clip 2 mẫu siêu xe Ferrari SF90 Spider và 296 GTB lăn bánh trên đường phố TP.HCM. Trong đó chiếc SF90 Spider thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (thường gọi là Cường Đô la).

Cùng với đó, phía ông Nguyễn Quốc Cường cũng đăng tải hình ảnh chụp cùng Maximillion Cooper – nhà sáng lập hành trình Gumball 3000, kèm theo đó là đoạn nội dung thông báo Nguyễn Quốc Cường là người Việt Nam đầu tiên đăng ký tham gia hành trình.

Được biết để có thể trở thành một phần của hành trình, những người mới tham gia cần phải đóng khoảng tiền là 80.000 bảng Anh (tương đương khoảng 2,5 tỷ đồng). Ngoài ra còn phải đưa ra các minh chứng từng tham dự các hoạt động liên quan đến đua xe, xe thể thao…

Số tiền này cho thấy mức độ đầu tư lớn và minh chứng cho niềm đam mê cháy bỏng với thế giới siêu xe của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường. Để so sánh, nó ngang ngửa mức giá niêm yết của một chiếc SUV hạng sang tại Việt Nam như BMW X3 (từ 2,299 đến 2,629 tỷ đồng).

Gumball 3000 được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 bởi doanh nhân người Anh Maximillion Cooper, với tầm nhìn kết hợp ô tô, âm nhạc, thời trang và văn hóa đại chúng.

Sau mỗi năm hành trình sẽ thay đổi địa điểm tổ chức một lần. Trong năm 2024, Gumball 3000 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14 – 22/9, khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh và kết thúc tại Singapore. Ban đầu, tổ chức này có ý định đưa các đội xe khám phá Kim Tự Tháp ở Ai Cập, nhưng kế hoạch đã phải điều chỉnh do tình hình xung đột tại dải GaZa và biển Đỏ ở Trung Đông.

Gumball 3000 được xem là hành trình siêu xe lớn nhất thế giới khi quy tụ hàng trăm siêu xe với quãng đường di chuyển vài nghìn km, cùng với đó là các hoạt động bên lề kết hợp giữa siêu xe, điện ảnh, âm nhạc… Ở hành trình năm nay, người tham gia Gumball 3000 sẽ kết thúc hành trình bằng cách xem giải đua F1 Singapore GP.

Hiện nay, cộng đồng mạng đang hi vọng những doanh nhân nổi tiếng khác như Phạm Trần Nhật Minh, nổi tiếng với chiếc McLaren Elva và Pagani Huayra; doanh nhân Hoàng Kim Khánh, sở hữu chiếc Koenigsegg Regera và McLaren Senna; ông Đặng Lê Nguyên Vũ, với bộ sưu tập xe ấn tượng nhất Việt Nam,…sẽ góp mặt trong hành trình này, qua đó tạo nên một sự kiện đặc sắc và hấp dẫn.

Cận cảnh Lamborghini Aventador mui trần cả Việt Nam chỉ có 4 chiếc

Lamborghini Aventador là một chiếc siêu xe có động cơ đặt giữa được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2022, trong đó, tên của Aventador là một con bò đực của Tây Ban Nha đã chiến đấu ở Zaragoza, Aragon, vào năm 1993 rất nổi tiếng. Aventador là sản phẩm kế thừa của Murcielago, được sản xuất tại nhà máy của hãng xe bò tót ở Sant’Agata Bolognese, Ý.

Dòng siêu xe Lamborghini Aventador đã trải qua hàng chục phiên bản, trong đó, có gần 20 xe đã được nhập về Việt Nam, theo diện chính hãng lẫn tư nhân. Số này, bản tiêu chuẩn chiếm đa số với coupe và mui trần, ngoài ra còn có Lamborghini Aventador S, Lamborghini Aventador SV, Lamborghini Aventador SVJ…

Trong đó, phiên bản Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster chỉ có 4 xe được mang về nước, và chỉ 2 xe là mang biển trắng. Mới đây, 1 trong 2 xe này đã được rao bán với mức giá lên đến 17 tỷ đồng, bỏ ra số tiền trên, khách hàng sẽ mang về garage 1 chiếc xe Lamborghini Aventador LP700-4 mui trần có màu trắng, đi kèm mâm độ và nội thất thay đổi khá nhiều.

Cụ thể, chiếc xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster này hiện mang màu trắng, kết hợp mui màu đen và bộ mâm độ đa chấu kép. Xe đã được bọc lại da ghế mới 2 màu trắng và sọc tím, cùng với bảng đồng hồ của bản Lamborghini Aventador SV. Trước đó, xe còn từng được độ lên body kit của bản Lamborghini Aventador SVJ, nhưng sau đó đã hạ về bản zin.

Trước khi mang nội thất màu kem và sọc chữ T cùng chỉ may ghế màu tím, chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster này còn từng được bọc da màu cam nổi bật. Quá trình mang xe về nước khá bí ẩn, chỉ đến khi đại gia lan đột biến mua về, ra biển số của tỉnh Bình Phước, nó mới được biết đến rộng rãi trên mạng xã hội.

Sau khi trải nghiệm xong chiếc xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster này, đại gia lan đột biến mới bán cho 1 tay buôn siêu xe ở Tp.HCM, người sau đó đã thay đổi nội thất mới cho xe, và bán nó về cho tay chơi xe 9X ở tỉnh Đắk Lắk. Một thời gian sau, xe lại về tay cò này và trải qua bản độ Lamborghini Aventador SVJ đình đám ở thời điểm đó.

Tháng 8 năm 2023, chiếc xe này đã được về “zin”, và sau đó bán cho 1 người kinh doanh xe sang ở Hà Nội, vào đầu năm nay, tưởng rằng chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster đã có chủ mới, là 1 hot girl còn khá xa lạ với giới chơi xe, nhưng 4 tháng sau, xe lại về tay người này, làm dấy lên tin đồn mướn xe. Hiện chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster đang được rao bán 17 tỷ đồng.

Khác với những chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 Coupe, bản mui trần có mái nhà hoàn thành với tông màu tối, lý do là phần mui xe là carbon được chia thành 2 mảnh riêng biệt để dễ dàng giúp chủ nhân của xe tháo lắp mỗi khi cần thiết.

Mỗi mui xe Lamborghini Aventador LP700-4 mui trần chỉ nặng khoảng 6kg và được cố định bằng 1 chốt gạt đặt trên đầu ghế ngồi. Khoang hành lý phía trước sẽ dùng để chứa mui xe. Bên cạnh sự thay đổi này, phiên bản Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster còn có một cửa sổ nhỏ phía sau 2 ghế ngồi.

Lamborghini Aventador LP700-4 mui trần lúc mới ra mắt còn có tùy chọn khác rất dễ nhận biết so với bản Coupe chính là kiểu la-zăng 5 chấu kép thiết kế mỏng manh, tuy nhiên, sau đó, hãng xe Ý cũng đã đưa tùy chọn này cho bản Lamborghini Aventador LP700-4.

Hệ truyền động trên siêu xe mui trần Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster vẫn là khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít, tạo ra công suất tối đa 690 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.

“Trái tim” này kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp ISR và hệ dẫn động 4 bánh, nhờ đó siêu xe mui trần như Lamborghini Aventador LP700-4 chỉ mất khoảng 2,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Chiếc xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster này từng có trang bị ống xả độ.

“Siêu phẩm một thời” Lamborghini Gallardo đã hồi sinh sau gần 1 tháng bảo dưỡng

Vào giữa năm ngoái, thông tin về việc 1 chiếc siêu xe Lamborghini Gallardo với tuổi đời gần 20 năm đang được những người thợ Việt “bổ máy”, để trùng tu, cũng như thay thế một số chi tiết không còn sử dụng được nữa đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trường hợp một siêu xe phải hạ máy, để sửa chữa tại Việt Nam không hiếm, nhưng để chia sẻ công khai cho mọi người cùng xem thì không phải ai cũng dũng cảm.

Và đến nay, những hình ảnh mới nhất về chiếc siêu xe Lamborghini Gallardo này sẽ khiến không ít người mê xe vui mừng, vì xe đã hoàn thành việc sửa chữa, và đang chuẩn bị công đoạn cuối cùng ở phòng sơn, trước khi được mang ra đường dạo phố.

Chiếc siêu xe Lamborghini Gallardo này có màu vàng, và sau khi sửa chữa lại, những người thợ đã sơn phần máy của xe cũng sang màu vàng, để tông xuyệt tông ngoại thất. Lamborghini Gallardo cũng là chiếc siêu xe đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, và cũng dễ hiểu, chủ nhân khi đó đã nhận được sự quan tâm rất lớn.

Hiện tại, dòng xe Lamborghini Gallardo có gần 10 chiếc, trong đó, có bản tiêu chuẩn, LP560-4, mui trần, hiệu năng cao như Superleggera, giới hạn như SE chỉ có 250 xe trên toàn thế giới.

Siêu xe Lamborghini Gallardo được sản xuất từ năm 2004 và được trang bị động cơ V10, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 493 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm. “Siêu bò” này có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top