STYLE

Dolce & Gabbana lại gây tranh cãi

Nov 18, 2020 | By Luxuo Vietnam

Sự hiện diện của Dolce & Gabbana tại Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) lại gây ra nhiều tranh cãi ở nước này. Nhà mốt đang trang trí một quầy triển lãm quá phô trương, đối lập hoàn toàn so với các quầy hàng đẹp mắt từ Richemont và Kering, điều này đã gây ra phản ứng kịch liệt từ những người tham dự sự kiện.

Một gian hàng triển lãm trang trí quá mức tại China International Import Expo dường như là một bước đi sai lầm mới nhất ở Trung Quốc đối với Dolce & Gabbana.

Theo các báo cáo dưới đây, nhiều khách đã thắc mắc quyết định mời bộ đôi nhà thiết kế này của CIIE, trong khi một số phương tiện truyền thông cho biết họ sẽ từ chối đưa tin về sự xuất hiện của thương hiệu tại hội chợ thương mại.

Một KOL thậm chí còn bị ném đá dữ dội vì đăng hình ảnh và bình luận tích cực về quầy hàng này trên Weibo. Bài đăng đã bị xóa kể từ đó và anh ta phải vội vàng bào chữa rằng “chưa bao giờ bày tỏ sự ủng hộ đối với D&G”.

Có vẻ như bất kể họ làm gì, thương hiệu Ý cũng sẽ không thể rũ bỏ hình ảnh tiêu cực của mình ở Trung Quốc.

Chiến dịch quảng cáo “Ăn bằng đũa ” của D&G từ tháng 11 năm 2018 đã khiến danh tiếng của thương hiệu này trở nên tồi tệ: video bị xóa khỏi Weibo trong vòng 24 giờ, và show diễn sau đó ở Thượng Hải bị hủy bỏ.

Theo Jing Daily, các nhà bán lẻ Trung Quốc từ Lane Crawford đến JD.com đã nhanh chóng rút thương hiệu khỏi các trang web của mình. Sau đó, bộ đôi đã đăng tải một video xin lỗi, nhưng công ty đã dự kiến sẽ sụt giảm doanh số bán hàng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vào năm 2019 (nhưng nhìn chung ở các thị trường khác vẫn mạnh).

Đầu năm nay, Jing Daily đưa tin rằng để thương hiệu này có thể tự chuộc lỗi, người Trung Quốc trước hết phải tha thứ cho họ, điều này cho đến nay vẫn chưa xảy ra. Và giờ đây, với việc các thương hiệu cao cấp toàn cầu phụ thuộc vào chi tiêu của Trung Quốc, sự việc mới nhất này không mang lại điềm báo tốt cho Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Câu hỏi đặt ra là, Dolce & Gabbana sẽ cầm cự được bảo lâu nếu giới thượng lưu Trung Quốc không bỏ qua sai lầm của hãng?


 
Back to top