Gucci Garden Archetypes: Gucci luôn độc nhất vô nhị
Gucci Garden Archetypes là triển lãm mang đến trải nghiệm đa phương tiện sống động nhằm khám phá và tôn vinh tầm nhìn sáng tạo của Gucci, nhà mốt vừa tròn trăm tuổi vào năm nay.
Mỗi chiến dịch của Gucci đều là những khoảnh khắc “độc nhất vô nhị” thể hiện tinh thần của mỗi bộ sưu tập, đồng thời phản ánh triết lý phóng khoáng và táo bạo của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Gucci Garden Archetypes đi sâu vào những nguồn cảm hứng đa dạng từ âm nhạc, nghệ thuật, du lịch và văn hóa đại chúng, những thứ nền tảng đã tạo nên các chiến dịch gây tiếng vang của nhà mốt.
Triển lãm tại Florence (Ý) quy tụ nhà thám hiểm thiên hà, ngựa, vũ công, thiên thần, người ngoài hành tinh, … – những nguồn cảm hứng đời thực và thần thoại đến từ tầm nhìn và lăng kính sáng tạo muôn màu của Alessandro Michele.
Cùng với công nghệ tiên tiến, sự chế tác thủ công tỉ mỉ và thiết kế đầy sáng tạo, studio Archivio Personale đã đưa thẩm mỹ độc đáo của Alessandro Michele thành một không gian triển lãm. Khách tham quan sẽ lần lượt khám phá và đắm chìm trong 15 chiến dịch quảng cáo Gucci.
Chiến dịch son môi Gucci Beauty được tái hiện qua nhiều màn hình trình chiếu khuôn miệng và nụ cười của ca sĩ nhạc punk Dani Miller, với thông điệp phá cách lật đổ các quy ước về vẻ đẹp trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.
Người xem cũng bước vào thiên đường hoa thơm ngát Gucci Bloom, một khu vườn tự do của nữ diễn viên Dakota Johnson, nhà hoạt động nữ quyền kiêm nhiếp ảnh gia Petra Collins, và nữ diễn viên, người mẫu chuyển giới Hari Nef. Ba ngôi sao đại diện cho chiến dịch này thể hiện tầm nhìn của Alessandro Michele về sự nữ tính hiện đại.
Trong căn phòng trưng bày về bộ sưu tập Pre-Fall 2017, ánh sáng trình chiếu tạo cảm giác cho du khách như đang ở trên sân khấu, đắm chìm trong màn nhảy múa của các vũ công điêu luyện, thể hiện “sự kính trọng nền văn hoá của người da màu”.
Bộ sưu tập Pre-Fall 2018 tri ân những ngày biểu tình sục sôi năm 1968 của giới thanh niên, sinh viên Paris. Không gian triển lãm gợi nhớ điều này bằng tranh vẽ graffiti nối hai tầng của gian triển lãm. Vào năm 2018, nghệ sĩ Ignasi Monreal từng vẽ nên bức tranh tường khổng lồ trong gần 900 giờ làm việc miệt mài.
Khán giả còn được chiêm ngưỡng 150 000 viên sequin tái hiện lung linh chiến dịch Thu Đông 2016, thực hiện chuyến thám hiểm ngoài vũ trụ của bộ sưu tập Thu Đông 2017, và khám phá không gian kỳ lạ với hàng nghìn con bướm và đồng hồ cúc cu từ chiến dịch Thu Đông 2018
Những không gian ấn tượng khác của triển lãm bao gồm phòng tắm của hộp đêm những năm 80 (chiến dịch Xuân Hè 2016), khu hậu trường của biệt thự nơi tổ chức “bữa tiệc thế kỷ” Cruise 2020, và toa tàu điện ngầm của chiến dịch Thu Đông 2015 – đánh dấu sự ra mắt của Alessandro Michele tại nhà mốt.
Catalog của Gucci Garden Archetypes là sự tiếp nối hành trình sáng tạo của Alessandro Michele, với bộ sưu tập hình ảnh và những văn bản của nhà phê bình nghệ thuật Achille Bonito Oliva, triết học gia Emanuele Coccia, nghệ sĩ kiêm nhà nghiên cứu Anna Franceschini, nhà giám tuyển nghệ thuật Antwaun Sargent, và cố vấn về vấn đề văn hóa, phát triển bền vững Shaway Yeh.
Song hành cùng những bước tiến của Gucci trong lĩnh vực kỹ thuật số, một chuyến tham quan ảo cũng hiện diện trên nền tảng trực tuyến, mang lại cơ hội tham quan triển lãm cho giới mộ điệu trên toàn cầu.