Editor’s pick: Túi xách Dior Ultra Black Capsule
Mới đây, Dior thực hiện một cuộc cách mạng ấn tượng lên những chiếc túi xách huyền thoại của nhà mốt. Với tài năng chế tác và đổi mới bậc thầy của người nghệ nhân, mỗi tác phẩm túi xách nay được “khoác xiêm y” hoàn toàn mới với tính thẩm mỹ cao.
Dior đặt tên những túi xách này là “Ultra Black Capsule”, ám chỉ những tác phẩm “cực đen” huyền bí và xa hoa, được hồi sinh bởi kinh nghiệm lão làng của những nhà thiết kế và nghệ nhân bậc thầy của nhà mốt.
NTK Ann Demeulemeester từng nói: “Cái đẹp có thể khiến người ta sợ hãi”, như một lời giải thích về phong cách gothic trong thời trang. “Bí mật bóng đêm” ấy nay được thể hiện rõ nét trong mỗi chiếc túi Ultra Black Capsule, phô diễn nét lãng mạn đắm chìm trong quá khứ, sự quyến rũ thể xác khó cưỡng lại của một vẻ đẹp quá ư khác thường.
Nhưng điều đó không có nghĩa Dior hồi sinh vẻ đẹp gothic toàn diện trong mối chiếc túi Ultra Black Capsule. Vì đối với nhà mốt, màu đen ngoài ám chỉ bóng đêm và sự u ám tuyệt mật, nó còn phô diễn nét đẹp quyến rũ vĩnh cửu và kinh diển.
Từ lâu, bộ vest mà phụ nữ lẫn đàn ông diện lên người thường là gam màu đen quý phái, mạnh mẽ và sang trọng. Nhà thiết kế Nhật Bản Yohji Yamanmoto từng nói rằng màu đen vừa là sự khiêm tốn vừa là nét kiêu ngạo, màu đen lười biếng và dễ dãi nhưng vô cùng huyền bí. Màu sắc quyền lực này vẫn làm gam màu được sử dụng nhiều nhất trong các bộ sưu tập thời trang.
Màu đen vừa là sự khiêm tốn vừa là nét kiêu ngạo, màu đen lười biếng và dễ dãi nhưng vô cùng huyền bí. Màu sắc quyền lực này vẫn làm gam màu được sử dụng nhiều nhất trong các bộ sưu tập thời trang – Yohji Yamanmoto
Dựa trên sức mạnh định nghĩa đa chiều ấy, Ultra Black Capsule toát lên năng lượng thần bí và quyền năng cho chủ sở hữu. Và không chỉ Ultra Black Capsule, bộ ba huyền thoại Lady Dior, Saddle và Diorama đều được chế tác trong gam màu đen đã trở thành di sản. Để từ đó, sắc đen huyền thoại vừa là biểu tượng của nét đẹp thanh lịch vừa đạt đến đỉnh cao của sự quý phái và sang trọng.