Phong cách / Đồng hồ

Hermès ghi dấu độc bản tại sự kiện Only Watch 2021

Nov 21, 2021 | By Ton Binh

Tại Only Watch 2021, Hermès đã có một nước đi táo bạo, khiến giới mộ điệu phấn khích khi công bố H08 – mẫu đồng hồ có vẻ bề ngoài phóng khoáng, hiện đại chưa từng xuất hiện trước đây.

Tương tự như những nhà chế tác đồng hồ danh tiếng khác, việc Hermès xuất hiện tại Only Watch 2021 là điều không quá bất ngờ, nhất là khi thương hiệu xa xỉ nước Pháp đã từng góp mặt tại các kỳ Baselworld trước đây, và ghi dấu ấn với nhiều sáng tạo như Arceau L’Heure de la Lune, Awooooo hoặc Temari.

Tuy nhiên, những gì Hermès mang đến sự kiện đấu giá đồng hồ lớn nhất năm nay lại khiến các tín đồ cảm thấy phấn khích, khi trình làng không chỉ một, mà là hai chiếc đồng hồ chưa từng có tiền lệ trong lịch sử thương hiệu mang tên H08 được đặt trong cùng một chiếc hộp: Ref. SP1.741b.333/1C4 với dây cao su màu cam và SP1.741c.334/2100 được chế tác hoàn toàn từ titanium, kể cả dây đeo. Sáng tạo này có giá trị ước tính vào khoảng từ 14.000 – 18.000 CHF, nhưng lại được bán với mức giá lên đến 90.000 CHF.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, H08 sẽ gợi lên cho bạn suy nghĩ rằng đây chính là một chiếc đồng hồ thể thao, qua bộ vỏ quá khổ cùng dây đeo vải bền bỉ. Thế nhưng, nhà phát ngôn từ thương hiệu đã khẳng định rằng H08 là một chiếc dresswatch thực thụ, phù hợp để đeo trong mọi dịp cũng như thoải mái kết hợp với bất kỳ mọi trang phục nào.

Đi làm, dạo phố, chơi thể thao, bơi lội và thậm chí là đeo cả khi  mặc suit – chiếc H08 sẽ luôn là người bạn đồng hành lý tưởng của chủ nhân.

Khi chia sẻ về ý tưởng sáng tạo nên chiếc H08, giám đốc mảng đồng hồ của Hermès – ông Laurent Dordet đã khẳng định rằng: “Chúng tôi không muốn gói gọn chiếc H08 vào một mẫu “tool watch”. Chiếc đồng hồ bền bỉ và chống xây xước tốt, nhưng vẫn là một chiếc đồng hồ thanh lịch thường ngày. Chúng tôi muốn thiết kế cho quý ông một mẫu đồng hồ Hermès hiện đại, mà không là một chiếc đồng hồ lặn hay dùng khi leo núi”.

Vốn là một chiếc đồng hồ đặc biệt ngay từ khi ra đời, H08 mang theo tinh thần thể thao đầy thanh lịch, với chuyên môn không thể nghi ngờ của Hermès trong chế tác thủ công. Cả hai chiếc đồng hồ đều sở hữu bộ vỏ titanium và mặt số vàng phủ đen, với các chi tiết màu cam nổi bật và bộ cọc số mang đậm tinh thần thương hiệu. Với bộ máy in-house H1837, cả hai chiếc đồng hồ đều có trữ năng 50 giờ đến từ trống cót đôi, và hoạt động ở tần số dao động 4Hz (28.800 dao động mỗi giờ).

Mới vừa ra mắt vào đầu năm 2021, có thể coi Hermès H08 thực sự là “tân binh” trong sân chơi Only Watch. Thế nhưng, đó chắc chắn là một tân binh đầy sức mạnh, khi đạt được mức giá cuối cùng gấp gần 7 lần dự đoán của chuyên gia, không chỉ đại diện cho sự đóng góp của Hermès với y học mà còn là sự công nhận của giới sưu tập với cái tên mới đến từ thương hiệu nước Pháp.


 
Back to top