Phong cách / Đồng hồ

Covid-19: SIHH 2020 chính thức bị hoãn lại đến năm 2021

Feb 28, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Mới đây, đơn vị tổ chức Watches & Wonders Geneva (tên gọi mới của SIHH) vừa tuyên bố rằng sự kiện sắp diễn ra năm 2020 sẽ bị hủy bỏ, đồng thời trấn an dư luận bằng cách đảm bảo rằng sự kiện Watches & Wonders Geneva 2021 vẫn đang trong quá trình tổ chức và sẽ diễn ra theo đúng như kế hoạch.

Watches & Wonders Geneva là triển lãm thương mại do FHH (Fondation de al Haute Horlogerie) tổ chức vì lợi ích của các thương hiệu thành viên FHH (chủ yếu là các công ty trong Tập đoàn Richemont). Quyết định khó khăn này được FHH đưa ra do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu đang gây khó khăn cho các thương hiệu đồng hồ xa xỉ (cũng như khách mời tham dự triển lãm). Virus Corona đã chính thức lây lan tại châu Âu và khiến một vài sự kiện thương mại cao cấp khác bị huỷ.

Đối với Watches & Wonders Geneva, nhiều khách mời chính là người tiêu dùng, nhà bán lẻ và đơn vị truyền thông từ Trung Quốc và các khu vực khác ở Châu Á khác, nơi diễn biến của Covid-19 đang là mối quan ngại lớn.

Thời gian qua, ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ nói chung đã gặp nhiều khó khăn khi nguồn cung lớn từ Trung Quốc suy giảm, nhiều hoạt động kinh doanh bị đình trệ và thậm chí khiến nhiều cửa hàng hay công ty đóng cửa. Với việc Watches & Wonders Geneva chính thức bị hoãn lại, Baselworld đã trở thành triển lãm thương mại đồng hồ quốc tế lớn duy nhất đang được lên kế hoạch diễn ra trong vài tháng tới và có thể là trong cả năm 2020.

Trước tình hình đó, một số thương hiệu đã thông báo ngừng tham gia Baselworld 2020 như Citizen, Bulova và Bvlgari vì Covid-19. Nhiều hãng khác lại huỷ việc tham dự vì các vấn đề tài chính khác (xảy ra trước khi dịch bùng phát) vẫn đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp đồng hồ. Như một số nhà quan sát nhận định, vài thương hiệu đã tận dụng Covid-19 như lý do chính đáng để huỷ bỏ việc tham gia sự kiện, để tiết kiệm chi phí trong thời gian bất ổn này.

Điều này không khỏi làm dấy lên câu hỏi với các chuyên gia trong ngành, những người đang đếm ngược từng ngày để đến với Watches & Wonders Geneva và gặp gỡ hơn 30 thương hiệu tham gia chính thức. Sự cố khiến nhiều nhà bán lẻ và các phương tiện truyền thông không có cơ hội chiêm ngưỡng sản phẩm mới và xúc tiến kế hoạch bán hàng/truyền thông thời gian tới.

Một số thương hiệu vẫn đinh ninh rằng họ sẽ gặp các nhà bán lẻ, truyền thông và đối tác tại Watches & Wonders Geneva (cũng như các sự kiện khác) giờ đây sẽ cần phải đi đến nơi khác hoặc tổ chức các sự kiện thay thế để trưng bày sản phẩm. Tuy vẫn còn đó vài cơ hội phát triển, nhưng nhìn chung, ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ đang bị xáo trộn mạnh mẽ mà chưa biết đến bao giờ mới kết thúc…


 
Back to top