STYLE / Beauty

ECOXURY: Labels: lan tỏa thông điệp thời trang bền vững qua sự kiện “Sustainability in Fashion”

Aug 28, 2019 | By Trang Ps

Ngày 23/08 vừa qua, Labels: – một boutique đa thương hiệu tại Tp. HCM đã tổ chức sự kiện “Sustainability in Fashion” nhằm chia sẻ sự quan tâm, thảo luận về những gì mà ngành thời trang và chúng ta có thể làm cho môi trường, từ đó lan rộng thông điệp tích cực đến những người xung quanh.

Thuật ngữ “Thời trang bền vững” được hiểu đơn giản là thời trang thân thiện với môi trường, chỉ sử dụng chất liệu đảm bảo an toàn với môi trường, ngưng sử dụng chất liệu từ động vật, tạo ra chất liệu tái chế từ rác thải hay công nghệ sản xuất ít tốn kém tài nguyên hơn là những hành động thiết thực được những cái tên đi đầu trong ngành công nghiệp cam kết.

Đi đầu trong phong trào thời trang xanh phải kể đến NTK Stella McCartney, người đã theo đuổi triết lý về một thương hiệu thời trang thuần chay từ năm 2001 với chất liệu hoàn toàn không đến từ động vật. Hàng loạt thương hiệu cao cấp như Versace, Giorgio Armani, Gucci, Tom Ford và tuần lễ thời trang London cũng đã tuyên bố ngưng sử dụng lông thú. Thương hiệu jeans Levi’s cũng đã tìm ra công nghệ sản xuất tốn ít nước hơn và loại bỏ chất độc với nguồn nước hay Adidas tái chế rác thải biển để làm giày.

Labels: đồng hành cùng Mother of Peal và Maggie Marilyn lan tỏa thông điệp bền vững

Được thành lập từ năm 2002 với những tôn chỉ về tính bền vững trong thời trang, nhưng Mother of Pearl được biết đến rộng rãi hơn trong những năm gần đây nhờ sự sát cánh và định hướng của giám đốc sáng tạo Amy Powney, vốn cũng là một người quan tâm và bảo vệ môi trường.

Dòng thời trang “No Frills” của hãng được đảm bảo 100% thân thiện với môi trường với chất liệu được đảm bảo về quy trình thu hoạch, sản xuất trước khi đến xưởng sản xuất. Ngoài ra, thương hiệu còn tối ưu hóa tính bền vững khi sử dụng hoàn toàn năng lượng xanh trong sản xuất, chuyển bao bì đóng gói chất liệu nylon sang hữu cơ và cắt giảm “bước chân carbon” bằng cách hạn chế hành trình vận chuyển hàng hóa.

Giám đốc sáng tạo Amy Powney.

Thương hiệu trẻ đến từ New Zealand – Maggie Marilyn được ra đời bắt nguồn từ tình yêu đối với hệ sinh thái biển kì vĩ nơi quê nhà của người sáng lập. Maggie đã thực hiện được những việc có ý nghĩa với môi trường với tư cách là một người làm thời trang yêu thiên nhiên: các sản phẩm được đặt tiêu chí thân thiện với môi trường lên hàng đầu từ chất liệu cho đến thiết kế, thay thế chất liệu đóng gói từ nylon sang hữu cơ có thể hòa tan trong nước. Đáng kể nhất là chiến lược bền vững trong thời trang rất chi tiết, minh bạch và được cam kết về thời gian.

Maggie Marilyn dùng túi nilon làm từ củ sắn có thể tan trong nước và không gây độc hại đến môi trường sau khi phân hủy.

Để mang đến những trải nghiệm và những câu truyện về thời trang bền vững tới những ai yêu thời trang nói riêng và quan tâm đến môi trường nói chung, Maggie Marilyn và Mother of Pearl đã cộng tác một phần cùng labels: để mang đến sự kiện “Sustainability in Fashion” diễn ra vào ngày 23/8 vừa qua, từ đó lan rộng thông điệp tích cực “những hành động nhỏ nếu cộng hưởng lại sẽ tạo nên điều lớn lao có sức ảnh hưởng”.


Tại Việt Nam, bạn đọc có thể theo dõi về dự án Ecoxury – một chương trình được khởi xướng của LUXUO.VN và nhiều thương hiệu xa xỉ, nhằm thực hiện hành trình xê dịch và lan toả tinh thần sống xanh thông qua các không gian điểm đến. Dự án được khởi động từ tháng 8.2019.


 
Back to top