Louis Vuitton FW19: Tượng đài nghệ thuật Michael Jackson!
Louis Vuitton giới thiệu BST thời trang nam Thu Đông 2019 với nguồn cảm hứng từ cuộc đời của Michael Jackson nói riêng và văn hoá đô thị New York nói chung.
Sàn diễn Louis Vuitton tái hiện con đường Rivington và Ludlow của Big Apple. Những con đường khiến người ta gợi nhớ đến khung cảnh New York thường thấy trong phim, hình ảnh một công dân khó chịu mở tung cánh cửa sổ quát người hàng xóm ồn ào im miệng, một gã chơi saxophone biểu diễn độc tấu dưới ánh đèn đường, biển báo giao thông và thùng rác bị ném sang một bên. Nhưng sau tất cả, điều khiến khán giả chìm vào những hoài niệm, là bản nhạc của Michael Jackson cất lên và cảnh người mẫu catwalk trên con đường đầy lá rụng. Michael Jackson, ông hoàng nhạc Pop, luôn là nguồn cảm hứng bất tận của Louis Vuitton và giám đốc sáng tạo Virgin Abloh ở BST lần này.
Nếu tháng 6 trước, BST của Abloh ngập tràn trong không gian rực rỡ và đầy nắng thì BST thứ hai lần này của anh mang đến những mảng màu u tối và nghiêm trang. Những người mẫu trong BST màu xám hoặc đen từ đầu đến chân mở màn chương trình, phô diễn những bộ suit được may đo rộng rãi, phom dáng phồng lên cho đến chiếc áo len cờ Mỹ và váy maxi xếp ly trong bảng màu đơn sắc.
Louis Vuitton FW19 còn gây ấn tượng đặc biệt với hàng loạt những người mẫu trong trang phục hình những lá cờ nhiều quốc gia, tái hiện tinh thần “We are the world” , một ca khúc và đĩa đơn từ thiện do USA for Africa (Liên hiệp các nghệ sĩ ủng hộ châu Phi mà Michael Jackson là người lĩnh xướng) thu âm năm 1985, ca khúc do Michael Jackson và Lionel Richie sáng tác. Abloh thể hiện quan điểm mang tính toàn cầu và sự đa dạng “DNA” của thương hiệu Louis Vuitton.
Cuối show diễn, khi sàn diễn được tắt hoàn toàn ánh sáng, một nhóm người mẫu tiếp tục chiếm lấy sân khấu sàn catwalk trong những bộ sneakers và mẫu túi vải thô trang trí logo LV (LV-adorned duffle bag) phát sáng, thể hiện lòng thành kính với video âm nhạc kinh điển “Billie Jean” của Jackson.
Kể từ khi tại vị Giám đốc sáng tạo của nhà mốt có doanh thu trên 10 tỷ đô hàng năm, xuất thân từ thời trang đường phố khiến Abloh gặp khá nhiều áp lực. Tuy nhiên, thành công nhất định về mặt thương mại từ các BST gần đây của Abloh đã chứng minh giá trị của “Đứa con đường phố”. Nhiều BST, thậm chí còn bán nhanh hơn so với cuộc hợp tác bom tấn Supreme năm 2017. Giới phê bình thời trang hoàn toàn có thể trông đợi một kết quả tương tự hoặc cao hơn trong BST Mùa Thu – Đông 2019 lần này.