Phong cách / Làm đẹp

Những khoảnh khắc vàng của Mùa Couture Xuân Hè 2019

Feb 25, 2019 | By admin

Từ Valentino cho đến Viktor & Rolf, Chanel, Dior… những màn trình diễn đặc sắc đã mang thế giới haute couture trở lại với giới mộ điệu trong Mùa Couture Xuân Hè 2019.

Chanel

Show diễn của Chanel lần này vắng mặt NTK Karl Lagerfeld, thay vào đó là màn chào khán giả của Virginie Viard, được xem là “cánh tay mặt” của ông. Diễn ra tại Grand Palais, sân khấu của Chanel như một khuôn viên villa với hồ nước xanh biếc, lần lượt ra mắt những bộ váy áo trong những gam màu sắc đơn: hồng, xanh lơ, xám, đen…

Đáng chú ý là những thiết kế suits với quần ống loe, váy puff-ball, những mẫu đầm đính kết thủ công tinh xảo họa tiết hoa mùa xuân và đầm viền vải tulle xòe ở phần vai hay tay áo. “Sức mạnh couture” lần này được thể hiện rõ nét với những bông hoa được làm khéo léo, tinh xảo trên trên thân váy. Đặc biệt nhất là bộ đồ bơi đính kết dành cho cô dâu khiến người ta nhớ đến một câu nói của Coco Chanel: “Không có thời gian đâu dành cho sự đơn điệu”.

Dior

Giám đốc sáng tạo của ngôi nhà Dior, Maria Grazia Chiuri đã tuyên bố ở hậu trường: “Trong một cuộc diễn xiếc, không chỉ là về cái đẹp – mà còn có sự tự hào, sự mạnh mẽ, sự ấn tượng và cảm giác vui vẻ”. Kể từ khi bước chân vào nhà mốt, Chiuri đã không ngừng thể hiện sức mạnh nữ quyền thông qua các bộ sưu tập của mình. Bộ sưu tập Couture Xuân hè 2019 cũng không ngoại lệ.

Các sắc màu của show diễn đều toát lên sự vui vẻ trong nhà hát Mimbre. Nhiều phom dáng khác biệt như bộ đồ hề, cổ áo ruy băng, sọc kẻ, những chiếc nơ lớn và tay áo phồng. Chữ ký của Chiuri thể hiện qua những đường đính kết trên những chiếc đầm có chiều dài chấm đất, tạo nên sự cân bằng với những thiết kế mạnh mẽ, chứng tỏ đẳng cấp của một nhà mốt lớn.

Givenchy

Chất liệu Latex không phải là loại chất liệu quen thuộc với thời trang cao cấp, nếu không muốn nói là xa lạ. Nhưng NTK Clare Waight Keller lại làm nên điều khác biệt với bộ sưu tập couture của mình, mang vào nó sự vui nhộn. “Chất liệu Latex rất “couture” chứ, vì nó là loại chất liệu có tính vừa vặn nhất mà chúng ta có, nó vừa như thể làn da thứ hai của con người”. – Clare nói. “Tôi muốn làm điều gì đó có tính hiện đại nhất có thể. Tôi muốn nó hoàn toàn thuần khiết về mặt cắt đo, kỹ thuật, đường nét tinh gọn và màu sắc hài hòa”.

Clare Waight Keller mang đến chiếc jacket tuxedo bất đối xứng kết hợp cùng quần skinny leggings; chiếc áo thể thao biến đổi thành áo choàng hoàn chỉnh; những người mẫu với đôi cánh mất 4 tháng để thiết kế và 5 ngày để chuẩn bị. Các đường nét của bộ sưu tập được thiết kế rõ ràng, bổ sung cho nhau một cách mạnh mẽ.

Guo Pei

Guo Pei thường tái hiện các di sản Trung Hoa qua các bộ sưu tập. Thông qua bộ sưu tập couture 2019, Guo Pei mang đến một Tử Cấm Thành tái hiện giữa lòng Paris. Các nét kiến trúc nghệ thuật Trung Hoa trong các thiết kế thể hiện vẻ tráng lệ, phom dáng cấu trúc đẹp mắt với những gam màu vàng kim, bạc, hồng ngọc và xanh sapphire trong chất liệu lụa được thêu thùa tinh xảo.

Ralph & Russo

Khá giống với NTK Clare Waight Keller từng làm tại ngôi nhà Dior, NTK Tamara Ralph cũng mang đến nhiều điều vui vẻ tại mùa couture năm nay. Lấy cảm hứng từ María Félix, người mà Ralph mô tả là “Nữ diva Mexico nổi tiếng nhất mọi thời đại”, các thiết kế của Ralph & Russo mang đậm tính xa hoa.

Các gam màu tươi sáng và mạnh mẽ, trong đó có màu hồng fuchsia và màu cỏ xanh qua các thiết kế hở vai hay bộ suits quyền lực; bộ đầm tua rua, đôi găng tay da đính kết đồng bộ váy áo được đính kết cầu kì phối với nón rộng vành… Tất cả gợi nhớ đến trang phục trình diễn của một cô nàng diva trên sân khấu.

Maison Schiaparelli

Maison Schiaparelli mở ra một thế giới diệu kì, giám đốc sáng tạo của ngôi nhà Bertrand Guyon tiếp tục khai thác nét đẹp riêng biệt và lạ thường từ di sản thương hiệu. Có một nét lãng mạn sâu sắc với bộ đầm mang sắc cam của hoàng hôn, sắc hồng nóng bỏng cùng màu cà chua chín hòa quyện vào nhau được làm bởi chất liệu vải tulle.

Chủ đề của chương trình còn được thể hiện qua những bộ váy ngắn đính kết lấp lánh hình ảnh cung hoàng đạo, hay đối lập là những bộ váy in hoa nơ bướm lấy cảm hứng từ kimono xuất hiện giữa show diễn.

Valentino

Đây là show diễn với những lời ngợi khen xứng đáng dành cho NTK Pierpaolo Piccioli. “Với tôi, nó hơn cả trang phục”. –  NTK phát biểu ở hậu trường khi được hỏi về couture.

Những sáng tạo vượt xa những tiêu chuẩn thông thường của trang phục – mang đến những cảm xúc chạm đến khán giả. Nhiều màu sắc được sử dụng cho bộ sưu tập: hồng salmon, xanh bạc hà, xanh hoàng gia, tím và dĩ nhiên sắc đỏ mà ông hoàng Valentino yêu thích không thể thiếu. Siêu mẫu Naomi Campbell xuất hiện kết show với chiếc váy ballgown, sau đó cô chúc mừng Piccioli trên Instagram với những lời khen có cánh như “một khoảnh khắc mang tính lịch sử”.

Giambattista Valli

Giambattista Valli lấy cảm hứng từ Yves Saint Laurent cho bộ sưu tập mùa này với hình ảnh trong bức ảnh chụp của Helmut Newton 1977. Người tín đồ trung thành của couture, Valli lồng ghép tín ngưỡng của mình với các thiết kế váy cocktail bất đối xứng ở mặt trước và sau, những mẫu đầm tulle xòe với các sắc màu tươi trẻ. Đặc biệt là thời kì vàng son của couture được nhắc lại với những chiếc mũ phụ kiện, như chiếc mũ làm từ lông đà điểu đi cùng chiếc váy ôm vàng kim với những nếp gấp.

Viktor and Rolph

Bộ sưu tập mang đến hàng loạt memes hóm hỉnh: “No photos please”, “I’m not shy, I just don’t like you” hay “Sorry I’m late, I didn’t want to come”. Hai NTK Viktor Horsting và Rolf Snoeren với những chiếc váy slogan gây được hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội, tuy nhiên không thể phủ nhận những thiết kế tôn vinh kỹ thuật chế tác. Kỹ thuật thực hiện những váy tulle hay lụa đạt đến độ phồng hay xòe hoàn hảo.

Thực hiện: KOI (Theo Theguardian)


 
Back to top