Smart Luxury: 15 túi thiết kế có giá trị bán lại tốt nhất
Đầu tư vào túi xách hàng hiệu từ lâu đã trở thành lựa chọn cho giới siêu giàu bên cạnh cổ phiếu, bất động sản hay vàng. Tuy nhiên, sẽ rất khó để bạn sở hữu những chiếc túi siêu hiếm trên thị trường, thậm chí chưa đến 1% người có được. Điều này đồng nghĩa với việc khi bạn sở hữu chúng, giá trị bán lại sẽ tăng cao.
Năm 2021, tại Hồng Kông chiếc túi Hermès Birkin đã được bán lại với giá 208.000 USD, phá vỡ kỷ lục đấu giá từ trước đến nay. Cùng với đó, giá trị bán lại của mẫu túi nhà Chanel đã tăng gấp ba lần vào năm 2021. Những mẫu túi thiết kế đặc trưng của họ có giá tăng gấp đôi giá bán lẻ ban đầu trước đại dịch vào năm 2019.
Tuy nhiên, giá trị bán lại tiềm năng của một chiếc túi không chỉ dựa vào việc nó có thiết kế độc quyền. Theo Báo cáo Túi xách cao cấp trong năm 2020, tình trạng của sản phẩm cũng sẽ quyết định giá bán của nó trên thị trường bán lại. Bạn phải đảm bảo độ mới cũng như bảo quản tốt sản phẩm trước khi bán lại.
Dựa trên việc khảo sát các nền tảng bán lại và chỉ số đánh giá toàn diện của Báo cáo mặt hàng bán lại xa xỉ (CLAIRE) được phát hành bởi cửa hàng bán lại phụ kiện, túi xách cao cấp tại Hoa Kỳ tháng 10/2020, công ty đã tính toán tỷ lệ giá trị giữ lại của các mặt hàng xa xỉ bằng cách chia giá trị thị trường tương ứng với giá bán lẻ. Charles Gora, giám đốc điều hành Rebag giải thích: “Tỷ lệ này càng cao thì mức độ quan tâm của thị trường với sản phẩm càng cao”.
Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài mẫu túi có giá trị bán lại tốt nhất từ các thương hiệu.
Túi Hermès Dây dài Evelyne Epsom TPM
Túi Hermès Evelyne được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1978, ban đầu được thiết kế để vận chuyển hàng hóa khi cưỡi ngựa. Tuy nhiên, nó đã quay trở lại. Điều mà nhiều người yêu thích về chiếc túi này là kích thước và chức năng của nó nhỏ gọn và tiện lợi.
Túi Tote Louis Vuitton OnTheGo phiên bản giới hạn với hoạ tiết Monogram cỡ lớn MM
Chiếc túi đa năng này dường như có thể đựng mọi thứ cần thiết khi bạn ra ngoài di chuyển nhưng vẫn đem lại cảm giác đơn giản, sang trọng. Nó được ra mắt lần đầu vào năm 2020 và dần trở nên phổ biến nhờ sức chứa lớn. Tuy nhiên, chiếc túi chỉ ra phiên bản giới hạn nên rất khó để khách hàng mua được OnTheGo tote tại cửa hàng bán lẻ. Điều này khiến nó được săn đón nhiệt tình tại các nền tảng bán lại.
Chanel Classic Single Flap Bag Quilted Caviar Mini
Không quá ngạc nhiên khi chiếc túi này chiếm vị trí quan trọng trong danh sách bán lại hàng đầy. Chanel Classic Single Flap Bag Quilted Caviar Mini đã có nhiều biến thể kể từ khi được phát hành vào những năm 1980 và vẫn là một sản phẩm được yêu thích trong danh mục hàng xa xỉ của chúng tôi. Tương tự như Chanel Classic Double Flap Bag, sản phẩm này đi kèm với một nắp duy nhất, đã chứng kiến mức tăng 53% về giá trị bán lẻ trên Rebag kể từ năm 2019.
The Pouch của Bottega Veneta
Với khả năng lưu giữ giá trị trung bình ước tính khoảng 86%, The Pouch by Bottega Veneta là một trong những sản phẩm đáng để đầu tư. Giống như một chiếc ví đựng tiền xu cổ điển cỡ lớn, chiếc túi này mang một nét tinh tế hiện đại mang lại cảm giác trưởng thành và sang trọng. Nó tối giản và đơn giản trong thiết kế, và quan trọng hơn, nó phù hợp với mọi thứ. Không có gì ngạc nhiên khi nó nhanh chóng trở thành chiếc túi hot nhất mùa này và tiếp tục được bán hết.
Túi xách Hermès Himalaya Kelly 25
Dựa trên báo cáo của CLAIRE, túi Hermès thường được giao dịch ở mức gần 85% giá bán lẻ của chúng, khiến nhãn hàng xa xỉ trở thành nhãn hiệu hàng đầu khi nói đến giá trị bán lại. Trên đây là một tác phẩm hiếm hoi từ bộ sưu tập Himalaya đã được bán với giá khổng lồ 241.800 đô la Mỹ trong một cuộc đấu giá của Christie vào năm ngoái.
Túi xách Hermès Birkin
Hermès Birkin vốn nổi tiếng với danh sách dài những khách hàng mong muốn sở hữu. Điều này thúc đẩy sự mong muốn có được chiếc túi nhiều hơn tất cả sản phẩm xa xỉ trên thị trường. Vì tính độc quyền và duy nhất của sản phẩm nên ai cũng muốn có thể sở hữu nó. Đồng thời, tuỳ vào chất lượng da và phần cứng được thiết kế, giá bán lại của một chiếc túi Birkin có thể cao hơn rất nhiều so với giá mua của bạn.
Túi Chanel Classic Double Flap Bag
Không cần giới thiệu quá nhiều về sự nổi tiếng của chiếc túi với thiết kế gắn liền với thương hiệu Chanel. Đầu năm nay, Chanel đã thông báo họ sẽ tăng giá một số thiết kế cổ điển của mình, bao gồm cả chiếc túi bên trên với mức giá bán lẻ tăng hơn 11%.
Theo báo cáo của CLAIRE, việc tăng giá đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu trong thị trường bán lại, làm tăng giá trị bán lại.
Túi xách Boy Chanel
Đây là một thiết kế khác bị ảnh hưởng bởi việc điều chỉnh giá của Chanel trong năm nay. Ra mắt vào năm 2011, kiểu dáng cổ điển và tính linh hoạt của Boy Chanel đã chiếm được cảm tình của nhiều người nổi tiếng từ Beyonce đến Blake Lively, trở thành một trong những phong cách mang tính biểu tượng nhất cho đến nay. Một lần nữa, giá trị bán lại của chiếc túi được thúc đẩy bởi sự tăng giá bán lẻ của nó.
Louis Vuitton Eva Crossbody
Được ngừng sản xuất vào năm 2014, Louis Vuitton Eva Crossbody là một thiết kế ba trong một cho phép người đeo mang nó như một chiếc túi đeo vai, đeo chéo hoặc clutch tùy theo từng dịp. Và bởi vì nó không còn được sản xuất nữa, những người hâm mộ háo hức của thiết kế này đã thúc đẩy nhu cầu về nó, gây ra lạm phát về giá trị bán lại trên 1.400 đô la Mỹ trên Rebag.
Túi nhỏ Bottega Veneta BV Jodie
Jodie được giới thiệu bởi Giám đốc Sáng tạo hiện tại của Bottega Veneta, Daniel Lee. Thiết kế da dệt và cấu trúc liền mạch đã khiến nó trở thành một thiết kế mà chúng tôi sẽ giữ trong nhiều năm. Giá trị duy trì của nó trung bình ở mức 95% trên Rebag.
Dior Book Tote
Chiếc túi xách này được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo, Maria Grazia Chiuri vào năm 2018. Kể từ đó, nó đã được phát hiện trên vô số người nổi tiếng như Rihanna và các ngôi sao trên mạng xã hội như Chiara Ferragni, khiến nó trở thành một trong những chiếc túi dễ nhận biết nhất trong những năm gần đây. Giá trị bán lại của nó là 98%, khiến nó trở thành chiếc túi Dior được săn lùng nhiều thứ hai trên Rebag.
Túi đeo lưng hình chữ nhật Dior
Báo cáo của CLAIRE cho biết sự hồi sinh của mọi thứ cổ điển và xu hướng logomania đã thúc đẩy nhu cầu về túi yên ngựa của Dior. Giá trị duy trì trung bình hiện tại của nó là 109%.
Túi Tote cỡ lớn của Louis Vuitton
Chiếc túi xách Louis Vuitton vượt thời gian này được phát hành lần đầu tiên vào năm 2007 nhưng cho đến nay, nó vẫn giữ được tính thời trang như khi chúng ta nhìn thấy nó lần đầu tiên cách đây 13 năm. Và dựa trên nền tảng trực tuyến Designer Vintage, nếu chiếc túi của bạn vẫn ở trong tình trạng tốt, bạn có thể có giá trị bán lại khoảng 80%.
Túi đeo vai Saint Laurent Loulou
Theo báo cáo của CLAIRE, túi Saint Laurent nằm trong top 5 nhãn hiệu thời trang cao cấp có giá trị bán lại tốt trên trang web. Nhờ thiết kế đơn giản, chiếc túi Loulou ở trên là một món đồ đầu tư tuyệt vời và nó hoàn hảo để mang theo từ ngày đến đêm.
Túi Christian Lady Dior
Lady Dior được tạo ra vào năm 1994 với mục đích duy nhất là trở thành một tác phẩm kinh điển gắn liền với Công nương Diana. Ban đầu được đặt tên là ‘chouchou’ (tiếng Pháp có nghĩa là ‘yêu thích’), tên hiện tại của nó được đặt để tưởng nhớ tên ban đầu của cô, Lady Diana Spencer, vào năm 1996 sau khi cô yêu thích chiếc túi. Theo nền tảng sang trọng được ưa chuộng Sellier Knightsbridge, các mẫu da cừu non và da bằng sáng chế cũ hơn bán với giá khoảng 50% giá bán lẻ ban đầu và D-lite mới hơn được bán lại với giá bằng 70 – 80% giá bán lẻ ban đầu.