STYLE / Beauty

The Quiet Luxury (Kỳ 11): Chanel, Dior và những thương hiệu Những thương hiệu làm đẹp “Quiet Luxury” xứng đáng để trải nghiệm

May 18, 2023 | By Nguyen Huu Hon

“Alexa, phát ca khúc ‘Old Money’ của Lana Del Rey!”

Nếu bạn quan tâm đến thế giới thời trang, bạn có thể đã nghe nói đến cụm từ “Quiet Luxury – xa xỉ ngầm”. Nó thường liên quan trực tiếp đến phong cách “Old Money”, phong cách của những người sinh ra trong gia đình giàu có từ nhiều thế hệ. Sofia Richie-Grainge đã nhanh chóng trở thành một trong những gương mặt trẻ sống theo lối sống xa xỉ ngầm, với vẻ ngoài quyến rũ, thanh lịch trong lễ cưới của cô với kiểu tóc búi thấp chải ngược, cũng như lối trang điểm tối giản, tự nhiên. Và đối với những người thuộc thế hệ Millennials, phong cách tinh tế của cặp chị em sinh đôi Mary Kate Olsen và Ashley Olsen là một ví dụ điển hình khác, với bộ sưu tập túi Hermès đầy ấn tượng chứa đầy những vật dụng thiết yếu hàng ngày. Hai người chính là những người tiên phong của chủ nghĩa tối giản.

Sofia Richie-Grainge
Mary Kate Olsen và Ashley Olsen

Nhưng chính xác thì, phong cách “xa xỉ ngầm” cụ thể là như nào?

Nói một cách đơn giản, đó là nơi chủ nghĩa tối giản, đáp ứng sự khiêm tốn để tạo ra kết quả là phong thái sang trọng vượt thời gian. Và liên quan đến việc xây dựng một tủ quần áo toát lên sự sang trọng mà tĩnh lặng, người ta mong muốn đầu tư vào những món đồ “key” với chất lượng rất cao, tồn tại bền bỉ với thời gian (và vô cùng đối lập với sự thay đổi nhanh chóng của thời trang nhanh). Hãy nghĩ đến những chiếc áo khoác dạ cơ bản có thể nâng tầm mọi outfit, chiếc quần jean vừa vặn có thể mặc trong lâu dài, một chiếc áo sơ mi oxford trắng sắc nét có thể khiến bạn hài lòng bất kể mùa nào, hay một đôi giày da càng đi càng thoải mái. Hơn nữa, các item này thường có màu trầm trung tính, tuyệt đối không có sự xuất hiện của các logo to nổi bật.

Khi nói đến làm đẹp, các nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng – và không phải lúc nào ta cũng có thể chi tiêu những khoản tiền lớn chỉ để mua tất cả các sản phẩm đến từ những thương hiệu xa xỉ. Giống như thời trang, một bộ sưu tập sản phẩm làm đẹp “xa xỉ ngầm” là tất cả về việc đầu tư có chọn lọc vào các sản phẩm giúp bổ sung và tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bạn, đồng thời cũng có một số thành phần lành tính tốt cho da và sức khỏe. Hãy nghĩ đến việc chăm sóc làn da tươi tắn mà không cần quá cầu kỳ, và các sản phẩm má hồng dạng kem nhẹ như một đám mây để đôi má bạn ửng hồng quyến rũ.

Tin chắc rằng gu thẩm mỹ phù hợp với bạn? Dưới đây là một số thương hiệu “xa xỉ ngầm” mà chúng tôi cảm thấy xứng đáng để bạn trải nghiệm.

Chanel Beauty

Không cần phải nói, không gì có thể khiến bạn cảm thấy sang trọng bằng việc mang theo một món đồ Chanel trong túi xách của mình. Từ hộp bronzer xứng đáng có trong túi trang điểm của mọi cô gái, mascara cao cấp và phấn má hồng có sắc tố tuyệt đẹp, thương hiệu sở hữu khá nhiều sản phẩm xứng đáng được đầu tư.

Dior Beauty

Dior đã trở thành một thương hiệu làm đẹp sang trọng vô cùng bán chạy từ đầu những năm 2000, và nhiều sản phẩm của hãng có một lượng lớn người theo dõi là có lý do chính đáng. Từ cái bĩu môi mọng nước của Dior Lip Glow, cho đến Dior Backstage Blush làm đôi má ửng hồng xinh xắn — những sản phẩm trang điểm chủ lực của hãng xứng đáng được bạn thêm vào giỏ hàng mà không cần suy nghĩ.

Tatcha

Sản phẩm kem dưỡng đình đám của hãng – The Tatcha Dewy Skin Cream – hầu như luôn nằm trong tủ dưỡng da của những cô gái đến từ thế hệ Old Money. Với bao bì sang trọng, thành phần chắt lọc cao cấp, tất cả các sản phẩm của Tatcha đều được săn đón và thường xuyên cháy hàng.

NUDESTIX

Nàng công chúa hiện tại của phong cách “Quiet Luxury”, Sofia Richie-Grainge tình cờ lại là Giám đốc mảng Làm đẹp của NUDESTIX. Công thức cao cấp của các sản phẩm NUDESTIX dễ dàng hòa quyện vào làn da của bạn, đặc biệt được thiết kế ở dạng thỏi rất tiện lợi (và đủ đẹp để cô dâu trở nên quyến rũ trong ngày cưới).

Gisou

Mật ong là một thành phần mạnh mẽ với rất nhiều lợi ích tuyệt vời, và cũng được sử dụng trong thế giới làm đẹp. Gia đình của người sáng lập thương hiệu đình đám Gisou đã kinh doanh nghề nuôi ong được sáu thế hệ, và thương hiệu này sử dụng mật ong, keo ong và các nguyên liệu nổi tiếng khác từ khu vườn riêng của mình ở Hà Lan trong công thức của từng dòng sản phẩm.

Le Labo

Người ra thường nói, mùi hương lên tiếng trước khi người sử dụng nó thốt ra một lời nào – và Le Labo là thương hiệu hiểu rõ về hương thơm sang trọng. Dòng nước hoa Le Labo mùi Santal 33 đã nhanh chóng trở thành mùi hương được các cô gái (và cả các chàng trai) ưa chuộng, với vô số ngôi sao hạng A khẳng định đây là mùi hương đặc trưng được yêu thích nhất của họ.

Thực hiện: Lexi Han

Theo Bustle


 
Back to top