Lễ kỷ niệm 60 năm ra mắt dòng đồng hồ Carrera
TAG Heuer – thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thuỵ Sỹ – tổ chức kỷ niệm 60 năm ra mắt dòng đồng hồ Carrera huyền thoại của hãng tại Saigon Centre (TP.HCM) từ ngày 26 đến ngày 28/05/2023. Sự kiện này cũng đánh dấu mối quan hệ hợp tác bền vững giữa TAG Heuer Việt Nam và Porsche Việt Nam; đồng thời trưng bày và giới thiệu đến giới sưu tầm đồng hồ và xe hơi trong nước những sản phẩm mang tính biểu tượng vượt thời gian của cả hai thương hiệu.
Trong khuôn khổ sự kiện đặc biệt này, TAG Heuer kết hợp với nhà phân phối chính hãng Swiss Master Time trưng bày 5 phiên bản Carrera nổi bật trong giai đoạn 1950-1971 từ bảo tàng của TAG Heuer ở La Chaux-de-Fonds, Thuỵ Sỹ, cùng với mẫu xe Porsche 911 Carrera 4S.
Dòng đồng hồ Carrera lấy cảm hứng từ cuộc đua xe ngoạn mục Carrera Panamericana vốn nổi tiếng về độ nguy hiểm và tính cạnh tranh khốc liệt, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1950. Jack Heuer – cựu CEO huyền thoại của TAG Heuer – đã đặt tên cho dòng đồng hồ bấm giờ biểu tượng này là Carrera vào năm 1963. Chiếc đồng hồ có thiết kế đơn giản giúp người dùng dễ xem giờ và dễ thao tác, phù hợp với những tay đua khi lái xe qua các cung đường với tốc độ cao. Dòng Carrera được xem là biểu tượng của sự thanh lịch, tinh tế, thể thao, và táo bạo; thể hiện niềm đam mê của Heuer dành cho thiết kế và là minh chứng hoàn hảo cho phương châm của TAG Heuer “Không gục ngã trước áp lực” (Don’t Crack Under Pressure). Cho đến nay, dù đã qua sáu thập kỷ, thiết kế ấy vẫn là một tuyệt tác trường tồn với thời gian.
Sau khi chính thức mở cửa Boutique TAG Heuer tại Tp.HCM đầu năm 2020, thương hiệu TAG Heuer được giới sưu tầm đồng hồ và những người yêu thích đồng hồ thể thao ưa chuộng, luôn nằm trong top 10 thương hiệu đồng hồ thể thao được yêu thích tại Việt Nam.
Trước đó, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện toàn cầu đánh dấu kỷ niệm 60 năm ra mắt dòng Carrera, TAG Heuer đã giới thiệu đoạn phim ngắn hành động hài “The Chase for Carrera” (Rượt đuổi vì Carrera) với sự tham gia của đại sứ thương hiệu – diễn viên Ryan Gosling (ngôi sao của phim Tay Lái Siêu Hạng và Đặc Vụ Vô Hình) cùng diễn viên Vanessa Bayer (từng đóng phim I Love That For You và chương trình Saturday Night Live).
Trong phim, Ryan Gosling đã tìm cách trốn khỏi phim trường dưới sự truy đuổi của người quản lý đạo cụ ( do Bayer thủ vai) khi cô tìm cách đoạt lại chiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera anh đang đeo. Bộ phim hiện đã có mặt trên kênh Youtube chính thức của TAG Heuer.
“TAG Heuer luôn có mối liên kết chặt chẽ với Hollywood. Đồng hồ của chúng tôi đã được đeo trên cổ tay các huyền thoại màn ảnh qua nhiều thập kỷ, từ Steve McQueen cho đến Ryan Gosling – đại sứ của thương hiệu. Dòng Carrera không chỉ được sinh ra từ đường đua mà đây chính là lời tuyên bố về sự táo bạo và liều lĩnh, đồng thời là một chuẩn mực của sự lịch lãm” – Frédéric Arnault, Giám đốc điều hành của TAG Heuer, chia sẻ.
Về TAG Heuer
Năm 1860, khi mới 20, thợ đồng hồ, nhà phát minh và doanh nhân Edouard Heuer đã thành lập Heuer Watchmaking Inc. tại quê nhà là thị trấn nhỏ St-Imier ở Thụy Sỹ. Năm 1867, công ty chuyển trụ sở đến thủ phủ của ngành công nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sỹ là Biel. Heuer được nhận bằng sáng chế về cơ chế tính thời gian của đồng hồ bấm giờ (Chronograph) vào năm 1882, và bằng sáng chế về trục răng dao động năm 1887. Cả hai sáng chế này vẫn được ứng dụng rộng rãi cho đến nay.
Dựa trên truyền thống đó cũng như những am hiểu sâu sắc về một nghề thủ công vốn đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh xảo, những chiếc máy thời gian lịch lãm và sang trọng, chính xác và tiện dụng này đã ra đời khiến công việc kinh doanh của gia đình ngày càng phát triển. Thêm vào đó, chính tinh thần đổi mới liên tục của thương hiệu TAG Heuer đã khiến cái tên Heuer trở nên nổi tiếng không chỉ trong ngành chế tạo đồng hồ vốn rất cạnh tranh ở Thụy Sỹ mà còn là trên toàn thế giới – cả ở Hoa Kỳ, Anh, Nhật Bản cũng như rất nhiều quốc gia khác.
TAG là viết tắt của ‘Techniques d’Avant Garde’ (kỹ thuật tiên phong), minh chứng qua việc hãng luôn dẫn đầu trong lĩnh vực chế tác và khẳng định tên tuổi khi tạo ra những cỗ đồng hồ bấm giờ mang tính tiên phong qua nhiều thế kỷ.
Từ chiếc đồng hồ bấm giờ trên bảng điều khiển đầu tiên cho ô tô và máy bay vào năm 1911, đến đồng hồ đeo tay đầu tiên vào năm 1914, rồi ‘Mikrograph’ (đồng hồ bấm giờ đầu tiên chính xác đến 1/100 giây) vào năm 1916, cứ thế, mỗi thế hệ đồng hồ Heuer ra đời là một lần thay đổi lịch sử ngành chế tác cỗ máy thời gian.
Đầu những năm 60, sau khi tiếp quản công ty, Jack Heuer (chắt của Edouard) một lần nữa tạo nên cuộc cách mạng trong giới chế tác. Giữ gìn truyền thống gia đình kết hợp với tinh thần kinh doanh và sức sáng tạo không giới hạn, Jack đã tạo ra chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên được thiết kế dành riêng cho các tay đua xe chuyên nghiệp, gửi chiếc đồng hồ đầu tiên lên không gian vào năm 1962, và cho ra đời chiếc đồng hồ bấm giờ tự động đầu tiên vào năm 1969.
Từ đó, những chiếc đồng hồ bấm giờ sang trọng, tinh tế và có độ chính xác cao của TAG Heuer đã bắt kịp với đà phát triển của thể thao. Các cỗ máy thời gian tinh xảo này giúp người dùng nắm bắt mỗi một giây ngắn ngủi trong quá trình thao diễn.
Với trụ sở chính đặt tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sỹ; bốn cơ sở sản xuất của TAG Heuer hiện có 1.860 nhân viên và đang hoạt động tại 139 quốc gia. Các sản phẩm được bán trực tuyến tại địa chỉ www.tagheuer.com tại một số nước; ngoài ra còn có 260 cửa hàng và 2.300 điểm bán hàng trên toàn thế giới. Lãnh đạo công ty hiện nay là Frédéric Arnault, Giám đốc điều hành TAG Heuer.
Trong suốt 163 năm qua, TAG Heuer đã luôn thể hiện tinh thần tiên phong trong chế tạo đồng hồ cùng cam kết không ngừng đổi mới. Minh chứng cho điều này chính là các công nghệ mang tính cách mạng như trục răng dao động cho đồng hồ bấm giờ vào năm 1887, đồng hồ bấm giờ đầu tiên chính xác đến 1/100 giây (Mikrograph) năm 1916, đồng hồ bấm giờ lên dây cót tự động đầu tiên có tên Calibre 11 vào năm 1969 và chiếc đồng hồ thông minh sang trọng đầu tiên ra mắt năm 2015. Ngày nay, cốt lõi trong bộ sưu tập của TAG Heuer là ba dòng đồng hồ mang tính biểu tượng, được thiết kế bởi Jack Heuer gồm TAG Heuer Carrera, Monaco và Autavia – và hoàn thiện với các dòng TAG Heuer Link, Aquaracer, Formula 1 và Connected hiện đại.
Nối kết với phương châm “Don’t Crack Under Pressure” (Không gục ngã trước áp lực), các mối quan hệ đối tác lâu dài cũng như những đại sứ thương hiệu nổi bật của TAG Heuer đã luôn thể hiện ý chí mãnh liệt hướng về tinh thần hành động và khát vọng đạt tới hiệu suất cao.