Phong cách

Luxuo Trend: Cập nhật những xu hướng trang điểm mới nhất dành cho mùa hè 2020

May 05, 2020 | By Hai Yen

Trong lúc bạn lơ đãng để bản thân mình bị cuốn theo những xáo trộn của cuộc sống mùa đại dịch, một mùa hè nữa lại về trong cái nắng oi ả của những ngày đầu tháng 5. Bốn xu hướng trang điểm Xuân – Hè 2020 sau đây sẽ giúp bạn trở thành quý cô sành điệu với phong cách đáng ngưỡng mộ.

1. Eyeliner trắng thanh lịch 

Nữ diễn viên Kristen Stewart cá tính với đường kẻ eyeliner trắng đính ngọc trai

Sành điệu nhưng thanh lịch chính là miêu tả hoàn hảo nhất về những gì mà đường kẻ eyeliner trắng có thể mang đến cho bạn trong mỗi lần diện chúng. Nếu đường kẻ đen truyền thống giúp phái đẹp định hình dáng mắt và ánh nhìn trở nên sắc sảo thì với eyeliner trắng đôi mắt của bạn sẽ trở nên to tròn và long lanh hơn.

Tùy theo dáng hình mà bạn áp dụng, đường kẻ màu trắng sẽ “hô biến” bạn thành những phiên bản độc đáo với từng phong cách khác nhau: quyến rũ với kiểu mắt mèo sắc sảo, ấn tượng  khi vẽ chúng lơ lửng giữa bầu mắt và cá tính khi bạn dùng để nhấn nhá ở từng vị trí đặc biệt. Ưu điểm lớn nhất của xu hướng này là có thể giúp các cô gái nâng tầm phong cách cá nhân chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủi mà không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật hay sự phối hợp với những màu sắc khác nhưng vẫn đảm bảo tính nghệ thuật, sáng tạo và sự thanh lịch khi sắc trắng vẫn luôn là 1 trong 2 sắc màu kinh điển nhất. Đó chính là lý do vì sao từ sau khi được mang trở lại sàn diễn thời trang vào năm 2017, xu hướng sử dụng eyeliner trắng vẫn liên tục xuất hiện trên diện rộng trong suốt những năm sau đó và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều biến tấu mới lạ trong năm 2020 này.

NARS Larger Than Life Long-Wear Eyeliner in Santa Monica Blvd

CHANEL Stylo Yeux Waterproof N°949 Blanc Graphique

2. Đôi môi trái chín

IG: @sungziyoung

Đôi môi ửng hồng bóng bẩy vẫn luôn là phong cách tiêu biểu đại diện cho vẻ đẹp căng tràn sức sống. Trong mùa hè năm nay, phong cách này còn được “lăng – xê” nhiệt tình hơn bất kì thời điểm nào khác khi hàng loạt các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng từ Âu sang Á đã cùng nhau cho ra đời những dạng son tint, son bóng (glossy) đa dạng để chinh phục trái tim của các cô gái đang dần chuyển hướng từ chất son matte lì hay velvet mịn như nhung sang đôi môi căng mọng như trái chín.

Chất son này vừa tạo hiệu ứng căng đầy cho đôi môi vừa giúp phái đẹp khắc phục được nhược điểm môi khô, đóng vảy da chết khi chứa hàm lượng ẩm cao. Khi trở thành một trong những xu hướng trang điểm Xuân – Hè nổi bật của năm 2020, đôi môi trái chín mang đến một cập nhất mới trong bảng màu khi các tông nude, đất mang hơi hướng MLBB (my lips but better) sẽ chiếm sóng nhiều hơn để hòa nhịp với phong cách trang điểm đang thiên về hướng tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên trong 2 mùa gần đây nhất.

YSL Vernis à Lèvres Water Stain

BURBERRY Kisses Lip Lacquer

3. Eyeshadow sắc xanh da trời

Như là một cách hưởng ứng đầy tinh tế cho sắc xanh Royal Blue được Pantone đề cử dành riêng cho năm 2020, tông màu tươi mát này hứa hẹn sẽ được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp làm đẹp. Khi phái đẹp đang dần mở lòng hơn với những sự lựa chọn phá cách trong trang điểm thì đó cũng là lúc những sắc màu vốn chỉ được sử dụng trên sàn runway như xanh và trắng được mang trở lại đấu trường nhan sắc. Bên cạnh phong cách eyeliner trắng thì phấn mắt mang tông sắc xanh của biển chính là sự lựa chọn được rất nhiều chuyên gia trang điểm lẫn người nổi tiếng ưu ái bởi tính nghệ thuật đi kèm với tính ứng dụng cao của nó.

CHANEL LES 4 OMBRE N°324 Blurry Blue

NARS Dual-Intensity Eyeshadows #Cressida

Trong năm 2020 này, thương hiệu CHANEL đã có động thái đón đầu xu hướng bằng cách liên tục cập nhật sắc xanh vào trong các bộ sưu tập trang điểm mắt của mình, trong đó phải kể đến bảng màu LES 4 OMBRE nổi tiếng với sắc màu N°324 Blurry Blue hay LE LINER DE CHANEL 26 Bleu Cobalt với sắc xanh cô-ban. Theo sau đó có Dior và hàng loạt tên tuổi lớn khác cũng ưu ái cho sắc màu này.

4. Làn da tự nhiên

Sau khoảng thời gian dài thống trị bởi các loại kem nền và kem che khuyết điểm với kết cấu đặc và độ che phủ cao, trong 2 năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm đang chứng kiến sự thay đổi trong tâm lý mua sắm của khách hàng khi họ dần chuyển thị hiếu từ “vẻ đẹp không tì vết” sang yêu quý “vẻ đẹp tự nhiên” mà sử dụng một loại kem nền mỏng nhẹ và cho hiệu ứng với làn da thật của mình chính là một trong số những ví dụ điển hình nhất.

DIOR FOREVER SKIN GLOW FOUNDATION SPF35 PA++

Sulwhasoo Sheer Long-lasting Foundation

Khi nhận thức về bảo vệ làn da của phái đẹp ngày càng cao, họ đang dần tập cho mình một thói quen để làn da được “thở” thông qua việc hạn chế trang điểm hay sử dụng kem che khuyết điểm thay thế kem nền trong việc makeup hằng ngày của mình. Bên cạnh đó, những thông điệp về vẻ đẹp không hoàn hảo hay hãy tự tin là chính mình được phổ biến rộng rãi trong rất nhiều chiến dịch truyền thông của các thương hiệu đã giúp người phụ nữ tự tin hơn trong việc đối diện với làn da tự nhiên của mình khi gánh nặng về việc che giấu khuyết điểm đang dần được gỡ bỏ. Do vậy, một lớp nền mỏng nhẹ, mang đến sự mịn màng và làn da trong trẻo sẽ là xu hướng trang điểm được phái đẹp quan tâm trong năm 2020 này.

p.oly


 
Back to top