BUSINESS OF LUXURY

Rolls-Royce ra mắt siêu phẩm xa xỉ mới: Mật ong!

May 05, 2020 | By Stephanie Nguyen

Rolls-Royce đang lặng lẽ biến những chuỗi sản xuất xe quy mô nhỏ thành một hệ thống thân thiện với môi trường. Hãng đang thực hiện những cải tiến mang lại hiệu quả cho không chỉ nhà máy và khu vực lân cận, mà còn thay đổi cả sản lượng sản xuất giữa khủng hoảng Covid-19.

Mật ong Rolls-Royce đang là nguyên liệu ẩm thực đắt giá nhất thế giới.

Mặc dù nhà sản xuất xe hơi siêu sang Rolls-Royce của Anh luôn được kính trọng trong giới thượng lưu, nhưng yếu tố bền vững và tính thân thiện với môi trường chưa bao giờ là phẩm chất nổi bật của quý ngài vương giả này. Vậy mà giờ đây, trong khi thị trường dành cho những khách du lịch hạng sang đang nguội lạnh, Rolls-Royce lại phát triển mạnh mẽ ở một phân khúc phụ ít người biết. Công ty này đã hoạt động được một thời gian và đang phát triển mạnh với sản phẩm chính là… mật ong.

Để hiểu làm cách nào một nhà sản xuất ô tô có thể chế biến mật ong, hãy nhìn vào địa điểm đặt nhà máy và khu vực bao quanh. Nhà máy của Rolls-Royce nằm trên một mảnh đất rộng 17ha với hơn nửa triệu cây bụi và hoa dại. Ngay bên dưới nhà máy là con đường đua xe huyền thoại của Goodwood, nơi chạy xung quanh một khu đất rộng đến 4.856ha. Nhà máy của Rolls-Royce cũng tự hào với thiết kế mái xanh lớn nhất tại Vương quốc Anh.

Khuôn viên nhà máy sản xuất Rolls-Royce rộng đến 4.856ha, phù hợp cho việc phát triển các đàn ong lớn.

Rolls-Royce đã tận dụng lợi thế mảng xanh để giúp phát triển trở lại các đàn ong đang giảm với số lượng lớn trên toàn châu Âu. Rolls-Royce Apiary (Nhà nuôi ong Rolls-Royce) được thành lập từ năm 2017, nuôi dưỡng 250.000 chú ong sống trong sáu chiếc tổ khác nhau, có tên lần lượt là Phantom, Wraith, Ghost, Dawn, Cullinan và Spirit of Ecstasy.

Năm 2020, Rolls-Royce dự kiến sẽ phá vỡ mục tiêu sản xuất một lần nữa với việc cứu sống ong qua mùa đông khắc nghiệt ở Anh; hiện tại các chú ong đang trong tình trạng “sức khỏe tuyệt vời”. Nhà nuôi ong hoạt động song song với sáng kiến ​​The Bee Lines, nơi đang giúp nông dân xây dựng và phát triển quần thể ong địa phương phát triển mạnh.

Năm 2020, Rolls-Royce dự kiến sẽ phá vỡ mục tiêu sản xuất một lần nữa với việc cứu sống ong qua mùa đông khắc nghiệt ở Anh.

Rolls-Royce thực ra không phải thương hiệu đầu tiên hỗ trợ nuôi ong tại địa phương. Bentley cũng sở hữu hai tổ ong nhà máy của họ, với quần thể 120.000 con. Trong khi nhà máy sản xuất của Ford tại Detroit cũng đang nuôi dưỡng đến 80.000 chú ong.

Mật ong Rolls-Royce không được bán đại trà mà chỉ phục vụ riêng cho các khách hàng mua xe tại trụ sở Goodwood. Do đó, có thể nói mật ong thương hiệu Rolls-Royce là một trong những nguyên liệu ẩm thực xa xỉ nhất thế giới.

Mật ong Rolls-Royce không được bán đại trà mà chỉ phục vụ riêng cho các khách hàng mua xe tại trụ sở Goodwood.


 
Back to top