Phong cách / Đồng hồ

LUXUO – Year in Review: Những tuyệt tác đồng hồ của năm 2020

Feb 11, 2021 | By Luxuo Vietnam

2020 hẳn là một nằm đầy thách thức với ngành công nghiệp chế tác đồng hồ. Hầu như mọi hoạt động ra mắt sản phẩm, sự kiện triển lãm đều bị gián đoạn. Thế nhưng, không vì thế mà ngành chế tác đồng hồ thiếu đi những tuyệt tác làm mê đắm giới mộ điệu. 

2020 là một năm kỳ lạ đối với ngành đồng hồ. Giới mộ điệu không có cơ hội được thưởng thức những buổi lễ ra mắt hoành tráng thông thường từ các thương hiệu đồng hồ đã có tên tuổi. Baselworld đã bị hủy bỏ, Watches & Wonders đã phải tiến hành trực tuyến và các cửa hàng đã buộc phải đóng cửa trong nhiều tháng.

Tuy nhiên, không phải vì những thách thức đó mà các nghệ nhân chế tác đồng hồ vơi bớt khả năng sáng tạo. Và sau đây sẽ là 13 chiếc đồng hồ tuyệt vời của năm nay.

1. Breitling Top Time Limited Edition

Phiên bản đồng hồ này được giới thiệu vào cuối tháng 3 – thời gian cao điểm của dịch bệnh, và có lẽ, vì thế, nó không nhận được nhiều sự chờ đón như kì vọng.

Điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt: Thiết kế mặt số của mẫu Top Time Limited Edition gợi nhớ đến hình ảnh mặt nạ ‘Zorro’ hay một cái nơ ‘Bow Tie’, tuy nhiên, sự sắp xếp bố cục các chi tiết cùng màu sắc của Breitling khiến phiên bản đồng hồ này mang đậm chất cổ điển. Breitling Top Time Limited Edtion có lớp vỏ chế tác từ thép không gỉ đường kình 41mm. Chronograph 30 phút ở vị trí ba giờ và hiển thị giây nhỏ ở vị trí chín giờ – lấy cảm hứng từ những đồng hồ Top Time của quá khứ. Nếu bạn đã bỏ lỡ nó và muốn một cái, hãy nhanh chóng hành động – chỉ 2.000 chiếc có sẵn.

Giá: £4,100

2. Cartier Santos Dumont XL

Thế hệ mới của Santos Dumont XL được Cartier giới thiệu tại buổi khai mạc (trực tuyến) Watches & Wonders vào giữa tháng 4.

Điều gì làm cho nó đặc biệt: Điểm thu hút sự chú ý của người xem đầu tiên chính là kích thước. Thế hệ mới được điều chỉnh tăng kích thước lên 46,6mm và vô cùng bắt mắt nhờ vỏ thép và vàng hồng 18 karat. 

Giá: 7.400 bảng Anh

TAG Heuer Carrera 160 Years Silver Edition

TAG Heuer Carrera 160 Years Silver Edition chính thức ra mắt vào tháng một, để đánh dấu 160 năm ngày thành lập công ty.

Điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt: Bộ sưu tập Carrera nói riêng đã là một phần lịch sử của TAG Heuer. Nó chính là mẫu đồng hồ đầu tiên của TAG Heuer, chiếc đồng hồ mặt số bạc đơn sắc này có ba bộ đếm chronograph, một mặt số màu bạc lấp lánh. Chiếc đồng hồ bấm giờ bằng thép không gỉ mới này có thể có hình dạng hơi khác bởi thay vì bộ chuyển động Valjoux quen thuộc,, TAG Heuer sử dụng bộ máy Heuer 02 được sản xuất in-house. Những thay đổi này cho thấy thương hiệu Thụy Sĩ đã tiến xa như thế nào.

Giá: £ 5,295

Jaeger-LeCoultre Master Control Memovox

Ngày phát hành: Vào giữa tháng 6, cùng với Memovox màu xanh lam được đón chờ hơn đáng kể.

Điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt: Nhờ cơ chế ‘The Sound Maker’ của Jaeger, Master Control Memovox này sẽ phát ra âm thanh chuông báo thức mang tính biểu tượng. Nghe có vẻ như một mánh lới quảng cáo. Nhưng không phải vậy. Nhiều nhà sản xuất đồng hồ lịch sử nhất, từ Blancpain đến Breguet, vẫn sản xuất các chức năng báo thức bằng âm thanh như vậy – và sở hữu chiếc đồng hồ mới nhất này từ Jaeger là bạn đang duy trì và là một phần của ngành chế tác đồng hồ lâu đời.

Giá: 10.300 bảng

Audemars Piguet Code 11.59 Selfwinding Chronograph

Ngày phát hành: Đầu tháng 7, một năm sau khi ra mắt bộ sưu tập Audemar Piguet’s Code 11:59 nổi tiếng.

Điều gì làm cho nó đặc biệt: Mẫu đồng hồ này có ngoại diện vô cùng bắt mắt với vỏ bằng vàng hồng 18 carat. Mặt số và bộ đếm màu đen sơn mài. Dây đeo bằng da cá sấu khâu tay. Nó có bố cục và thiết kế khá cổ điển, truyền thống – không có màu sắc sặc sỡ hay kiểu dáng hoang dã lệch tâm – nhưng nó rất hấp dẫn, không thể cưỡng lại được. Có lẽ đó là vì thiết kế đơn sắc. Hay vì ánh sáng vàng dịu hơn. Chúng tôi không biết. Nhưng chúng tôi muốn một cái.

Giá: £ 41.300

Patek Philippe 5212A-001 Calatrava Weekly Canlendar

Ngày phát hành: Giữa tháng Ba.

Điều gì làm cho nó đặc biệt: Rất nhiều thứ. Đầu tiên, đó là vỏ thép không gỉ – một điều hiếm có đối với Patek, và thậm chí còn hơn thế nữa đối với dòng Calatrava của thương hiệu. Ngoài ra kích thước; 40mm nghe có vẻ không quá lớn, nhưng những chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp đã ngày càng nhỏ hơn trong vài năm qua – và mẫu đồng hồ cỡ trung này đáp ứng được xu hướng đó. Nhưng đặc biệt hơn cả? Làm thế nào Weekly Calendar có thể chứa rất nhiều thông tin vào mặt số của nó mà trông vẫn không lộn xộn. Đó thực sự là phi thường Chúc mừng Calatrava.

Giá: 25.400 bảng

Chopard Mille Miglia GTS Azzurro Chrono

Ngày phát hành: Cuối tháng 4

Điều làm cho nó trở nên đặc biệt: Khi Chrono ra mắt cùng với người anh em của nó – Mille Miglia GTS Azzurro Power Control phiên bản giới hạn – mọi người đều bị phân tâm bởi chỉ báo dự trữ năng lượng ‘đo nhiên liệu’ vui nhộn của Power Control. Nhưng Chrono lại khác, nó đơn giản hơn rất nhiều; về mặt chức năng giống hệt với mặt số màu đen tiêu chuẩn Mille Miglia GTS Chrono, nhưng được thể hiện bằng màu coban chói lọi của ‘Azzurro Blue’.

Giá: £ 6,460

Omega Speedmaster Calibre 321 ‘Ed White’ Stainless Steel

Ngày phát hành: đầu tháng 1 năm 2020

Điều khiến nó trở nên đặc biệt: Mặc dù mang tất cả các đặc trưng của một chiếc Omega, nhưng đây không phải là một phiên bản giới hạn. Đó là một điểm đáng chú ý thực sự. Với mặt kính sapphire ở mặt trước và mặt sau cùng một khung bằng gốm, chiếc 321 này được lấy cảm hứng từ phiên bản Speedmaster thế hệ thứ ba tương tự được đeo trong chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên của các phi hành gia Mỹ vào năm 1965. Người đàn ông mặc bộ đồ là Ed White – và chiếc đồng hồ trên cổ tay của anh ta trông gần giống với chiếc này.

Giá: 12.050 bảng

Breguet Classique Tourbillon Extra-Plat Automatique 5367

Ngày phát hành: Vào tháng Hai, ngay trước khi các cửa hàng ở Breguet đóng cửa vào mùa hè.

Điều làm cho nó trở nên đặc biệt: lớp men grand feu khiến mặt số của phiên bản này có màu xanh thẫm. Mẫu Classique 5367 là sở hữu vỏ bạch kim và màu xanh lam – trong khi vẫn giữ kích thước 41mm, kim giây nhỏ trên trục tourbillon và mặt số chữ thư pháp do chính Abraham-Louis Breguet vẽ.

Giá: £ 126.500.

The Gentlemans Journal


 
Back to top