Sống

“Hãy giấu túi đi nếu nó không phải là Hermès”

Feb 12, 2021 | By Luxuo Vietnam

Trong một cảnh kinh điển trong phim truyền hình Ba mươi chưa phải là hết, một trong những nhân vật chính đã bị cắt ra khỏi bức ảnh chụp chung với một nhóm các bà nội trợ giàu có tại một sự kiện xã hội. Nguyên nhân là gì? Cô ấy đang mang một chiếc túi hiệu khác có giá khoảng 4.000 € (4.800 USD), trong khi những phu nhân khác lại đeo Hermès Birkin hoặc Kelly, có giá bắt đầu từ 10.000€.

Trong bộ phim Nothing but Thirty (Tiếng việt: Ba mươi chưa phải là hết), một trong những nhân vật chính đã bị cắt khỏi bức ảnh vì mang một chiếc túi hiệu khác Hermès. Ảnh: Tencent Video

“Hãy giấu túi đi nếu nó không phải là Hermès”

Tất nhiên, nhân vật này cuối cùng đã giành được sự chấp nhận từ các quý cô và các cơ hội kinh doanh, sau khi cô mua một chiếc Birkin màu xanh, tuy nhiên một nghiên cứu gần đây đã phân tích các chương trình truyền hình Trung Quốc đã tác động đến người tiêu dùng nữ ở nước này như thế nào

Một cảnh trong phim Ba mươi chưa phải là hết. Một nghiên cứu gần đây đã phân tích các chương trình truyền hình Trung Quốc đã tác động đến người tiêu dùng nữ ở nước này như thế nào. Ảnh: Tencent Video

Sau khi khoảnh khắc quan trọng đó trong chương trình lan truyền vào năm ngoái, nó đã bắt đầu một cuộc thảo luận trên mạng xã hội về nhận thức của mọi người về Chanel và Hermès, từ lâu được coi là hai thương hiệu thời trang và phụ kiện cao cấp uy tín nhất.

Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, Trung Quốc đã trải qua một giai đoạn thịnh vượng chưa từng có trong suốt 40 năm qua. Nghiên cứu cho thấy: “Phim truyền hình Trung Quốc đã phát triển như một tấm gương phản chiếu của xã hội, chuyển của cải và tiền bạc lên vị trí trung tâm”.

Theo báo cáo, đất nước đã chứng kiến sự gia tăng trong số người tiêu dùng nữ. Phụ nữ bắt đầu chiếm lĩnh thị trường vào năm 2018, chiếm 71% tiêu dùng hàng xa xỉ, trong đó phụ nữ từ 26-35 tuổi được coi là nhóm cốt lõi trong thị trường hàng xa xỉ.

Các nhà nghiên cứu cho biết điều này bắt nguồn từ việc tỷ lệ phụ nữ cao trong lực lượng lao động ở Trung Quốc. Sức mua của họ đã tăng lên khi họ có học vấn cao hơn và thu nhập cao hơn. Họ sẵn sàng chi tiền để tự thưởng cho mình cho sự chăm chỉ và thành tích cá nhân.

 “Các thương hiệu xa xỉ phụ vụ người tiêu dùng như một cách xác định bản sắc của họ. Người tiêu dùng mua các sản phẩm xa xỉ vì họ cảm thấy họ đang nâng tầm bản thân bằng cách sở hữu một thứ gì đó đặc biệt, độc quyền và đáng mơ ước”, nghiên cứu cho biết.

Theo báo cáo, Trung Quốc đang chứng kiến ​​sự gia tăng của người tiêu dùng nữ. Ảnh: Shutterstock

Bernstein đề cập rằng khán giả không chỉ tìm đến những hình mẫu trên truyền hình để được tư vấn về thời trang, họ còn rút ra được thái độ đối với sự nghiệp và cuộc sống.

Các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy rằng các bộ phim truyền hình trong những năm gần đây đã tập trung hơn vào sự giàu có hoặc chủ nghĩa vật chất khi đất nước đã chứng kiến ​​sự chuyển đổi trong định nghĩa về một phụ nữ thành đạt. Từ một “hôn nhân tốt” sang “tự mình làm nên thành công”

Các nhà nghiên cứu viết: “Nhiều hình mẫu phụ nữ trong phim truyền hình Trung Quốc trong những năm gần đây có những điểm chung – trẻ trung, xinh đẹp, có học thức và độc lập về tài chính”.

Một ví dụ điển hình về hình mẫu là một phụ nữ độc thân sở hữu tài sản khi cô ấy đã tích lũy tài sản nhờ công việc được trả lương cao trong lĩnh vực kinh doanh. Cô mặc những bộ quần áo thời trang từ các thương hiệu xa xỉ và có lối sống phương Tây như một người thích tập gym và ăn salad.

Các nhà nghiên cứu cho rằng phụ nữ Trung Quốc phải đối mặt với áp lực to lớn khi họ cố gắng đáp ứng kỳ vọng của xã hội về một phụ nữ thành đạt. Sang trọng, xinh đẹp, hôn nhân tốt và xây dựng một gia đình hạnh phúc phải đi đôi với cuộc sống và sự nghiệp phát triển, làm cho tiêu dùng trở thành cách để họ giải tỏa căng thẳng và lo lắng.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng trải nghiệm, trái ngược với của cải vật chất, đang trở nên quan trọng hơn. Các hoạt động bao gồm lặn, nhảy dù và trượt tuyết ngày càng trở nên phổ biến.

Theo: SCMP 


 
Back to top