Mọi điều cần biết về mối hợp tác với NBA của Louis Vuitton
Mới đây, nhà mốt Paris Louis Vuitton vừa tuyên bố dự án thiết kế một vali độc quyền cho giải vô địch NBA.
Nếu có một điều khiến Virgil Abloh được vinh danh khi sự nghiệp kết thúc, đó ắt hẳn là việc anh đã mang thời trang cao cấp đến với đại chúng như chưa từng ai làm trước đây. Trên thực tế, một số người sẽ còn cho rằng anh đã tạo nên tên tuổi từ việc tạo ra những bộ quần áo độc quyền để thu hút một bộ phận những người hâm mộ hip-hop, bóng rổ và streetwear.
Dù bạn ở đâu đi nữa, cũng không thể phủ nhận rằng điều này đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi xa xỉ, và như chúng ta đã thấy trong các buổi trình diễn từ tuần lễ thời trang gần đây nhất của nhà mốt Paris, các thương hiệu như Louis Vuitton đã trở nên thích hợp hơn với giới trẻ.
Sự thay đổi rõ rệt đến từ định hướng sáng tạo mà Abloh chịu trách nhiệm, nhờ vai trò của anh trong công ty, được thể hiện rõ nét trong dòng sản phẩm cho nam giới – đối tượng thường bị chi phối bởi sở thích mặc quần áo thiên về chức năng hơn và cởi mở kết hợp giữa thời trang và văn hóa đại chúng.
Vài năm trước, người ta không thể nghĩ rằng Louis Vuitton, hoặc bất kỳ nhà mốt nào ở Paris có thể hợp tác với một tổ chức như NBA. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã và đang thay đổi.
Rất nhiều sản phẩm đã được ra mắt để chờ đón các trận đấu của NBA sắp diễn ra ở Paris, như các trận khởi động của Charlotte Hornets và Milwaukee Bucks tại Accor Hotels Arena vào ngày 24 tháng 1. Nike cũng được dự đoán sẽ ra mắt giày thể thao để đánh dấu sự kiện này, làm nổi bật tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của bóng rổ ở thành phố mà môn bóng đá vốn thống trị.
Được WWD báo cáo lần đầu tiên và được Louis Vuitton chính thức xác nhận, họ sẽ có kế hoạch cho giải đấu Paris, khi hợp tác với NBA để phát hành một bộ sưu tập trang phục và phụ kiện do Virgil Abloh thiết kế.
Ngày 22 tháng 1 vừa qua, nhà mốt Pháp đã tổ chức bữa tiệc cocktail tại Đại lộ Montaigne ở Paris với hình của một sân bóng rổ và chữ cái LV phát sáng ở giữa rất nổi bật.
Trong sự kiện này, LV tiết lộ một vali được thiết kế riêng để chứa cúp vô địch NBA khi trao cho những người chiến thắng trong trận chung kết. Đây chính là sản phẩm mới nhất nối tiếp thông lệ chế tạo sản phẩm cho các sự kiện thể thao của Louis Vuitton, như họ đã từng làm từ FIFA World Cup đến Giải vô địch Liên minh huyền thoại thế giới.