Nguồn cung đồng hồ xa xỉ khan hiếm trên toàn cầu
Hugh Brian Duffy – CEO của Watches of Switzerland cho biết, doanh thu của các thương hiệu Thụy Sĩ cao cấp như Patek Philippe và Audemars Piguet chỉ tăng nhẹ trong năm 2022 do số lượng có hạn. Trong khi đó, doanh số của Cartier, Omega, Tag Heuer, Tutor và Breitling tăng đã tăng gấp đôi.
Tuy vậy, với 171 cửa hàng ở Anh và Mỹ, thương hiệu bán lẻ đồng hồ này ghi nhận sự thiếu hụt đối với một số thiết kế đến từ Cartier và Tudor. “Mẫu Santos bán rất chạy”, ông Duffy nói về mẫu đồng hồ phi công của Cartier. “Và cả Tudor nữa,” cụ thể là kiểu đồng hồ bấm giờ.
Những vấn đề về nguồn cung có lẽ đã khiến cổ phiếu công ty giảm mất 1/3 trong năm 2022. Trong khi đó, vào giai đoạn 2020-2021, giá cổ phiếu đã tăng gấp 3 lần.
Doanh số bán đồng hồ xa xỉ đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch do người tiêu dùng sử dụng số tiền dành cho du lịch và giải trí vào mặt hàng cao cấp. Các nhà bán lẻ hưởng lợi nhờ doanh số bán hàng online và trực tiếp khi cửa hàng được phép mở cửa trở lại. Doanh thu hàng năm của Watches of Switzerland tăng 40%, lên đến 1,54 triệu USD. Công ty dự kiến sẽ thu về từ 1.45 đến 1.79 triệu USD vào năm 2023.
Mức giá của một số thương hiệu Thụy Sĩ xa xỉ đang bắt đầu ổn định hoặc giảm nhẹ trên thị trường đồ cũ sau một thời kỳ tăng trưởng đột ngột. Bất chấp xu hướng này, và sự ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán và tiền ảo đang lao dốc, nhu cầu cho Patek Philippe và Audemars Piguet tiếp tục vượt xa khả năng cung cấp.
“Nhu cầu cho những thương hiệu này đang vượt xa mức tưởng tượng. Chúng tôi mong muốn có thể nhập thêm nhiều hàng hơn”, ông Hugh Brian Duffy hy vọng.