Phong cách / Đồng hồ

Patek Philippe và dấu ấn độc bản tại sự kiện Only Watch 2021

Jan 08, 2022 | By Ton Binh

Sự kiện Only Watch 2021 vừa qua đã tiếp tục phá kỷ lục của chính mình với những con số ấn tượng đến từ các thương hiệu đồng hồ danh tiếng thế giới, trong đó có Patek Philippe.

Để những tạo tác của mình trở thành di sản độc tôn trong sự kiện đấu đấu giá, các nhà chế tác đồng hồ danh tiếng thế giới đã dày công nghiên cứu nhằm cho ra đời những tuyệt phẩm vượt thời gian. Trong sự kiện năm nay, đã có 54 mẫu đồng hồ độc bản được đưa lên sàn đấu giá Christie’s Geneva.

Như thường lệ, những siêu phẩm độc nhất vô nhị cùng các dự án hợp tác mới này sẽ được đưa đi vòng quanh thế giới từ Monaco đến New York và Dubai để tạo điều kiện cho các nhà sưu tầm chiêm ngưỡng rồi kết thúc hành trình tại Geneva. Theo đó, số tiền đấu giá đạt được lên đến 30 triệu Franc Thụy Sỹ thu được từ sự kiện Only Watch mùa thứ 9 sẽ được đưa vào quỹ nghiên cứu chống lại chứng loạn dưỡng cơ Duchenne.

Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2005, hoạt động đấu giá này đã đóng góp tổng cộng 100 triệu Franc cho chiến dịch đầy ý nghĩa dự kiến sẽ kết thúc giai đoạn nghiên cứu đầu tiên và đi đến giai đoạn thử nghiệm vào năm 2022.

Vẫn đúng như truyền thống, khi cộng đồng chế tác đồng hồ tề tựu, sẽ luôn có những điều bất ngờ xuất hiện. Và kết quả đấu giá năm nay đã vượt xa dự đoán của các chuyên gia, trong đó có phần đóng góp không nhỏ từ Patek Philippe. Có thể nói rằng Patek Philippe luôn là tâm điểm chú ý tại mỗi kỳ Only Watch và năm nay cũng không ngoại lệ. Dù chưa vượt qua kỷ lục do chính mình thiết lập với chiếc Ref. 6300A-010 vào năm 2019, nhưng chiếc đồng hồ để bàn của thương hiệu vẫn chiếm ngôi đầu trong số các tạo tác xuất hiện tại phiên đấu giá khi được bán với giá 9.500.000 CHF – cao gần gấp 20 lần so với giá trị ước tính chỉ từ 400.000 – 500.000 CHF.

Tạo tác grand complication lên dây cót thủ công này lấy cảm hứng chế tác từ nguyên mẫu làm riêng cho James Ward Packard vào năm 1923 và hiện đang được trưng bày tại viện bảo tàng của thương hiệu. Chiếc đồng hồ để bàn này sở hữu bộ vỏ được chế tác bằng bạc cùng gỗ óc chó Mỹ màu nâu – gợi nhắc đến quê hương của James Packard và có khắc chìm dòng chữ “The Only One” ở mặt trước, một lần nữa nhấn mạnh sự độc nhất của tạo tác hướng đến góp phần ủng hộ cho công cuộc nghiên cứu y học đầy tính nhân văn.

Vận hành với bộ máy cơ lên dây cót thủ công 86-135 PEND IRM Q SE tích hợp cơ cấu lịch vạn niên, lịch tuần trăng, chỉ báo số tuần và có mức năng lượng dự trữ kéo dài đến 31 ngày, chiếc đồng hồ để bàn đặc biệt này có độ chính xác đến từng giây, đáp ứng tối đa mọi quy chuẩn khắt khe nhất của Patek Philippe Seal.


 
Back to top