LUXUO Spend: Pocket Bag – Chiếc túi thời trang ra mắt cùng “nàng báo” Bella Hadid
Được giới thiệu lần đầu trong show diễn ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2019, Pocket Bag tiếp tục là thiết kế đặc trưng của thương hiệu trong chiến dịch quảng bá của Giám đốc Sáng tạo Riccardo Tisci.
“Với tôi, rất nhiều những ý tưởng sáng tạo nảy sinh từ việc khám phá những mật mã nhận diện của thương hiệu, từ đó thiết kế nên cái mới hơn. Và kho lưu trữ chính là nơi mà tôi đã tìm thấy cảm hứng sáng tạo nên mẫu Pocket Bag.
Với chiến dịch quảng cáo túi xách đầu tiên cho Burberry, tôi biết rằng mình phải làm điều gì đó để có thể tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ, hiện đại và tràn đầy năng lượng. Vì vậy, tôi đã bắt tay cùng Katy, Inez & Vinoodh để tạo ra một chiến dịch quảng cáo được lấy cảm hứng từ Vương quốc Động vật của Burberry,” Riccardo Tisci.
Động vật luôn là nỗi ám ảnh đồng thời cũng là dấu ấn sáng tạo của Riccardo Tisci.
Chính vì vậy, thước phim, hình sống động ghi lại khoảnh khắc Bella Hadid xuất hiện như một chú báo đã đem lại cảm xúc tuyệt vời cho nhà thiết kế. Bella Hadid bước ra với sức mạnh dữ dội, ẩn chứa bên trong sự nữ tính bản năng và là hiện thân hoàn hảo cho linh hồn loài báo.
Dưới sự chỉ đạo của Riccardo, Pocket Bag trở thành thiết kế túi đặc trưng mới của thương hiệu. Cấu trúc được lấy cảm hứng từ kho tàng những sáng tạo túi xách của Burberry. Từ phom dáng nguyên thuỷ, chiếc túi được biến hoá bằng cách thêm vào phần túi nhỏ phía trước và quai xách bằng da. Bên cạnh đó, những đường viền túi được hoàn thiện bằng đường may chỉ màu tương phản làm thủ công ở Ý. Sự kết hợp giữa chất liệu đặc trưng là da và canvas gợi nhắc đến nguồn cội và lịch sử về cuộc sống trên lưng ngựa của nhà sáng lập.
Chiến dịch quảng cáo được lấy cảm hứng từ Vương quốc Động vật Burberry, mật mã nhận diện đầu tiên được tạo ra bởi nhà Thomas Burberry, người đã chọn biểu tượng khởi nguyên cho công ty là hình ảnh chàng hiệp sĩ trên lưng ngựa và kỳ lân, loài vật đại diện gia huy của gia tộc. Kể từ khi gia nhập thương hiệu, Riccardo đã xây dựng mọi thứ dựa trên nền tảng lịch sử lâu đời bằng cách phát triển và giới thiệu những mẫu in motif động vật mới ở mỗi bộ sưu tập.
Trong lần thứ hai tham gia chiến dịch quảng cáo cho Burberry, những thước phim và hình của Bella đã được Inez & Vinoodh ghi lại. Kết hợp giữa sức mạnh bản năng và sự duyên dáng yểu điệu, Bella đã hóa thân thành những loài động vật xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo, một lần nữa khẳng định sự công nhận của cả Thomas Burberry và Riccardo về sức mạnh và vẻ đẹp biểu tượng của các loài động vật.
“Tôi thực sự thích khi được trở thành một phần của chiến dịch lần này, như một cơ hội để phần tâm hồn hoang dại bên trong được tự do chạy nhảy vậy! Chúng tôi đã có nhiều kỉ niệm thú vị trên trường quay, sự nhiệt tình và vui tươi cho tôi cảm giác mình đã bắt được trọn vẹn sức mạnh và năng lượng nữ tính. Đây là chiến dịch thứ hai tôi hợp tác với Burberry và lần làm việc nào với Riccardo cũng là một trải nghiệm lí thú vì anh ấy sở hữu khả năng sáng tạo đáng kinh ngạc thể hiện thông qua cách diễn giải mỗi bộ sưu tập”, Bella Hadid.
Trong khi đó, Inez & Vinoodh chia sẻ: “Đó là buổi chụp hình cuối cùng với đội ngũ từ London và Bella từ Los Angeles trước khi mọi thứ bị đóng băng. Tất cả đều cảm thấy kinh ngạc trước chú báo đen, còn Bella vẫn mạnh dạn diễn giải những phẩm chất đẹp đẽ của loài mèo lớn này. Những bước chuyển động và tư thế cơ thể của động vật luôn là nguồn cảm hứng khởi đầu cho những bức hình, là thứ ngôn ngữ khác thường của thế giới thời trang. Nếu có thể chọn, chúng tôi sẽ muốn biến thành hai chú ngựa hoang tự do ngao du.”
Bên cạnh Inez & Vinoodh, Riccardo đã làm việc với đội ngũ sáng tạo kì cựu bao gồm stylist Katy England, Giám đốc Mỹ phẩm toàn cầu của Burberry là Isamaya Ffrench và Christiaan Houtenbos để bắt được trọn vẹn từng khoảnh khắc.
“Riccardo luôn toả ra thứ năng lượng rất đáng yêu khi ở cạnh mặc dù tầm nhìn của anh ấy luôn vô cùng mạnh mẽ, và mọi thứ đều hợp lại với nhau một cách rất tự nhiên. Về khía cạnh duy mỹ, anh ấy hiểu sâu sắc cách làm thế nào để một người phụ trông đẹp hơn nên tôi luôn tin tưởng vào những chỉ đạo nghệ thuật của Riccardo. Bella thì mang đến nhiều niềm vui – chúng tôi cũng luôn có những khoảng thời gian đáng nhớ với nhau… chẳng hạn như việc chứng kiến Inez hướng dẫn Bella cách bước đi như một chú báo!”, Giám đốc Mỹ phẩm toàn cầu Isamaya Ffrench cho biết.
Pocket Bag được hoàn thiện thủ công ở Ý và đã chính thức được bán online tại một số cửa hàng được chọn lọc của Burberry. Chiếc túi có nhiều kích thước và cách phối màu khác nhau, với quai cầm chắc chắn và dây đeo có thể điều chỉnh hoặc tháo rời, trên nền chất liệu từ canvas đến da dập.