SixDO kết show đầy mãn nhãn, mở ra dòng thời trang ứng dụng mới của Đỗ Mạnh Cường
Tối 24/10, show diễn đầu tiên của thương hiệu SixDO, dự án tâm huyết mới nhất của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, đã chính thức khép lại, đồng thời mở ra một chặng đường dài phía trước của SixDO, thương hiệu thời trang trung cấp hướng đến đối tượng khách hàng rộng lớn.
Năm 2007, Đỗ Mạnh Cường từ Pháp về Việt Nam trình diễn bộ sưu tập đầu tiên mang tên “Cô Đơn”, gây ấn tượng mạnh với phong cách avant-garde nổi loạn. Vào thời điểm đó, có lẽ không ai ngờ được rằng chàng thực tập sinh Dior này sẽ trở thành cái tên nổi bật nhất trong giới thời trang ứng dụng tại Việt Nam.
13 năm trong nghề với biết bao thăng trầm, có lẽ, hơn ai hết, Đỗ Mạnh Cường hiểu rõ tầm quan trọng của thời trang ứng dụng. Không còn những sự cầu kỳ trong kỹ thuật cắt, xếp lưới, tạo khối trong những mảng màu đen như những bộ sưu tập đầu tiên, Đỗ Mạnh Cường dần chuyển hướng sang những món đồ thời trang gắn liền với cuộc sống, và đạt được thành công vang dội. Những trang phục của anh phủ khắp các dạ tiệc sang trọng của giới doanh nhân thành công, xuất hiện trên hàng loạt thảm đỏ, được trình diễn lộng lẫy trên các sàn diễn lớn trong – ngoài nước. Bản thân anh cũng được tán dương như một trong những nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam, là người duy nhất thực hiện các show diễn thời trang theo chu kỳ 2 lần một năm theo tiêu chuẩn quốc tế.
Tuy nhiên, với chất lượng thượng hạng đi cùng tầm giá cao, những khách hàng của anh phần lớn đều thuộc tầng lớp doanh nhân giàu có và những người nổi tiếng. Trong một cuộc phỏng vấn, anh từng chia sẻ về trăn trở với những đối tượng muốn mặc trang phục do anh thiết kế nhưng gặp nhiều trở ngại vì tầm giá quá cao. Anh nhen nhóm ý định tạo dựng một thương hiệu thời trang tầm trung để phục vụ đối tượng khách hàng này từ đó.
“Thời trang chẳng có nghĩa lý gì nếu không được con người chọn và mặc cả.” Đỗ Mạnh Cường từng chia sẻ điều này trong một cuộc phỏng vấn, và đến nay, sau khi chạm đến đỉnh cao trong giới thời trang Việt, nhà thiết kế đã chính thức đưa thời trang ứng dụng đến với mọi người thông qua show diễn hoành tráng khởi đầu cho thương hiệu SixDO.
SixDO: Mở màn
Show diễn được chia ra thành 5 phần riêng biệt, tương ứng với các nhóm đối tượng khách hàng và phong cách khác nhau mà SixDO hướng đến. Mở đầu màn trình diễn là sự xuất hiện của NTK Đỗ Mạnh Cường cùng với 6 con nuôi (cũng là nguồn gốc cho tên gọi SixDO – “6 đứa con nhà họ Đỗ”). Yếu tố gia đình được thể hiện đậm nét, như một lời tái khẳng định cho concept của SixDO: một “thương hiệu thời trang dành cho mọi người”. Nhấn mạnh vào yếu tố ứng dụng, trang phục trong phần đầu đậm chất casual với những item rất căn bản như áo phông, set áo-váy, quần jeans và đầm, được thực hiện trên nền các chất liệu bền vững, không nhăn và thân thiện với môi trường như dệt kim, cotton và lụa. Dòng sản phẩm trong tông màu pastel và âm hưởng Thu Đông làm toát lên ấn tượng cao cấp chính là câu trả lời của anh dành cho câu hỏi rằng liệu có thể thực hiện thời trang cao cấp với mức giá tầm trung.
“Lần đầu tiên tôi cho phép mình bước ra khỏi vùng an toàn và nhiều nỗi lo sợ bao năm nay mỗi khi trăn trở nên hay ko nên làm 1 thương hiệu mới giá rẻ để phục vụ được hàng triệu người. SixDO chắc chắn phải khác biệt và có con đường riêng. Chắc chắn khách hàng sẽ tìm được những sản phẩm giá phù hợp, nhưng chất lượng, đẹp và sẽ khiến người mặc cảm thấy tự hào.” -Đỗ Mạnh Cường chia sẻ.
Dấu ấn Đỗ Mạnh Cường
Tuy nhiên, tinh thần và phong cách Đỗ Mạnh Cường chỉ được thể hiện rõ nét qua phần 2 của bộ sưu tập, được đặc trưng qua các trang phục bay bổng, dịu dàng với họa tiết hoa lớn và bảng màu rực rỡ. Các sắc thái đỏ, đen, trắng – cũng là những mảng màu đặc trưng trong các bộ sưu tập của nhà thiết kế họ Đỗ từ trước đến nay – được luân phiên đưa vào các mẫu thiết kế với nhiều sắc độ, phom dáng, chất liệu và cấu trúc khác nhau, đủ tài tình để không gợi nên cảm giác đơn điệu hay nhàm chán. Phom dáng được tiết chế và tính toán khéo léo đặc trưng cho thương hiệu Đỗ Mạnh Cường, một lần nữa cũng xuất hiện trong SixDO, phần nào gợi nhắc lại những mẫu phục trang trong BST Mix & Match, vốn đã khuấy đảo thời trang Việt trong một thời gian dài sau khi show kết thúc.
Không còn giới hạn trong những bộ trang phục dành tặng cho các con hay khách hàng thân thiết, trang phục trẻ em nay đã được dành hẳn một phần trong show diễn mới này. Bay bổng trong những mảng màu pastel trên nền chất liệu chính là gấm, taffta và organza, bộ sưu tập với sự xuất hiện của các người mẫu nhí đáng yêu nhận được không ít sự tán dương của khán giả thưởng lãm. Được biết, để cho ra đời dòng sản phẩm cao cấp nhưng với mức giá tầm trung này, Đỗ Mạnh Cường đã làm việc với nhiều nhà máy để sản xuất chất liệu riêng, để đảm bảo định hướng là tạo ra dòng sản phẩm phù hợp với số đông và có mức giá hợp lý, theo đúng chất lượng và tinh thần của các thiết kế cộp mác Đỗ Mạnh Cường.
Show diễn lần này cũng đánh dấu khoảnh khắc thời trang nam giới đóng vai trò lớn hơn trong tầm nhìn sáng tạo của NTK họ Đỗ. Phần tiếp theo của show diễn được dành trọn cho các mẫu suit nam được cắt may chỉn chu theo phom dáng cổ điển, trong khi những yếu tố táo bạo hơn như áo rope, đồ dạo phố và dạ hội được lồng ghép khéo léo để tạo nên điểm nhấn. Chốt lại toàn bộ màn trình diễn chính là một lời tái khẳng định tinh thần của SixDO, với loạt trang phục mang kiểu dáng linh hoạt có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, được thực hiện trên nền vải không nhăn để tối đa hóa tính ứng dụng trong đời sống hàng ngày, từ đi làm, dạo phố đến tham gia sự kiện.
Là dòng sản phẩm tầm trung, song Đỗ Mạnh Cường cũng không quên để lại những dấu ấn đã làm nên tên tuổi của anh như kỹ thuật draping 3D giúp tạo form mềm mại và bố trí những tầng lớp màu sắc, cùng cấu trúc bất đối xứng trong trang phục. Họa tiết hoa, nơ to cũng được Đỗ Mạnh Cường sử dụng làm điểm nhấn gần như xuyên suốt trong phần này.
SixDO và tầm nhìn sáng tạo của Đỗ Mạnh Cường
Điểm độc đáo khác không thể bỏ qua trong màn trình diễn ra mắt SixDO chính là sự góp mặt của hơn 200 người mẫu chuyên nghiệp và không chuyên, trong đó có cả người mẫu nhí, phụ nữ trung niên, cộng đồng LGBT, người mẫu không đi theo các số đo chuẩn mực… như gửi gắm thông điệp SixDO là thương hiệu thời trang dành cho đại chúng, với mức giá phù hợp với đại đa số khách hàng nhưng vẫn đảm bảo được sự hài lòng của những khách hàng khó tính nhất. Với SixDO, NTK Đỗ Mạnh Cường nuôi khát vọng mở ra một thương hiệu thời trang mang tầm vóc quốc gia, phủ rộng tất cả thành phố trên toàn quốc, sánh ngang các thương hiệu quốc tế tại khu vực và thế giới.
“Tôi muốn SixDO sẽ là thương hiệu thời trang có ý nghĩa cho con người và xã hội, nó sẽ không đơn giản là một thương hiệu làm đẹp cho con người, mà ở đó, khách hàng được trải nghiệm những giá trị thời trang đích thực và cùng tôi xây chung tay nên một ước mơ lớn cho biết bao trẻ em mồ côi. Như vậy, cuộc sống sẽ có ý nghĩa và đẹp hơn rất nhiều. Ngoài giá trị về văn hoá, đây sẽ còn là thương hiệu có giá trị về đạo đức, tình yêu thương và tôi muốn lan tỏa nó bằng những sản phẩm tâm huyết của mình.”
Show diễn cũng là sự kiện mở màn cho hoạt động của chuỗi 30 cửa hàng SixDO trên khắp cả nước, với quy mô chưa từng có là 2.000 khách mời, đồng thời phát sóng trực tiếp trên các kênh Facebook, Youtube của SIXDO và hai mạng Tik Tok và Gapo. Chia sẻ về định hướng thương hiệu, Đỗ Mạnh Cường cho biết đến tháng 3/2021, anh sẽ tiếp tục nâng số cửa hàng lên số 60, và sau 18 tháng phát triển số lượng cửa hàng sẽ lên tới hơn 100. Hệ thống cửa hàng SixDO áp dụng phong cách thiết kế tối giản, sang trọng tạo ấn tượng khác biệt như một hơi thở của thời đại, không chỉ trong thời trang mà sẽ là điểm nhấn trong giới kiến trúc và mô hình bán lẻ kiểu mới.