Xe & Du thuyền

McLaren Elva Gulf Theme: Mẫu xe khác biệt trong thế giới siêu xe

Oct 26, 2020 | By Ton Binh

McLaren Elva Gulf Theme là mẫu siêu xe phiên bản đặc biệt được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 149 chiếc trên toàn thế giới, và dự kiến ra mắt trong tháng 10 năm nay.

Vào tháng 7 vừa qua, nhà sản xuất xe hơi Anh quốc – McLaren đã chính thức tái hợp cùng đội đua Gulf Racing để mang đến cho các tay chơi một mẫu siêu xe thể thao phiên bản đặc biệt có ngoại thất mang 2 tông màu xanh lam – cam đẹp mắt mang tên McLaren Elva Gulf Theme.

Giờ đây, McLaren cùng Gulf Oil tiếp tục cho ra mắt siêu xe mới mang phong cách Elva Gulf Theme do McLaren Special Operations (MSO) chế tạo. Điểm khác biệt giữa Elva Gulf Theme và Elva tiêu chuẩn chỉ là màu sơn trang trí.

Mẫu roadster mới sẽ ra mắt thế giới tại sự kiện Goodwood SpeedWeek, diễn ra từ ngày 18/10 tại Goodwood Motor Circuit, Anh quốc. Đây là sự kiện thay thế sau khi sự kiện Goodwood Festival of Speed năm nay bị hoãn do dịch Covid-19.

Cùng với McLaren P1, Senna và Speedtail, McLaren Elva thuộc dòng sản phẩm Ultimate của hãng siêu xe Anh quốc. Chỉ với 149 chiếc được sản xuất, siêu xe này là một trong những chiếc McLaren hiếm nhất thế giới.

Về thông số kỹ thuật, McLaren Elva có khối lượng khá tối ưu với công suất động cơ nhẹ, đồng thời xe cũng được lược bỏ phần mui và kính chắn gió, cũng như ứng dụng hệ thống quản lý khí động học chủ động (AAMS), tạo thành một mui xe ảo trên khu vực buồng lái. Phiên bản Elva Gulf có ngoại hình bắt mắt, một đường màu cam trang trí chạy dọc giữa thân xe tương phản với màu xanh lam chủ đạo.

Khi nói đến hiệu suất của xe, không thể nào quên nhắc đến khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L, sản sinh công suất 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm. Bên cạnh đó, MSO cũng sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa trên mẫu siêu xe này.

Liên minh giữa McLaren và Gulf bắt đầu từ những năm 1960, thương hiệu Gulf xuất hiện trên các mẫu xe đua F1, Indy và Can-Am của McLaren từ năm 1968 đến năm 1973. Phong cách McLaren Elva Gulf mới của MSO là sự tiếp nối cho mối quan hệ giữa 2 thương hiệu mang tính biểu tượng này.


 
Back to top