Phong cách / Đồng hồ

Spirit Flyback: Dấu ấn đặc biệt đến từ Longines trong năm 2023

Apr 19, 2023 | By Ton Binh

Mới đây, thương hiệu Longines đã mở rộng bộ sưu tập Spirit danh tiếng bằng mẫu đồng hồ bấm giờ hoàn toàn mới. Khác biệt với những phiên bản Spirit Chronograph từng ra mắt trước đây, thiết kế mới được trang bị tính năng flyback chronograph ưu việt mang tên Spirit Flyback.

Vì là thương hiệu đầu tiên ra mắt dòng đồng hồ phi công vào năm 1908, nên Longines luôn là tên tuổi yêu thích của những phi công kỳ cựu. Đồng hồ và các thiết bị từ Longines đã sánh đôi cùng thành công của nhiều cá nhân tiên phong trên thế giới, để đến với những vùng đất chưa được ai biết đến, tồn tại trong thời tiết khắc nghiệt, thám hiểm những đại dương huyền bí và đóng vai trò quan trọng trong việc mở ra những hành trình hàng không mới.

Với tinh thần tiên phong trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ, năm nay Longines đã mạnh dạn giới thiệu phiên bản Spirit mới nhất mang tên Spirit Flyback – một chiếc đồng hồ bấm giờ tập trung tối đa vào tính trực quan, cùng tính năng flyback chronograph ưu việt, góp phần tối đa hóa sự thuận tiện của khác phi công khi cần đo đạc thời gian nâng cao mỗi khi thực hiện các hành trình bay.

Hiện diện với kích cỡ 42mm năng động, phù hợp mới mọi kích cỡ cổ tay của phái mạnh, phối hợp núm vặn cỡ lớn và nút bấm chức năng bố trí một cách tinh tế, Spirit Flyback chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo cho chủ nhân không chỉ cho việc bay lượn, khám phá những chân trời mới, mà còn cả khi chinh phục những khoảnh khắc mang đậm dấu ấn bản thân trong thể thao.

Về cơ bản, Spirit Flyback mới vẫn lưu giữ một số tính năng nhất định từ chiếc Spirit Chronograph điển hình, như bộ máy cơ tự động đạt chứng nhận COSC tích hợp lò xo cân bằng silicon, dao động ở tần số 4Hz. Nhưng nét độc đáo của phiên bản này chính là vành bezel High-tech ceramic khắc thang đo thời gian tích hợp vào bộ vỏ thép 42mm, thay vì bố trí ở rìa mặt số. Đồng thời, số bộ đếm cũng giản lược hơn, khi chỉ còn bộ đếm 30 phút ở hướng 3 giờ và hướng 9 giờ là mặt số giây nhỏ. Bên cạnh đó, cửa sổ ngày cùng núm vặn thứ hai thường bố trí tại hướng 10 giờ đã được loại bỏ, điều này mang đến cho chúng ta một giao diện rõ ràng hơn, tối ưu khả năng quan sát thời gian.

Nhìn chung, phiên bản Spirit Flyback mới là một chiếc đồng hồ đậm chất retro, yếu tố này càng được nhấn mạnh qua hai tùy chọn màu sắc mặt số, gồm màu đen và xanh dương hoàn thiện bằng phương pháp chải tia mặt trời, với các kim cùng bộ số Ả Rập mạ đồng, phủ dạ quang Super-LumiNova có độ phát quang cao. Tương tự phiên bản Spirit Chronograph tiêu chuẩn, thiết kế này cũng có khả năng chống nước ở độ sâu 100m. Hoàn thiện cho phong thái cổ điển của cỗ máy là dây đeo vải tổng hợp màu be, dây vải màu xanh dương kèm đường chỉ khâu màu trắng, dây da bê nâu và dây đeo thép kết hợp khóa gập, mang đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn phù hợp với phong cách cá nhân.

Ẩn sau bộ vỏ thép chải xước – đánh bóng xen kẽ, gợi nhớ đến lớp kẽm trên thân vỏ của những chiếc máy bay ngày xưa là bộ máy flyback chronograph tự động L791 thế hệ mới, sở hữu lò xo cân bằng silicon và bánh xe cột do chính Longines nghiên cứu chế tạo, với mức năng lượng dự trữ kéo dài 68 giờ. Bộ máy này đã đạt chứng nhận chronometer bởi Viện Kiểm tra Chronometer chính thức của Thụy Sĩ (COSC), về hiệu suất hoạt động cùng độ chính xác gần như tuyệt đối. 


 
Back to top