Phong cách / Đồng hồ

Trò chuyện của LUXUO: Gặp gỡ Kevin Pietersen – Chủ tịch Tổ chức Bảo vệ Tê giác SORAI

May 28, 2021 | By Ton Binh

Tổ chức Bảo vệ Tê giác Châu Phi và Ấn Độ – SORAI được thành lập bởi Kevin Pietersen với mục tiêu bảo vệ sự tồn vong của loài Tê giác, khỏi sự đe dọa từ nạn săn bắt trái phép.

Nhân sự kiện ra mắt phiên bản đồng hồ Big Bang Unico SORAI Green mới, đánh dấu cho sự hợp tác tiếp theo giữa Hublot cùng tổ chức SORAI (Save Our Rhinos Africa and India), LUXUO Vietnam đã có dịp được trò chuyện thân mật cùng Kevin Pietersen và lắng nghe anh chia sẻ rất chân thành về tầm nhìn, những dự định tương lai, cũng như nỗi nhọc nhằn mà tổ chức của anh luôn phải đối mặt trên hành trình bảo vệ loài tê giác chống lại nạn săn trộm.

Trong năm 2019, Hublot đã kết hợp cùng SORAI để cho ra mắt 100 chiếc đồng hồ Big Bang Unico SORAI vì mục tiêu bảo vệ loài Tê giác tại Châu Phi và Ấn Độ. Vậy ông có thể chia sẻ với chúng tôi về khoản kinh phí đã huy động được, cũng như SORAI đang quản lý và sử dụng quỹ này ra sao tại thời điểm hiện tại không?

Kevin: Tôi xin phép giữ bí mật về khoản kinh phí mà chúng tôi huy động được từ sự hợp tác giữa Hublot cùng SORAI, nhưng tin tôi đi đó là một con số rất đáng kể nếu tính bằng đồng USD và khi đổi sang đồng Rand của Nam Phi, con số trên còn lớn hơn rất nhiều do tỷ giá quy đổi rất lớn.

Hơn thế nữa, điều tuyệt vời nhất đến từ sự hợp tác giữa Hublot và SORAI đối với tôi chính là cơ hội được trò chuyện thân tình cùng các bạn – một đơn vị truyền thông ở bên kia bán cầu nhằm phát đi thông điệp mạnh mẽ từ Hublot, cũng như SORAI về sự cấp bách trong công cuộc bảo vệ loài Tê giác khỏi sự đe dọa từ nạn săn bắt trái phép. Hiện nay, số lượng Tê giác ở Nam Phi chiếm ¾ lượng Tê giác trên toàn thế giới, và trong 10 năm qua nạn săn bắt trái phép đã gia tăng đáng báo động. Tê giác bị giết hại để lấy sừng rồi những sản phẩm từ sừng Tê giác sẽ bị buôn lậu sang 2 thị trường chính là Trung Quốc và Việt Nam.

Tôi đã có dịp đến thăm Nam Phi vào năm 2016, và điều khiến tôi ấn tượng nhất chính là tại Bảo tàng tự nhiên lớn nhất Nam Phi tại Durban. Hình ảnh những chú tê giác bị cắt sừng cùng lời ghi chú bên cạnh về tình trạng săn trộm, giết hại để lấy sừng thật sự rất nghiêm trọng, đồng thời nêu rõ rằng “Việt Nam và Trung Quốc là 2 thị trường tiêu thụ sừng tê giác lớn nhất”. Thật sự đây là một thực tế đáng xấu hổ và đáng buồn khi tận mắt chứng kiến.

Ngoài việc sử dụng nguồn quỹ vào những công việc đã nêu ở trên. SORAI và Hublot hiện đang có những kế hoạch cụ thể nào trong việc tuyên truyền nhằm giúp thay đổi nhận thức và truyền đi thông điệp mạnh mẽ đến thế hệ trẻ về sứ mệnh bảo tồn loài động vật này không?

Kevin: Hublot là một thương hiệu toàn cầu có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, vì vậy, tôi sẽ bàn bạc cùng họ về việc bảo trợ truyền thông để truyền đi thông điệp “ngừng săn bắt và sử dụng các sản phẩm liên quan đến Tê giác tại các thị trường mà Hublot hiện diện”, đó sẽ là một bước tiến lớn trong việc thay đổi nhận thức của thế hệ trẻ trong tương lai. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào thế hệ trẻ tuyệt vời mà chúng ta đang có trên toàn thế giới vì suy nghĩ và tầm nhìn rất tiến bộ của họ.

Tôi đánh giá rất cao việc LUXUO Việt Nam đã đưa ra luận điểm rất tuyệt vời này, tôi đồng ý với các bạn rằng sức ảnh hưởng của Hublot với những người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng trên thế giới là rất lớn. Vì vậy, một khi Hublot cùng SORAI đồng lòng truyền đi những hình ảnh thực tế từ Châu phi và thông điệp bảo tồn Tê giác, tôi tin chắc rằng những cá nhân ưu tú với giới truyền thông sẽ sẵn lòng chung tay cùng chúng tôi truyền đi thông điệp mạnh mẽ đến nhiều người hơn, đặc biệt là tại Việt Nam và Trung Quốc.

Câu hỏi tiếp theo của tôi liên quan đến mẫu đồng hồ giới hạn Big Bang Unico SORAI. Rất mong ông chia sẻ thêm về tầm sự ảnh hưởng của ông, cũng như tổ chức SORAI trong quá trình tạo nên thiết kế hết sức đặc biệt này?

Kevin: Còn nhớ vào thời điểm chế tạo mẫu Hublot Big Bang Unico SORAI đầu tiên, toàn thế giới vẫn chưa phải đối mặt với đại dịch như hiện tại, vì thế tôi đã có dịp đến thăm xưởng chế tác của Hublot, thật tuyệt vời vì khi ấy chúng tôi đã cùng chọn ra dòng đồng hồ phù hợp, sử dụng chất liệu ceramic để sản xuất vỏ đồng hồ, dây đeo tone màu cát độc đáo với hoa văn gợi nhớ đến những bụi cây ở Châu Phi là đóng góp của chúng tôi.

Thú vị hơn, điểm nhấn đặc trưng nhất của Big Bang Unico SORAI là hình ảnh một chú tê giác trắng nổi bật trên mặt số phụ ở vị trí 9 giờ cũng là điều đáng để đề cập, vì chúng tôi đã dành ra hàng giờ đồng hồ để thảo luận nhằm tìm ra vị trí phù hợp để bố trí sao cho phù hợp nhất.

Tuy nhiên, vì dịch bệnh mà chúng tôi chỉ có thể làm việc từ xa với đội ngũ chuyên gia của Hublot để cùng lên ý tưởng và đóng góp ý kiến vào quá trình thiết kế chiếc Big Bang Unico SORAI Green này. Như các bạn đã thấy, đây vẫn là một mẫu đồng hồ có vẻ ngoài vô cùng ấn tượng khi khoác lên mình bộ vỏ có đường kính 45mm bề thế làm từ chất liệu ceramic xanh lấy cảm hứng từ màu sắc tự nhiên của rừng cây vào mùa hè. Điểm nhấn trên phiên bản mới chính là hình ảnh chú tê giác đen ngự trị trên mặt số phụ ở hướng 9 giờ.

Đặc biệt, tổ chức SORAI còn làm ra những sản phẩm gây quỹ và bán qua hình thức trực tuyến trong suốt nhiều năm vừa qua, và tôi tự hào chia sẻ thêm rằng SORAI là một trong số ít những tổ chức dành ra đến 20% lợi nhuận từ việc bán sản phẩm để đóng góp vào quỹ chung.

Tại SORAI, mỗi ngày là một cuộc chiến, một cuộc chạy đua với thời gian của các đội chuyên gia cứu hộ, phục hồi và đưa những con tê giác này trở về tự nhiên. Chúng tôi tham gia vào hành trình này không phải vì bản thân mà là vì thế hệ sau này của mình. Do đó, cần nỗ lực chung của mọi người để bảo vệ giống loài này! Tôi rất vui vì Hublot một lần nữa có thể hỗ trợ SORAI giúp nâng cao nhận thức tối đa về tình trạng khẩn cấp toàn cầu này.

Khi nào chúng tôi và khách hàng có thể tận tay trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời này tại thị trường Việt Nam?

Hublot: Hiện tại chúng tôi đã sẵn sàng nhận đơn đặt hàng từ các bạn, sản phẩm sẽ sớm có mặt tại hệ thống phân phối chính thức và trao đến tay khách hàng sau khoảng 2 tuần vận chuyển.

Cảm ơn Hublot và Kevin Pietersen về buổi phỏng vấn độc quyền tuyệt vời này!

Bài: Jason Đặng


 
Back to top