NTK Võ Công Khanh kể chuyện du lịch qua 58 look trong BST [#11km]
[#11km] của NTK Võ Công Khanh bao gồm 58 look mở ra rất nhiều góc cạnh khác nhau nhưng cùng kể về một câu chuyện phượt biển đầy hào hứng của những người trẻ đam mê khám phá.
BST không theo một quy tắc nhất định nào, không phảng phất nét đặc trưng của xuân hè hay thu đông, mà chính là những cảm xúc tự nhiên đến từ Võ Công Khanh, là sự pha trộn giữa trang phục đường phố thân quen và cả những thiết kế cao cấp được làm hoàn toàn bằng thủ công với những chi tiết đính kết tỉ mỉ, cầu kì.
Quay trở lại sàn diễn sau thời gian dài
Lần đầu tiên Võ Công Khanh đến với Fashion Voyage cũng là lúc chuyến hành trình viễn du đã đi qua được 2 mùa với nhiều tiếng vang trong làng mốt. Và trong lần “Rong ruổi theo ánh mặt trời – Chasing the Sun” – chủ đề của Fashion Voyage #3 của 2021, Võ Công Khanh trở thành nhà mốt “mở màn” và đem đến BST với nhiều điểm nhấn thú vị.
Nhà mốt chia sẻ: “Đã khá lâu rồi, tôi không có một show diễn thời trang. Một phần vì tôi cũng chưa tìm được một niềm cảm hứng đủ lớn, một thời điểm phù hợp. Mãi đến khi nhận được lời mời từ nhà sáng lập Long Kan, tôi mới quyết định bắt tay làm một bộ sưu tập chứa đựng giấc mộng viễn du cũng như thể hiện rõ ràng quan niệm thẩm mỹ táo bạo, đúng cái chất của Võ Công Khanh”.
Hoàng Thuỳ mở màn, Thanh Hằng đảm đương vai trò vedette
Hai nàng thơ của Võ Công Khanh lần này cũng chính là hai chân dài đình đám Thanh Hằng và Hoàng Thuỳ với thần thái sắc sảo cùng những bước catwalk điêu luyện khiến ai cũng phải trầm trồ.
Cả 2 mỹ nhân chẳng diện váy áo kiêu sa mà khoác lên mình những set đồ streetwear bụi bặm, phóng khoáng. Nếu Hoàng Thuỳ có set đồ layer denim on denim cực ngầu thì Thanh Hằng cũng khoe visual, khí chất trong áo phông in, áo phao, quần dù và boots. Xuất hiện trên show diễn đánh dấu màn trở lại của NTK Võ Công Khanh, Thanh Hằng và Hoàng Thuỳ cũng chọn kiểu tóc vuốt ngược ướt át, lối makeup sắc lẹm, lạnh lùng, thể hiện đúng tinh thần của BST mà nhà mốt muốn gửi gắm.
BST 11km: “Biến hoá” chất liệu, “ngông” trong cuộc chơi màu sắc
Không hoa mỹ cầu kì, BST mới được Võ Công Khanh gọi bằng cái tên ngắn gọn: [#11km]. Cũng chính vì tên gọi khác lạ thể hiện một phép tính đo lường khoảng cách 11 cây, BST dễ dàng tạo nên sự tò mò ngay khi vừa giới thiệu. Tuy nhiên, [#11km] không mang đến những gì khô khan, cứng nhắc như những gì người ta hình dung về toán học mà là tập hợp các kiến tạo không theo một giới hạn nào.
[#11km] đơn thuần là một con số được Võ Công Khanh ước chừng khi thực hiện những chuyến đi tìm nguồn cảm hứng. Nhưng bên cạnh đó, BST cũng đại diện cho hành trình của sự tự do sống làm điều mình thích.
Không chỉ riêng việc kết hợp màu sắc thể hiện cái “ngông” khác người mà những màn phối chất liệu đa dạng như cotton, vải dù, jeans, vận dụng nhuần nhuyễn những kỹ thuật thêu đính bằng tay, xử lý vải tạo hình cấu trúc 3D mang đến hiệu ứng thị giác thú vị cũng trở thành những điểm nhấn đắt giá cho BST này.
3 phần và 1 câu chuyện
Thông qua ngôn ngữ thời trang đầy cá tính, Võ Công Khanh không kể những mẩu chuyện rời rạc, xa vời mà khéo léo chuyển tải câu chuyện du lịch qua 3 phần khác nhau. Phần đầu mở ra chuyến hành trình phượt biển với hình ảnh những người mẫu trong trang phục hết sức năng động, khoẻ khoắn. Giới mộ điệu có thể bắt gặp những chiếc áo phông in trẻ trung, những chiếc quần thể thao, quần jeans bụi bặm, mang phụ kiện như balo, mũ bơi cool ngầu.
Phần hai được Võ Công Khanh lấy cảm hứng từ những chiếc áo phao quen thuộc trong các chuyến đi biển. Tuy nhiên, nhà mốt đã đưa yếu tố nghệ thuật vào nhiều hơn để tạo nên những chiếc áo phao cực kì cá tính với hoạ tiết sáng tạo, đậm chất Võ Công Khanh.
Phần 3 của câu chuyện được Võ Công Khanh kết lại bằng sự bình yên của biển, mang đến cảm xúc nhẹ nhàng, đáng nhớ với người xem.
Điểm lại BST [#11km] của Võ Công Khanh thì không thể bỏ qua những chiếc sơ mi được biến tấu thật kì lạ nhưng cũng thật “chất”, những chiếc áo phông quá khổ tưởng chừng như chỉ dành cho nam hay những thiết kế với slogan mạnh mẽ là những câu nói “tạo trend” của giới trẻ hiện giờ.
Trong phần kết show, câu slogan in trên áo được anh chọn là: “Tôi không thiết kế quần áo, tôi thiết kế giấc mơ”. Và quả thực, Võ Công Khanh đã dệt nên những giấc mơ rất hoàn hảo bên bờ biển Phú Quốc, nơi có những dãy nhà, mái vòm phong cách Địa Trung Hải của Sun Premier Village Primavera.