STYLE

Davide Cerrato nói về chương mới của thương hiệu HYT Watches

Nov 04, 2022 | By Ton Binh

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, ông Davide Cerrato – CEO đương nhiệm của HYT Watches đã chia sẻ những dự định của ông trong tương lai cùng thương hiệu đồng hồ vừa hồi sinh.

Vào thứ Ba ngày 24 tháng 11 năm 2021, chúng tôi đã rất bất ngờ khi đọc tiêu đề của một bài đăng trên trang tin điện tử: “HYT Watches hồi sinh dưới sự tiếp quản của công ty Kairos Technology, Thụy Sĩ và ông Davide Cerrato chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành”.

Thật tuyệt vời, ngay lập tức chúng tôi đã đọc bài viết và tìm hiểu về CEO đương nhiệm của thương hiệu. Theo đó, ông Cerrato từng là Trưởng bộ phận Tiếp thị, Thiết kế – Phát triển sản phẩm tại Tudor từ năm 2007 đến năm 2015. Sau đó, ông đã dành 5 năm tiếp theo trong tư cách Giám đốc điều hành của Montblanc Watch Division.

Do đó, nếu bạn từng cảm thấy hứng khởi bởi những cải tiến ở cả hai thương hiệu nói trên trong những năm ấy, có lẽ bạn cũng sẽ phấn khích như chúng tôi khi nói về tương lai của HYT Watches – một thương hiệu trẻ vừa thành lập vào năm 2012. Cả các biên tập viên và những chuyên gia trong ngành đồng hồ đều rất ấn tượng khi một thương hiệu đồng hồ trẻ đã tiên phong trong việc kết hợp đồng hồ cơ với các thành phần chứa chất lỏng. Đồng hồ HYT từng được nhiều người trong chúng ta biết đến với tên gọi “đồng hồ thủy cơ học”. Và sau đây, hãy cùng chúng tôi gặp gỡ ông Davide Cerrato.

Ông đã đưa ra một quyết định quan trọng khi nhận lời điều hành HYT Watches. Tiềm năng lớn nhất mà ông thấy ở thương hiệu này là gì, vì ngày nay việc chỉ báo giờ bằng chất lỏng tuy vẫn rất đặc biệt nhưng không còn mới mẻ như khi vừa xuất hiện?

Đây là một câu hỏi rất thú vị. Ở một khía cạnh nào đó bạn hoàn toàn đúng. Công nghệ biểu thị thời gian bằng chất lỏng này đã tròn 10 năm tuổi. Tuy nhiên, nó vẫn chưa hoàn thành sứ mệnh mà HYT Watches đã hứa với các nhà sưu tầm và cả những tín đồ HYT. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm với công nghệ chất lỏng để có thể tạo nên những chiếc đồng hồ ngoạn mục. Tôi đã nhìn thấy tiềm năng to lớn của thương hiệu này ngay từ những ngày đầu thành lập.

Chúng tôi hiện đang thiết lập cho HYT Watches một diện mạo hoàn toàn mới về mặt thiết kế, đồng thời phải làm rất nhiều việc để nâng cao chất lượng sản phẩm ở mọi cấp độ. Chủ đề “khám phá không gian” có vẻ rất phù hợp và thể hiện trọn vẹn tính công nghệ cao của HYT. Điển hình là Hastroid – sáng tạo đầu tiên của triều đại HYT mới, thực sự là một chiếc đồng hồ mỏng – nhẹ với cách chỉ báo thời gian rất hoàn hảo, song song đó là sứ mệnh mang đến thế giới đồng hồ một thiết kế đậm tính tương lai, độc đáo và cá tính.

Ông sẽ cải thiện mô hình kinh doanh của HYT Watches như thế nào để vững mạnh hơn về mặt tài chính? Ông có từng nghĩ đến việc sẽ giới thiệu những mẫu đồng hồ phải đăng ký trước?

Bước đầu tiên để tái định hình thương hiệu đã được chúng tôi thực hiện, đó là về việc cải thiện đáng kể chất lượng. Một module chất lỏng mới có kích thước nhỏ hơn hiện đang được ứng dụng, đó là kết quả của 10 năm nghiên cứu, cải tiến. Ngoài ra, một bộ máy cơ mới cũng đang trong quá trình phát triển cùng đội ngũ Eric Coudray và PurTec, cho phép cải thiện đáng kể sự đồng bộ của hai cơ cấu chỉ thời gian bằng chất lỏng và cơ học truyền thống.

Vỏ đồng hồ sản xuất bằng vật liệu công nghệ cao như titanium và sợi carbon cũng đang trong giai đoạn triển khai song song với một thành phần dạng module, cho phép HYT Watches dễ dàng nâng cao khả năng cá nhân hóa cho dải sản phẩm mới. Thiết kế độc đáo, thẩm mỹ, đáp ứng tính công thái học, cũng như khả năng hiển thị đã trở nên hoàn hảo hơn. Tất cả yếu tố nói trên, cùng việc chọn lọc các nhà bán lẻ chính là phương hướng phát triển lâu dài và ổn định tài chính của chúng tôi trong những năm tới. Công ty mua lại HYT Watches cùng tất cả tài sản của thương hiệu là một cái tên khá mới mẻ: Kairos Technologies, Thụy Sĩ và các nhà đầu tư khác. Chúng tôi đã khởi động lại mọi thứ để hướng đến tương lai thú vị hơn cho HYT.

Chúng tôi có thể mong đợi cấp độ tùy biến – cá nhân hóa ra sao từ HYT Watches?

Chúng tôi tin rằng trong phân khúc thị trường của mình, cá nhân hóa và tùy biến là yếu tố tối quan trọng. Vì vậy, chúng tôi đã thiết lập toàn bộ dự án với mục tiêu này. Nhờ kết cấu dạng module ở nhiều mức độ khác nhau, chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng khả năng tùy biến gần như toàn diện trong thời gian nhanh chóng.

Cách tiếp cận thị trường của chúng tôi dựa trên độ hiếm có và độc đáo. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi sẽ ra mắt với số lượng giới hạn nhằm đảm bảo tính độc quyền của chủ sở hữu. Trên hết, khách hàng của chúng tôi còn nhận được các mức độ tùy chỉnh khác nhau, và độc bản sẽ là cấp độ cao nhất.

Chúng tôi cũng thấy mục “Được sở hữu trước” ở trang chủ của HYT Watches. Tham vọng của ông trong lĩnh vực này là gì?

Các loại đồng hồ “được sở hữu trước” đó sẽ song hành trên các nền tảng thương mại điện tử của chúng tôi. Bạn biết đấy, HYT Watches là một thương hiệu nhỏ và linh động, nên tôi muốn cung cấp cho khách hàng mức độ dịch vụ cao nhất. Đây là cơ hội để họ gia nhập thế giới HYT Watches với bước đầu tiên là tạo nên vòng đời ý nghĩa cho những chiếc đồng hồ sở hữu trước.

Như chia sẻ của ông, dẫn đầu dòng sản phẩm mới là mẫu Hastroid. Tại sao ông chỉ sản xuất 27 chiếc từ mỗi phiên bản, mà không phải 28 – con số may mắn trong văn hóa Trung Hoa, hay đơn giản là 25 hoặc 30?

Một câu hỏi khá thú vị, sở dĩ chỉ 27 chiếc đồng hồ giới hạn được đánh số thứ tự dành cho mỗi mẫu Hastroid là vì “lượng vật chất tối chỉ chiếm 27% vũ trụ”. Điều này cũng đại diện cho sự cân bằng hoàn hảo giữa độ hiếm có và khả năng tiếp cận của HYT. Mặt khác, khi nói về điểm này với khách hàng và bạn bè của tôi ở Trung Hoa, họ đều nói rằng chúng tôi không nên dùng số tám nữa, vì ngay cả họ cũng đang cảm thấy nhàm chán vì con số ấy!

Sắp tới, HYT Watches có dự định ra mắt những mẫu đồng hồ có kích thước phù hợp cho những tín đồ có cổ tay nhỏ không?

Công thái học và trải nghiệm người dùng rất quan trọng với HYT Watches, vì vậy chúng tôi luôn nỗ lực trong việc giảm kích thước và trọng lượng để mang lại trải nghiệm tối ưu, cả về sự thoải mái cho khách hàng. Mẫu đồng hồ Hastroid có đường kính khá lớn 48mm, nhưng chỉ dày 13,3mm và trọng lượng cực thấp nhờ cấu thành từ chất liệu  titanium cấp 5, kết hợp cùng sợi carbon.

Thiết kế này mang đến cảm giác hệt như đang đeo một chiếc đồng hồ 44mm. Các phần mở của bộ vỏ còn giúp giảm đáng kể khối lượng, đồng thời tạo nên diện mạo rất hấp dẫn cho tổng thể. Trong kế hoạch của chúng tôi, kích cỡ đồng hồ sẽ được giảm bớt và đảm bảo phù hợp với mọi kích cỡ cổ tay.

Bài Ruckdee Chotjinda
Chuyển ngữ Vincent Pham


 
Back to top