The Lux List / Nhà sưu tập

Louis Vuitton phát hành NFT mới

Apr 17, 2022 | By Ton Binh

Vào tháng 8 năm ngoái, Louis Vuitton đã ra mắt Louis: The Game với phần thưởng cho người chơi là cơ hội giành được NFT bưu thiếp lịch sử. Hiện tại, thương hiệu đã thêm các nhiệm vụ và phần thưởng NFT mới vào ứng dụng trò chơi độc lập của mình, đầu tư sâu hơn vào nền tảng ảo để phát triển mối quan hệ giữa thương hiệu xa xỉ và Louis: The Game. 

Theo đó, dự án NFT nhằm mục đích giáo dục người chơi về lịch sử 200 năm của thương hiệu và một lần nữa chuyển sang các NFT miễn phí được trao tặng ngẫu nhiên thay vì đấu giá hoặc bán. Tương tự như lần lặp đầu tiên, những người chơi đạt đến một ngưỡng nhất định sẽ có cơ hội đủ điều kiện nhận xổ số NFT. 

Dự kiến, chương trình xổ số kéo dài đến ngày 4/8. Nó sẽ phân phối tổng cộng 10 NFT mới có nhân vật của trò chơi, Vivienne, là hình ảnh nhân hoá cho biểu tượng chữ lồng của thương hiệu. Các NFT mô tả Vivienne theo nhiều kiểu dáng khác nhau và sẽ có thể di động trên các nền tảng và hoạt động như một hình đại diện trên mạng xã hội, tương tự như LV PFP (LV Profile Picture).

Dự án kết hợp một số chủ đề không thể thiếu đối với sự tham gia của những người chơi cao cấp trong các thử nghiệm Web3 ban đầu. Trò chơi đã cung cấp một cách để tăng mức độ tương tác và mối quan hệ giữa những người tiêu dùng trẻ trong khi thử nghiệm thế giới ảo.

Trong khi đó, PFPs đã trở thành một huy hiệu danh dự kỹ thuật số, thể hiện địa vị, sự phù hợp với cộng đồng và văn hóa. Cách tiếp cận của Louis Vuitton phản ánh sự thận trọng tương đối trong việc áp dụng thời trang kỹ thuật số và các nguyên tắc metaverse: bằng cách tạo trò chơi của riêng mình, thưởng cho người chơi khi tìm hiểu về lịch sử thương hiệu và tặng NFT miễn phí, họ có quyền kiểm soát môi trường nhiều hơn và tránh phải định giá hàng hóa kỹ thuật số của mình.

Theo thương hiệu, trò chơi có sẵn trên Android và Apple, đã có hai triệu lượt tải xuống. Với những người đã hoàn thành cấp độ đầu tiên trước đó, họ có thể truy cập vào hai cấp độ mới. Người chơi phải lấy 16 trang từ một bản thảo của Louis Vuitton, thu thập thông tin chi tiết về cuộc đời của người sáng lập và sự thành lập của thương hiệu cũng như những chiếc rương của hãng.

Bảng xếp hạng toàn cầu khuyến khích cạnh tranh và thể hiện các giao diện có thể thay đổi trong suốt trò chơi. Thương hiệu cũng đang lên kế hoạch cho những trải nghiệm thực tế của Louis: The Game tại ngôi nhà của Louis Vuitton ở Asnières và Los Angeles, mặc dù họ không chia sẻ thêm chi tiết.

Chiến lược này tương tự như lần lặp đầu tiên, trong đó người chơi có cơ hội giành được tổng cộng 30 tấm bưu thiếp (10 tấm trong số ba thiết kế) mô tả thông tin về quá khứ của Louis Vuitton. 

NFT được tạo ra với sự hợp tác của công ty khởi nghiệp sự kiện Wenew Labs (do nghệ sĩ Beeple Mike Winkelmann thành lập) và được đúc từ ví Ethereum của Louis Vuitton. Tương tự như lần ra mắt trò chơi đầu tiên, Wenew Labs đã làm việc với Possible, công ty chị em của nó, để phát triển và triển khai hợp đồng thông minh cho đợt quà tặng NFT thứ hai này. NFT lần đầu tiên đều đã được trao thưởng, nhưng Louis Vuitton đã không đưa ra chi tiết bổ sung ngay lập tức. Gucci  cũng hợp tác với Wenew Labs trong dự án 10KTF gần đây của mình để mặc trang phục lên biểu tượng PFP nổi tiếng bằng Gucci kỹ thuật số.

Mặc dù Bernard Arnault, giám đốc điều hành của LVMH thể hiện sự thận trọng với metaverse, tập đoàn và các công ty con của ông vẫn phát triển một số dự án, dẫn đầu là tổ chức phi lợi nhuận Aura Blockchain Consortium. 

Alexandre Arnault, giám đốc điều hành lĩnh vực sản phẩm và truyền thông tại Tiffany & Co., đã bắt đầu đánh giá sự quan tâm đến mặt dây chuyền vật lý, tùy chỉnh được làm cho chủ sở hữu Cryptopunks sau khi tham gia cộng đồng Cryptopunks với một bức ảnh PFP mới. Tháng trước, Tiffany đã mua một tác phẩm nghệ thuật NFT trị giá 380.000 USD.

Cùng với đó, tập đoàn đối thủ Kering cũng tham gia vào metaverse. Giám đốc điều hành François-Henri Pinault gọi đó là một “hiện tượng đột phá”. Gucci, thương hiệu quyền lực lớn nhất của Kering, đã đi đầu trong việc thử nghiệm với nhiều đợt giảm giá NFT, bất động sản ảo và một nhóm metaverse nội bộ. Giám đốc điều hành của Gucci, Marco Bizzarri cho biết, cách tiếp cận của công ty đối với metaverse “vốn đã là một nơi rất thực tế cho Gucci” dựa trên trí tưởng tượng vô hạn.

Thu Thảo – Theo Vogue Business


 
Back to top