BUSINESS OF LUXURY

Doanh số của Hermès đạt 2,7 tỷ euro chủ yếu tại châu Âu và Hoa Kỳ

Apr 16, 2022 | By Ton Binh

Mới đây, báo cáo tăng trưởng doanh số của thương hiệu thiết kế xa xỉ Pháp đạt 27% trong quý đầu tiên của năm 2022 với những mặt hàng chủ yếu là đồ may sẵn, phụ kiện và đồng hồ cao cấp.

Doanh số bán hàng của hãng thời trang cao cấp Pháp Hermès đã tăng 27% trong quý đầu tiên của năm 2022 nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở cả châu Âu và Hoa Kỳ. Trước đó, các nhà phân tích đã dự đoán mức tăng  15%.

Công ty cho biết, tính đến tháng 3 doanh thu của Hermès theo tỷ giá hối đoái đạt 2,76 tỷ euro trong ba tháng với sự tăng trưởng ở các thị trường trên khắp thế giới. Doanh số bán hàng ở châu Âu (không bao gồm Pháp) tăng 44%, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng bền vững ở Anh, Đức, Ý và Tây Ban Nha. Pháp tăng 40% trong khi châu Mỹ tăng 44%.

Hermès là một trong những nhãn hiệu xa xỉ có doanh số bán hàng tăng vọt tại Hoa Kỳ với thị trường đặc biệt sôi động trong giai đoạn gần đây. Trong quý 1, cửa hàng South Coast Plaza đã mở cửa trở lại trên bờ biển California, Costa Mesa, gần Los Angeles sau khi được sửa chữa và mở rộng.

Tại châu Á, doanh số bán hàng mặc dù đã tăng 20% nhưng về phía thương hiệu, họ cho rằng mức tăng thấp hơn châu Âu là do tác động của việc đóng cửa do dịch Covid-19 tại Trung Quốc Đại lục. Trong đó, ba cửa hàng của thương hiệu đã đóng cửa. Một cửa hàng mới đã được mở tại Trịnh Châu vào cuối tháng 3, đây cũng là cửa hàng đầu tiên của Hermès ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. 

Ba cửa hàng ở Moscow đã đóng cửa sau cuộc xung đột giữa Nga – Ukraine. Tuy nhiên, theo UBS ước tính, Nga chỉ chiếm chưa đến 1% doanh thu của tập đoàn. 

Tháng trước, Hermès tiết lộ kế hoạch thúc đẩy sản xuất với hai xưởng sản xuất đồ da mới tại Pháp, dự kiến ​​mở trong vòng 4 năm tới. Các phân xưởng mới sẽ nâng số địa điểm sản xuất của bộ phận đồ da và yên ngựa Hermès lên con số 24. 

Nhà phân tích Luca Solca của Bernstein nhận định: “Triển vọng trung hạn của công ty vẫn đầy tham vọng. Với tốc độ này, Hermès sẽ mở một xưởng mới mỗi năm trong 5 năm tới”.

Nhà sản xuất sang trọng báo cáo sự tăng trưởng mạnh mẽ trong bộ phận đồng hồ của mình, tăng 62%, và dòng phụ kiện và quần áo may sẵn, tăng 44%. Hàng da và yên ngựa của Hermès tăng 16%, lụa và dệt may tăng 27%. Danh mục Hermès khác, bao gồm đồ gia dụng và đồ trang sức, tăng 37%.

Axel Dumas, chủ tịch điều hành của Hermès cho biết: “Doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh vào đầu năm nay phản ánh sự khao khát của mọi người với các bộ sưu tập, cũng như sự tin tưởng của khách hàng vào cách tiếp cận thủ công và có trách nhiệm của chúng tôi”.

“Bất chấp bối cảnh còn nhiều bất ổn, tập đoàn đang tăng tốc đầu tư chiến lược, tuyển dụng và đào tạo để hỗ trợ sự tăng trưởng của tất cả các mảng nghề nghiệp trong công ty”, Axel Dumas cho biết thêm. 

Thu Thảo – Tổng hợp


 
Back to top