Sống / Nội thất

LUXUO AWARDS 2019: Top 3 nghệ thuật thủ công xuất sắc nhất 2019

Jan 07, 2020 | By Stephanie Nguyen

Nghệ thuật thủ công đã và luôn chiếm sự quan tâm của giới thượng lưu và mộ điệu. Đặc biệt khi những tác phẩm nghệ thuật đang ngày càng được biến tấu để mang nhiều phong cách lạ, mà vẫn gần gũi và đi sâu vào đời sống hàng ngày. Trong hạng mục nghệ thuật thủ công năm 2019, Luxuo Awards hân hạnh đưa ra 3 đề cử: Hanoia, Duong Jewelry & Objects và gốm sứ Minh Long.

1/ Hanoia

Hanoia ra đời từ niềm đam mê thiết kế kết hợp với kỹ thuật sơn mài vào năm 1997 tại Bình Dương, trong một ngôi làng sơn mài có từ thế kỷ 14. Năm 2013, Hanoia thành lập một xưởng mới gần Hà Nội cũng trong một làng sơn mài khác có tuổi đời từ thế kỷ 16. Với hai xưởng sản xuất ở miền Bắc và miền Nam, Hanoia được công nhận là một trong những nhà sản xuất sơn mài lớn nhất tại Việt Nam tuân thủ chứng nhận tuân thủ REACH của Châu Âu.

Hiện nay, Hanoia tập trung vào ba dòng sản phẩm chính là đồ lưu niệm, đồ trang trí nội thất và trang sức. Đặc điểm nổi bật trong các sản phẩm của Hanoia là sự đa dạng về màu sắc, tươi tắn và sặc sỡ và mang những hoa văn, hình ảnh đặc trưng của Việt Nam. Bên cạnh đó, Hanoia cũng rất chú trọng vào chất lượng sản phẩm, với 25 công đoạn thủ công khắt khe và tỉ mỉ được thực hiện bởi những thợ thủ công lành nghề nhất Việt Nam.

Hanoia đã nâng tầm kỹ thuật sơn mài cổ truyền trên những vật liệu truyền thống, biến chúng trở thành trung gian thể hiện tinh thần và vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, có giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật trên toàn thế giới.

2/ Duong Jewelry & Objects

Sự ra đời của  thương hiệu Duong Jewelry & Objects tại Việt Nam gói gắm cả tình yêu, niềm tự hào của dòng họ đối với dòng sản phẩm đá quý đầy khí chất thượng lưu. Bắt nguồn từ tình yêu của người bố là một nhà điêu khắc đá quý có tiếng, Nga Dương được nuôi dưỡng và rèn luyện trong niềm đam mê và tình yêu bất tận dành cho đá quý.

Các bộ sưu tập của Duong Jewelry & Objects chia thành 3 chủ đề chính: Space Oddity mang chủ đề không gian và hình khối, Ocean Oddity lấy cảm hứng từ đại dương và High Jewelry lấy chất liệu chính là vàng và đá quý đặc biệt.

Các thiết kế mang tính độc bản cao, là sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa kim loại quý và đá quý. Mạnh mẽ như một viên ngọc thô, với từng đường nét cắt xẻ đầy táo bạo và phóng khoáng, nhưng không kém phần sang trọng với những viên đá quý được lồng ghép để kể câu chuyện và cảm hứng nghệ thuật đầy tinh tế. Các sáng tạo của Duong Jewelry & Objects chắc chắn là “thiên đường” dành cho những ai đam mê trang sức và đá quý thiên nhiên.

3/ Gốm sứ Minh Long

Minh Long là công ty gốm sứ Việt Nam được sáng lập bởi nghệ nhân Lý Ngọc Minh, người đã làm sống dậy từng thớ đất vô tri để thổi vào đó linh hồn và văn hóa Việt.

Gốm sứ Minh Long là sự kết tinh từ tinh hoa đất với đam mê, tài năng của người nghệ nhân. Bắt đầu từ một kho đất cũ với các dụng cụ đơn sơ, sau 60 năm, gốm sứ Minh Long nay đã đại diện cho tinh thần Việt khi xuất khẩu đi khắp thế giới, phục vụ các sự kiện cấp quốc gia. Những đường nét duyên dáng, trang nhã mà độc đáo của hoa văn mang đậm hồn Việt hoà với nét hiện đại, tinh tế của tinh hoa nghệ thuật phương Tây và văn hóa phương Đông đã tạo nên những bộ sản phẩm gốm sứ độc đáo với những câu chuyện rất riêng. Bên cạnh đó, công nghệ nano được ứng dụng vào quá trình sản xuất giúp Sứ Minh Long đạt đến mức hoàn hảo mà vẫn thân thiện với môi trường.

Sản phẩm Sứ Minh Long chứa đựng những giá trị văn hóa tinh thần dân tộc qua hàng nghìn năm lịch sử với triết lý: 4 Không và 4 Có. Không thời gian, không biên giới, không giới tính, không tuổi tác và có văn hóa, có nghệ thuật, có phong cách, có hồn.


 
Back to top